4 CUỐN SÁCH CỰC KÌ HỮU ÍCH DÀNH CHO DESIGNER

14-12-2019 20:25

Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu về 4 cuốn sách vô cùng đắt giá mà bất kì Designer nào cũng nên đọc một lần trong đời.

1. The Art of Looking Sideways

Kết quả hình ảnh cho The Art of Looking Sideways

Alan Fletcher - Người đồng sáng lập Pentagram, cha đẻ của The Art of Looking Sideways đã viết không phải duy nhất một cuốn sách trong suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, đến với The Art of Looking Sideways, người đọc sẽ được tiếp cận tới những nền tảng cơ bản của năng lực thị giác cũng như các quan niệm về mọi vấn đề của thiết kế dưới con mắt của Designer.

Các bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh giản dị, gần gũi đến hài hước về cuộc sống của nhà thiết kế, thậm chí là những thông tin được coi là vô dụng, đến những trích dẫn, những câu chuyện đầy ắp kỉ niệm, những hình ảnh, những nghiên cứu,… Dường như đây chính là một bộ sưu tập đầy cảm hứng của tác giả dành cho tất cả những nhà thiết kế nói riêng và những người tôn sùng sự tương tác gữa từ ngữ và hình ảnh nói chung.

2. How to be a Graphic Designer, Without Losing Your Soul

Kết quả hình ảnh cho How to be a Graphic Designer, Without Losing Your Soul

Xuất thân là một nhà văn kiêm nhà thiết kế, Adrian Shaughnessy đã dùng ngòi bút của mình để đem đến những lời khuyên hữu ích, những chia sẻ thực tế giúp các nhà thiết kế vượt qua cạm bẫy và tiến đến thành công trong ngành thiết kế hiện tại đầy thách thức này, đảm bảo bạn sẽ không được học những điều này ở bất kì trường lớp nào đâu.

Với bản sửa đổi năm 2010, các chương của cuốn sách bao gồm: kỹ năng chuyên môn, quy trình sáng tạo, xu hướng toàn cầu, các vấn đề xanh, đạo đức và sự nổi lên của văn hóa kỹ thuật số.

3. How to use graphic design to sell things, explain things, make things, make things look better, make people laugh…

Kết quả hình ảnh cho How to use graphic design to sell things, explain things, make things, make things look better, make people laugh…

Làm thế nào để sử dụng thiết kế đồ hoạ để bán mọi thứ, giải thích mọi thức, tạo ra mọi thứ và làm chúng trở nên đẹp hơn, đem lại tiếng cười cho mọi người? chính là chìa khoá cho thành công của bạn. Chắc hẳn tiêu đề dài ngoằng này đã làm bạn choáng ngợp, nhưng nếu nó vẫn chưa khiến cho sản phẩm mới nhất của bạn thành công, hãy bắt đầu lại quy trình này và lặp lại chúng 3 lần, hãy đón chờ kết quả bất ngờ nhé.

Được xuất bản lần đầu vào năm 2015, How to use graphic design to sell things, explain things, make things, make things look better, make people laugh… đã tạo một bước tiến cho dòng sách tham khảo khi lần đầu tiên chèn nhiều hướng dẫn chi tiết cùng với tuyên ngôn thiết kế ở từng trang.

Bằng góc nhìn hài hước, với hơn 35 dự án khác nhau, Bierut minh họa vai trò đa dạng mà thiết kế đồ họa đóng góp trong thế giới hiện đại, đồng thời giúp cho những nhà thiết kế mới vào nghề dễ tiếp cận đến thành công hơn trên con đường họ đã chọn.

4. Paul Rand: A Designer’s Art

Kết quả hình ảnh cho A Designer’s Art

Nhắc đến Paul Rand là người ta nhắc đến một người được xem như cha đẻ của thương hiệu hiện đại, giám đốc nghệ thuật, nhà thiết kế đồ hoạ với những khách hàng tên tuổi như UPS, NeXT và IBM

Paul Rand: A Designer’s Art chứa đựng 27 bài luận, đó là một chặng đường mà ông nghiên cứu, khám phá quá trình thiết kế đồ họa nói chung: Trả lời những câu hỏi tại sao thiết kế quan trọng; những tác động có thể đối với xã hội; thiết kế phục vụ cho điều gì và sẽ không làm gì, và quan trọng nhất là giải đáp những câu hỏi “tại sao”.

Đọc hết cuốn sách A Designer’s Art là bạn vừa được phiêu lưu qua cả một chặng đường dài mà tác giả đã trải qua, với hơn 27 bài luận tâm huyết đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi quen thuộc trong ngành thiết kế: tại sao thiết kế quan trọng; những tác động có thể đối với xã hội; thiết kế phục vụ cho điều gì và sẽ không làm gì, và quan trọng nhất là giải đáp những câu hỏi “tại sao”.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề