​​​​​​​10 Ứng Dụng Drawing Tốt Nhất Cho iPad

03-04-2024 15:22

Các ứng dụng vẽ hàng đầu cho iPad mở ra khả năng thể hiện sự sáng tạo của bạn mọi lúc, mọi nơi. Màn hình cảm ứng của iPad tạo điều kiện tuyệt vời cho nghệ thuật số, đặc biệt khi kết hợp với Apple Pencil 2 trên iPad Air hoặc iPad Pro. Chúng tôi đã lựa chọn các ứng dụng có tính linh hoạt, tính năng hữu ích và trải nghiệm mượt mà với cả Apple Pencil 1 và 2. Sau đây là 10 ứng dụng tốt nhất để vẽ dành cho iPad:

  1. Procreate

Có thể bạn đã nghe về Procreate - ứng dụng vẽ trên iPad đã tạo ra sự chấn động trong cộng đồng Digital Arts với đa dạng tính năng, giao diện linh hoạt và khả năng vẽ 3D (hoàn toàn tương thích với Zbrush, Blendr và các ứng dụng khác). Điểm thu hút lớn nhất của Procreate là giao diện linh hoạt và có thể tùy chỉnh. Từ việc chọn màu cho đến kích thước của cây bút, có rất nhiều tùy chọn giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn. Hơn nữa, thư viện màu của Procreate rất độc đáo với khả năng tạo bảng màu, tuỳ chọn màu sắc và thậm chí cả gợi ý màu sắc cá nhân. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với tính năng vẽ 3D mới, cho phép bạn tạo ra hầu hết mọi thứ mà bạn muốn trực tiếp trên ứng dụng. Một nhược điểm nhỏ là Procreate chỉ có sẵn trên iPad.

  1. Illustrator for iPad

Tương tự như Procreate, Adobe Illustrator cũng rất phổ biến trong cộng đồng Digital Arts. Với sự kết hợp của những tính năng xuất sắc được chuyển từ phiên bản máy tính để bàn vào phiên bản di động này, Adobe Illustrator xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm. Khi kết hợp ứng dụng Illustrator với iPad Pro mới (M1, 2021) và Apple Pencil 2, bạn sẽ có một trải nghiệm Digital Arts đẹp mắt và dễ kiểm soát

  1. Photoshop for iPad

Photoshop for iPad là một một phiên bản rút gọn của phần mềm máy tính để bàn đến iPad. Có một số công cụ chỉ có trên bản Destop, nhưng tính năng này vẫn đang được cải thiện và cho phép bạn chuyển tệp giữa ứng dụng và máy tính một cách mượt mà - mặc dù có thể mất một chút thời gian để tải về. Adobe đã thêm một số công cụ bổ sung vào ứng dụng iPad của mình bao gồm các công cụ Curves và Subject Select.

  1. Inspire Pro

Inspire Pro được đánh giá là một trong những công cụ kết xuất nhanh và chân thực nhất trên App Store. Điều này có nghĩa là người sáng tạo có thể trải nghiệm việc vẽ một cách mượt mà và tự nhiên trên iPad của họ. Từ sơn dầu đến sơn phun, ứng dụng này tự hào với một thư viện lớn bao gồm các cọ vẽ và công cụ chất lượng cao có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn sử dụng Apple Pencil và iPad Pro, bạn sẽ thấy rằng Inspire Pro phản ứng rất nhạy với áp lực, độ nghiêng và hướng, tạo ra một công cụ vô cùng hữu ích khi làm việc trên các dự án và cung cấp nhiều khả năng kiểm soát sáng tạo.

  1. Adobe Fresco

Fresco là một ứng dụng khác của Adobe dành cho iPad. Nó được xem như một phiên bản số hóa của các vật liệu vẽ truyền thống. Với các tính năng như Live Brushes được mong đợi, có khả năng thích ứng với nhiều phong cách vẽ khác nhau, Fresco mang lại cho người dùng trải nghiệm vẽ mượt mà và đẹp mắt. Mặc dù Fresco có thể không có các tính năng như văn bản hoặc hoạt ảnh, nhưng nó vẫn là một trong những ứng dụng nghệ thuật kỹ thuật số tốt nhất hiện có. Đặc biệt với sự đa dạng của các cọ vẽ pixel, khả năng hoạt động mượt mà và khả năng kết hợp các loại cọ vẽ.

  1. Affinity Designer for iPad

Xây dựng trên nền tảng tương tự như phiên bản đoạt giải thưởng trên máy tính để bàn, Affinity Designer cho iPad là một chương trình vẽ vector được tối ưu hoàn toàn cho iOS, bao gồm cả điều khiển cảm ứng và hỗ trợ Apple Pencil. Nó có khả năng hỗ trợ các bức vẽ nghệ thuật với nhiều lớp lên đến số lượng mà bạn muốn và bạn có thể phóng to lên hơn một triệu phần trăm. Affinity Designer hỗ trợ cả CMYK và RGB, đồng thời cung cấp một thư viện Pantone đầy đủ trong bảng mẫu màu, giúp bạn tạo ra cả tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và in ấn một cách hoàn hảo. Bạn có thể xuất tệp sang nhiều định dạng, bao gồm JPG, PNG, PDF và SVG, và cung cấp hơn 100 loại cọ vẽ khác nhau, từ sơn, bút chì, mực, đến phấn màu và bột màu. Tóm lại, Affinity Designer là một trong số ít ứng dụng vẽ cho iPad nhắm trực tiếp vào thị trường chuyên nghiệp.

  1. ArtRage Vitae

ArtRage Vitae là phiên bản mới nhất của một trong những ứng dụng vẽ tranh kỹ thuật số đầu tiên và lâu đời nhất trên iPad. Ứng dụng này tái tạo cảm giác, dòng chảy và kết cấu của dầu và màu nước thực sự. Bạn có thể nạp sơn vào cọ của mình và trải sơn một cách sảng khoái, có thể trộn các màu trên khung vẽ, và tổng thể, ArtRage Vitae thực hiện rất tốt việc mô phỏng các loại sơn giống như thật.

Nhiều loại canvas khác nhau sẽ thêm hoạ tiết bên dưới bức tranh của bạn, với các tùy chọn để điều chỉnh cài đặt giấy và tùy chỉnh bút vẽ một cách dễ dàng thông qua một bộ thanh trượt. Có nhiều cài đặt canvas và tùy chọn giấy trước định và một loạt các loại bút vẽ, bút chì, bút màu, con lăn và phấn màu.

  1. iPastels

Không có ứng dụng hoặc màn hình máy tính bảng nào có thể mang lại cho bạn cảm giác thực sự khi làm việc với phấn màu và than, nhưng các ứng dụng vẽ cho iPad không cố gắng thay thế cảm giác đó - chúng được thiết kế để mô phỏng hiệu ứng và đó là điều mà iPastels làm rất tốt. Hơn nữa, bạn sẽ không gặp phải tình trạng ngón tay bẩn.

Ứng dụng này gây ấn tượng khi tái tạo một số khía cạnh của việc vẽ bằng phấn màu, bao gồm cả phấn màu mềm, phấn màu dầu, bút chì màu nhạt và việc pha trộn màu sắc thực tế bằng cách sử dụng ngón tay trên màn hình giống như bạn làm trên giấy. Một điểm hạn chế là bạn phải dừng lại khi muốn điều chỉnh kích thước và áp lực của công cụ, nhưng cũng có những tính năng tích cực, bao gồm khả năng sửa lỗi nhanh chóng và đơn giản.

  1. ArtWorkout

Một số trong những ứng dụng vẽ tốt nhất cho iPad rất phù hợp nếu bạn đã có kỹ năng vẽ, nhưng không nhất thiết phù hợp cho người mới bắt đầu. Học vẽ trên máy tính bảng có thể ít trực quan hơn so với việc học vẽ truyền thống trên giấy, nhưng ArtWorkout là một ứng dụng tuyệt vời để bắt đầu học vẽ kỹ thuật số. Nó cung cấp hơn 500 bài học từng bước và phân tích độ chính xác cũng như chất lượng nét vẽ của bạn. Ứng dụng này bao gồm nhiều phong cách vẽ khác nhau, từ việc vẽ tự do đến việc phác thảo, và bạn có thể chọn cấp độ kỹ năng của mình, làm cho nó phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những người muốn hoàn thiện hơn.

  1. MediBang Paint for iPad

Nếu bạn là người mới tiếp cận Digital Arts và muốn sử dụng một ứng dụng vẽ cơ bản nhưng tuyệt vời trên iPad, thì không gì khác ngoài MediBang Paint cho iPad. Medibang là một chương trình dễ sử dụng với các tính năng tương tự như Photoshop, bao gồm các lớp và khả năng thêm kiểu và chỉnh sửa cọ vẽ một cách thuận tiện. Thực tế, MediBang cung cấp đầy đủ các công cụ vẽ và tô màu tuyệt vời - nhiều đến mức khó có thể tin rằng nó là miễn phí.

MediBang tương thích với iOS 11 trở lên, vì vậy nếu bạn muốn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp mà vẫn giữ nguyên ngân sách thì đây là ứng dụng vẽ trên iPad phù hợp nhất cho bạn.

Trên đây là 10 ứng dụng tốt nhất dùng để vẽ trên iPad. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy tính bảng vẽ chuyên dụng, nhưng trải nghiệm với iPad đã đạt đến mức độ tốt đến nỗi nhiều nghệ sĩ đã chọn nó làm công cụ chính cho nghệ thuật kỹ thuật số của mình. Apple Pencil 2 có khả năng loại bỏ sự cản trở từ lòng bàn tay và cảm biến áp lực nghiêng, làm cho nó trở nên lý tưởng cho việc vẽ. Bên cạnh đó, iPad cũng có lợi ích là có thể hoạt động như một thiết bị đa chức năng để duyệt web, tiêu khiển phương tiện và nhiều hơn nữa, từ đó giúp bạn không cần phải mua thêm một thiết bị độc lập chỉ để vẽ.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tìm hiểu thêm các khóa học thiết kế chuyên nghiệp tại:

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề