20 CÂU HỎI DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU BẤT KỲ DỰ ÁN THIẾT KẾ NÀO

04-12-2019 11:20

Một dự án thiết kế thành công bắt đầu bằng cách hiểu nhu cầu của khách hàng của bạn. Bằng cách đặt câu hỏi đúng cho khách hàng, bạn có thể cung cấp các thiết kế tốt hơn, tránh các sửa đổi không cần thiết và nhận lại các khách hàng hài lòng với công việc của bạn. Xây dựng mối quan hệ và sự tôn trọng là rất quan trọng đối với sự hợp tác sáng tạo tuyệt vời và nó bắt đầu trước khi bạn bắt tay vào làm.

1. Nguồn cảm hứng đằng sau dự án này là gì?

Khám phá động lực của khách hàng giúp bạn có được một ý tưởng vững chắc về lý do tại sao khách hàng của bạn muốn làm việc với bạn và cách bạn nên bắt đầu dự án. Phản ứng của họ có thể tiết lộ những gì họ đang cố gắng sao chép hoặc làm khác đi.

2. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì?

Đặt mục tiêu giúp bạn có thể theo dõi tiến trình và xem hiệu quả của thiết kế. Khi bạn biết những gì thiết kế của bạn sẽ được hoàn thành, bạn sẽ có thể thấy những khoảng trống bạn có thể lấp đầy.

3. Bạn mong đợi điều gì?

Bằng cách đặt câu hỏi này, bạn tạo cho khách hàng ấn tượng rằng bạn là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, người có thời gian, tài nguyên và tài năng phải được coi trọng và đánh giá cao. Nếu bạn đã nghe nói về phạm vi leo lên phạm vi , thì bạn biết tầm quan trọng của việc chú ý đến phần thực hành này.

4. “Nhiệm vụ của bạn là gì?”

Tìm hiểu các giá trị cốt lõi thúc đẩy kinh doanh của khách hàng của bạn. Biết khách hàng của bạn đại diện cho điều gì giúp bạn tôn trọng những gì họ tin tưởng. Một số dự án thiết kế cũng có thể có góc độ văn hóa hoặc chính trị, và những giá trị này có thể cần phải là một phần rõ ràng của thiết kế.

5. Sức mạnh của công ty bạn là gì?

Làm nổi bật các điểm bán hàng độc đáo của khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để truyền cảm hứng cho ý tưởng chung về thiết kế của bạn.

6. Những ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn?

Hãy nắm bắt ngành công nghiệp của khách hàng của bạn. Bạn có thể tìm thấy các yếu tố và chiến lược định kỳ có thể hoạt động cho dự án của khách hàng hoặc điều đó có thể khiến chúng nổi bật.

7. Bạn thích hay không thích gì về thương hiệu trước đây của bạn?

Yêu cầu liên kết đến các tài liệu tiếp thị trước đó và đảm bảo rằng thiết kế của bạn hài hòa với các tài liệu tiếp thị hiện tại của khách hàng. Nếu khách hàng của bạn có các mẫu thiết kế trong quá khứ, sẽ trả tiền để biết những gì đã hoạt động và những gì chưa, đặc biệt là nếu họ đang đổi thương hiệu

8. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Bắt đầu với tâm lý học và để khách hàng của bạn mô tả chính xác khách hàng lý tưởng của họ là ai, bao gồm những gì họ làm, cách họ hành động, những gì họ thích và hơn thế nữa. Khi bạn bắt đầu thiết kế, bạn có thể sử dụng các yếu tố thu hút lối suy nghĩ của đối tượng mục tiêu này.

9. Đây có phải dành cho đối tượng nữ tính, nam tính hay trung tính?

Một số thương hiệu có thể sử dụng kỳ vọng giới tính truyền thống để thu hút một đối tượng cụ thể. Tương tự như vậy, nếu một khách hàng nói với bạn rằng họ có đối tượng rộng, hỗn hợp khi nói về giới tính, bạn mang nhiều yếu tố trung tính về giới tính vào thiết kế của mình.

10. Bạn đang nhắm đến nhóm tuổi nào?

Các nhóm tuổi khác nhau mong đợi và đáp ứng những điều khác nhau khi nói đến thiết kế. Xem xét mức độ phù hợp và hiệu quả của sự lựa chọn của bạn về màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và phong cách sẽ đối với đối tượng mục tiêu. Những yếu tố này sẽ cộng hưởng hoặc giảm xuống?

11. Có bất kỳ mối quan tâm văn hóa nào với khán giả của bạn không?

Một số yếu tố thiết kế có thể không phù hợp hoặc cảm nhận khác nhau trong các nền văn hóa khác. Tránh những cạm bẫy bằng cách đặt câu hỏi này, vì vậy bạn có thể nghiên cứu và đảm bảo thiết kế của bạn được cộng đồng khách hàng chấp nhận

12. Bạn đang tìm kiếm phong cách nào?

Xác định sở thích của khách hàng về thẩm mỹ thiết kế bằng cách giả sử họ có thể là chuyên gia thiết kế. Thay vào đó, bạn có muốn đưa vào hình minh họa isometric hoặc có thể là một số bố cục không đối xứng không? xu hướng sáng tạo.

13. Thiết kế của bạn cần những yếu tố gì?

Kiểm tra nếu khách hàng của bạn có yêu cầu hoặc yêu cầu. Câu hỏi này sẽ đảm bảo bạn không bỏ qua bất kỳ bản sao, hình ảnh hoặc chủ đề nào cần thiết cho thiết kế. (Tôi không biết về bạn, nhưng tôi có một khách hàng trong ngành thời trang, người luôn cần nhìn thấy thứ gì đó lấp lánh.)

14. Bạn sẽ sử dụng thiết kế ở đâu?

Có khách hàng của bạn cho bạn biết về phương tiện, vị trí và kích thước của thành phẩm. Bạn sẽ có những cân nhắc thiết kế khác nhau cho in ấn so với kỹ thuật số và cầm tay so với thiết kế quy mô lớn.

15. Bạn sẽ phân phối hoặc sử dụng sản phẩm như thế nào?

Đối với thiết kế in, theo dõi bằng cách hỏi về thông số kỹ thuật in. Tùy thuộc vào kỹ thuật sản xuất, bạn có thể cần phải giới hạn màu sắc của mình hoặc bạn có thể có cơ hội thêm nhiều lớp hơn vào thiết kế của mình.

16. Bạn thích giao tiếp như thế nào?

Một số khách hàng thích nhận được cập nhật liên tục, trong khi một số khách hàng sẽ cho bạn thời gian một mình để làm việc của riêng bạn. Hiểu về cách bạn sẽ làm việc cùng nhau trong phần còn lại của dự án sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc hoặc dự đoán sự gián đoạn. Bằng cách này, bạn có thể lên lịch các nhiệm vụ và chuẩn bị cập nhật để cung cấp cho khách hàng của bạn.

17. Bạn muốn chi bao nhiêu cho dự án này?

Làm rõ cho khách hàng biết mức giá cơ bản của bạn là bao nhiêu. Nếu bạn sẽ tính phí cho mỗi lần sửa đổi , hãy đặt kỳ vọng liệu điều này sẽ được tính mỗi giờ hay vòng sửa đổi.

18. Bạn muốn phản hồi như thế nào?

Xác định tần suất bạn sẽ cập nhật ứng dụng khách với các phiên bản mới của thiết kế. Một số khách hàng thích được qua lại với nhà thiết kế. Những người khác có thể có một cách tiếp cận thực tế. Hãy xem xét các lựa chọn của bạn để bạn không lãng phí thời gian và công sức.

19. Tập tin và định dạng nào bạn cần?

Làm cho khách hàng rõ ràng những gì họ có thể nhận và làm với các tập tin của họ. Điều này cũng sẽ giúp bạn dự đoán loại giấy phép nào sẽ được yêu cầu cho một số tài sản thiết kế nhất định mà bạn sẽ cần sử dụng, chẳng hạn như phông chữ và hình ảnh.

20. Bạn cần bao lâu nữa?

Hãy chắc chắn rằng bạn dành cho mình nhiều thời gian để hoàn thành một dự án cùng với các cam kết khác của bạn. Dành thời gian cho sửa đổi và thậm chí một chút sự trì hoãn hoặc bí ý tưởng thiết kế.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề