5 color trend dành cho thiết kế năm 2022

29-12-2021 09:59

6 color trend dành cho thiết kế năm 2022 gồm: màu Veri Peri, màu đơn sắc, màu dark mode, màu vintage, màu pastel, màu phủ trong suốt. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ giới thiệu tới các bạn 6 loại màu được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2022 nhé.

1. Màu Veri Peri

Veri Pery color

Màu Veri Peri chắc chắn sẽ lên ngôi trong năm 2022. Có thể bạn chưa biết, viện Pantone đã tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới - Veri Peri  bằng cách kết hợp màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) trên tông tím đỏ (red violet). Vì vậy mà Veri Peri được đánh giá là tông ấm áp nhất trong các tông xanh lạnh. Một chút sắc đỏ gợi lên cảm giác tươi mới trên hành trình tìm kiếm sự yên bình, lạc quan trong mỗi thiết kế có màu sắc Veri Peri.

2. Màu đơn sắc

Nếu nghệ thuật phối màu trong thiết kế tạo nên những dấu ấn của thời gian thì thiết kế đơn giản sẽ luôn trường tồn. Bạn hãy đừng ngần ngại sử dụng thiết kế đơn giản để  truyền tải thông điệp trực tiếp nhất, dễ dàng nhất và chính xác nhất nhé.

3. Màu dark mode

Chế độ màu tối càng ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế website bởi chế độ này tạo ra giao diện thân thiện với mắt người dùng đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Có thể khẳng định, màu dark mode sẽ bùng nổ trong các thiết kế năm 2022.

4. Màu vintage

Năm 2022, sự đơn giản trong thiết kế được dự đoán sẽ quay trở lại. Màu vintage chính là hiện thân cho nét cổ điện kết hợp với hiện đại, giúp thiết kế được cách tân trong 2022. 

5. Màu pastel

Cảm hứng trong trẻo, dễ chịu là ưu điểm nổi bật của màu pastel. Không chỉ được dự đoán sẽ phổ biến trong thiết kế mà màu pastel còn có thể tạo ra ảnh hưởng tới lĩnh vực nội thất, thời trang trong năm 2022.

Trên đây là 5 xu hướng màu sắc chính được đón chờ năm 2022. Chúc các bạn thành công

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề