5 bí quyết để Thiết kế Web chuẩn SEO dành cho Designer

01-07-2023 08:27

Trong thời đại phát triển kỹ thuật số ngày nay, việc có một trang web đáng tin cậy và tối ưu cho công cụ tìm kiếm (SEO) là điều hết sức cần thiết. Trong bài viết này hãy cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus tìm hiểu một số bí quyết quan trọng để thiết kế web chuẩn cho SEO nhé!

1. Tối ưu hóa trang web cho tốc độ tải trang​

thiet ke web chuan seo

Tốc độ tải trang đóng vai trò mấu chốt trong việc duy trì trải nghiệm người dùng và SEO. Một trang web nhanh chóng và hiệu quả sẽ không chỉ được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao mà còn duy trì và giữ lượng truy cập của khách được lâu hơn. Để đạt được điều này một lười khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng các hình ảnh nén nhỏ đồng thời giảm số lượng và kích thước file JavaScript và CSS cũng như sử dụng công nghệ caching để tối ưu hóa tốc độ tải trang của người dùng

2. Tối ưu hóa URL và từ khoá

Nội dung có thể coi như trái tim của SEO vậy. Và tối ưu hoá từ khoá sẽ đảm bảo tạo ra nội dung chất lượng, có giá trị và hấp dẫn người đọc. Để đạt được điều này thì hãy tìm hiểu về từ khoá kỹ càng sao cho phù hợp với lĩnh vực của bạn sau đó sử dụng chúng một cách tự nhiên trong phần tiêu đề, mô tả, và nội dung. Điều này sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung bài viết và tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế web là URL phải thân thiện với SEO và cấu trúc phải liên kết một cách logic. URL thân thiện có nghĩa là URL phải dễ đọc, chứa từ khóa phù hợp, ngắn gọn súc tích với mục đích giúp người dùng  và công cụ tìm kiếm dễ dàng và hiểu rõ về nội dung của trang web

3. Tối ưu hoá thẻ tiêu đề và thẻ meta

thiet ke web chuan seo

Một trong những yếu tố giúp tối ưu hoá SEO là Thẻ tiêu đề (title tag) và thẻ meta description. Hãy đảm bảo sử dụng từ khoá phù hợp trong title và tạo mô tả ngắn gọn trong thẻ meta description bởi điều này sẽ tăng xác suất xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và tăng tỷ lệ nhấp chuột của người dùng.

Đảm bảo liên kết nội bộ và liên kết từ các trang web uy tín khác cũng là một yếu tố hết sức cần thiết trong SEO. Hãy tạo ra một cấu trúc liên kết nội bộ logic  giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về cấu trúc trang web của bạn. Ngoài ra, hãy xây dựng backlink từ các trang web có uy tín có cùng lĩnh vực của bạn để tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và tăng độ uy tín cho trang web của bạn.

5. Tương thích di động

thiet ke web chuan seo

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của thiết bị di động thì việc tối ưu hoá trang web đáp ứng nhu cầu trải nghiệm người dùng cũng vô cùng thiết yếu. Hãy đảm bảo trang web của bạn có giao diện dễ dùng và tương thích với các thiết bị di động khác nhau bởi điều này không chỉ tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng, mà còn tạo lợi thế trong việc xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm di động.

Tổng kết lại, việc thiết kế web đáng tin cậy và tốt cho SEO là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với designer để xây dựng một sự hiện diện trực tuyến thành công. Từ tối ưu hóa tốc độ tải trang, tạo nội dung chất lượng đến việc tối ưu hóa từ khóa và cấu trúc liên kết hay là tương thích di động, những bí quyết này sẽ giúp trang web của bạn đạt được sự tin cậy từ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề