10 FONTS CHỮ KIẾN TRÚC SƯ KHÔNG THỂ BỎ QUA

02-12-2019 11:50

Trong kiến trúc, các mô hình phông chữ không chỉ bị giới hạn trong các bài báo và trình bày đồ họa của kiến trúc sư, mà còn trong thành phần của mặt đứng, các dự án nhận dạng hình ảnh của các tòa nhà và trên hết, trong việc sử dụng kiểu chữ bản địa của người dân như là một biểu hiện văn hóa trong cách tiếp cận phổ biến, cho thấy sự cần thiết phải thể hiện đa dạng trong các lớp và các cực khác nhau.

Sau đây là những mẫu font chữ được sử dụng bởi các kiến trúc sư, thể hiện từ bản vẽ kĩ thuật đến sơ đồ diagram.

Futura

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-futura-font

 

Được tạo ra bởi Paul Renner vào những năm 1920, phông chữ này là một Thiết kế đồ họa hiện đại mẫu mực. Lấy cảm hứng từ các kỹ thuật Bauhaus, nó sử dụng các đường thẳng và đường cong trong tổng hợp, cung cấp sự cân bằng trong bộ văn bản. Tuy nhiên, mặc dù sạch sẽ về mặt hình ảnh, phông chữ này không nên được sử dụng trong các văn bản dài, do sự cạn kiệt hình ảnh gây ra. Được chỉ định cho các văn bản thích hợp trong bảng kiến trúc, chẳng hạn như tiêu đề và phụ đề. Nó được sử dụng nhiều để nhận dạng hình ảnh trong các tòa nhà của công ty.

 

Bauhaus

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-Bauhaus-font

 

Được phát triển bởi nhà thiết kế đồ họa Herbert Bayer, vào năm 1925, quan niệm của nó được nhận thức theo thời gian và vượt thời gian. Người tạo ra nó đã học tại Bauhaus trong khoảng thời gian từ 1921 đến 1923 dưới sự hướng dẫn của Kandinsky và Moholy-Nagy. Được sử dụng cho đến ngày nay, nó chủ yếu được quy cho các tiêu đề và phụ đề trong thành phần của bảng.

 

Neutra

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-neutra-font

 

Để vinh danh kiến trúc sư hiện đại quan trọng Richard Neutra, nhà thiết kế đồ họa Christian Schwartz đã bỏ công thiết kế bảng chữ cái theo bố cục của kiến trúc sư. Julius Schulman và Dion Neutra cũng tham gia vào quá trình này. Phông chữ này được sử dụng rất nhiều trong các kiến trúc và thiết kế với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Futura.

 

Bodoni

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-Bodoni-font

 

Được tạo ra vào năm 1767, bởi Giambattista Bodoni, phông chữ này được đặc trưng bởi tính thẩm mỹ cao theo thời gian và nên được sử dụng một cách thận trọng. Do tập hợp các dòng và sự hiện diện nổi bật của các chữ cái, nó không được chỉ định cho các văn bản dài, nhưng cho các điểm nổi bật, chẳng hạn như tiêu đề và chi tiết.

 

Gotham

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-gotham-font

 

Lấy cảm hứng từ các chữ cái điển hình được sử dụng trong các biển báo và bản sắc hình ảnh kiến trúc, nó được hình thành vào những năm 2000 bởi nhà thiết kế Tobias Frere-Jones. Kiểu chữ này được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, do quan niệm về độ tin cậy được truyền đạt qua các dòng của nó, trong kiến trúc, phông chữ này nên được sử dụng trong danh thiếp và logo.

 

Butler

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-butler-font

 

Nằm giữa Bodoni và Dala Floda, Butler bao gồm một kiểu chữ hiện đại dọc theo các đường cong. Do tính cách mạnh mẽ của nó, nó được chỉ định sử dụng cho các tiêu đề và logo.

 

Consola

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-consola-font

 

Được sử dụng rộng rãi cho các văn bản dài, phông chữ này lý tưởng cho các cuộc thi và các tấm bảng đại học, hoặc thậm chí các hộp văn bản trong các chi tiết đồ họa, vì tính thẩm mỹ sạch sẽ và tỷ lệ của các dòng cho phép đọc lâu mà không làm người đọc mệt mỏi. Kiểu chữ được thiết kế bởi Lucas deGroot, cũng được sử dụng rộng rãi trong sách và tạp chí Kiến trúc chuyên ngành.

 

Trên Windows, phông chữ này cùng với năm loại khác (Cambria, Constantia, Corbel, Candara và Calibri) là một trong những loại được sử dụng nhiều nhất mà không cần phải mua ngoài.

 

Helvetica

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-helvetica-font

 

Phần lớn các kiến trúc sư, ngay cả khi không có kiến thức nâng cao về thiết kế đồ họa, thì trực giác cũng chọn kiểu chữ sans serif, do sự tối giản và các đường thẳng của nó. Trong số các văn bản được sử dụng nhiều nhất, cũng như trường hợp trước đó, Helvetica nổi tiếng trong giới chuyên gia. Được xây dựng vào thế kỷ XX, bởi Max Miedinger và Eduard Hoffmann, Helvetica gắn liền với thiết kế đồ họa hiện đại, do tập hợp các đường nét và bố cục mà nhà thiết kế đã tìm kiếm một thiết kế trung tính và súc tích.

 

Modeka

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-1-modeka-font

 

Đối với những người thích font chữ linh hoạt và tinh tế để soạn bảng, đây là font chữ lý tưởng cho điều đó. Trong một hệ thống các dòng hỗn hợp, giữa các đường thẳng và sự phá vỡ tính tĩnh của đường cong, font chữ này là một tập hợp hài hòa. Nó được đề xuất sử dụng cho tiêu đề, phụ đề và chi tiết văn bản trong thành phần đồ họa của bảng và bản vẽ. Font chữ này được tạo bởi Gatis vilaks

 

Poplar

 

font-chu-thiet-ke-kien-truc-8-poplar

 

Được thiết kế bởi Barbara Lind, phông chữ này là một phần của Adobe, việc sử dụng nó thể hiện tính cách và sức mạnh trong thành phần của nó, lý tưởng cho một loạt các ứng dụng, chẳng hạn như bảng, sơ đồ và sơ đồ. Phông chữ này sẽ được sử dụng tốt trong tiêu đề, phụ đề và chi tiết.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề