4 lưu ý quan trọng cho người mới tập thiết kế

26-11-2021 10:10

Thiết kế là công việc ngày càng được ưa chuộng trong giới trẻ Việt Nam hiện nay. Bất cứ bạn trẻ nào đều có thể tự học thiết kế qua nhiều nguồn, trong đó có những bài chia sẻ kiến thức đồ hoạ cơ bản ở ITPlus. Trong bài viết này, ITPlus Academy chia sẻ 4 lưu ý quan trọng cho những người mới bắt đầu học thiết kế nhé.

1.  Giới hạn số font chữ

Chọn font chữ thiết kế là một nghệ thuật, chọn font chữ phù hợp sẽ nâng tầm thông điệp của thiết kế. Tuy nhiên nếu bạn chọn sai font chữ, chọn quá nhiều font chữ thì nội dung truyền tải của thiết kế tới người đọc sẽ bị nhiễu. Vì vậy lưu ý đầu tiên là bạn hãy chọn font chữ hiệu quả phù hợp chứ không phải luôn chọn font chữ hoa văn. 

2. Chú ý khoảng cách

Thông thường những người mới học thiết kế sẽ chỉ chú ý tới các chi tiết thiết kế mà quên đi khoảng trống. Lời khuyên cho bạn là nên cẩn thận khi sử dụng khoảng trống trong thiết kế của bạn nhé. Nếu bạn để các chi tiết sát nhau quá thì có thể khiến thiết kế trở nên rối, khó nhìn. Hoặc nếu bạn để các chi tiết xa nhau quá thì sẽ làm thông tin trông rời rạc thiếu chuyên nghiệp.

3.  Sạch sẽ, sắc nét, rõ ràng

 

Sạch sẽ, sắc nét, rõ ràng là khẩu hiệu mà bất cứ ai làm thiết kế đều cần ghi nhớ. Bạn có thể chỉnh màu sắc con chứ để giúp thông tin trên thiết kế trở nên rõ ràng, dễ đọc hơn. Bạn cũng có thể áp dụng văn bản màu trắng hoặc đen trên một hình ảnh giúp bạn tạo ra hiệu ứng cut-out nhé.

4. Keep it simple

Mẹo cuối cùng dành cho bạn đó là "keep it simple" bởi sự đơn giản mà hiệu quả chính là đỉnh cao của thiết kế. Tuy nhiên để đạt được điều này thì bạn cần tối ưu hoá mọi chi tiết thiết kế từ hình ảnh, màu sắc đến font chữ, khoảng cách nhé

Trên đây là 4 mẹo thiết kế dành cho những người mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề