5 KỸ NĂNG CỦA MỘT NHÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA PHẢI CÓ TRONG CV XIN VIỆC

04-11-2019 10:26

Bạn học ngành thiết kế đồ họa và sắp ra trường? Bạn đang muốn tìm việc làm nhưng chưa biết viết CV như thế nào? Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng tuyển chọn hồ sơ? Hãy xem bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho bạn. 

CV tuyển dụng của ngành thiết kế đồ họa có những yêu cầu khác biệt với CV của các ngành thông thường bởi đây là ngành đòi hỏi tính sáng tạo rất cao, đây cũng là một lĩnh vực cạnh tranh, với hàng trăm nhà thiết kế cùng mong muốn một công việc như bạn – đó là lý do đáng để bạn hoàn thiện các kỹ năng của mình trên giấy.

1. Sáng tạo

ky-nang-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-do-hoa-2

Kỹ năng sáng tạo luôn là yếu tố cần thiết trong mọi công việc, đặc biệt là đối với ngành thiết kế đồ họa. Ngành thiết kế đồ họa yêu cầu bạn phải có những kỹ năng khái niệm mạnh mẽ và khả năng phát triển các giải pháp sáng tạo nhanh chóng với các vấn đề truyền thông trực quan. Bạn cần sáng tạo được những sản phẩm thương hiệu khác biệt với những người khác.

2. Thành thạo máy tính và các phần mềm

ky-nang-can-thiet-cho-nha-thiet-ke-do-hoa-4

Liệt kê các kỹ năng máy tính và phần mềm mà bạn sử dụng thành thạo. Photoshop, Illustrator, Flash, Dreamweaver, InDesign, After Effects và những phần mềm thiết kế đồ họa khác đang được sử dụng trong quảng cáo, xuất bản, thiết kế và công nghiệp in ấn. Bạn có thể thêm số năm kinh nghiệm và mức độ thành thạo phần mềm hoặc kỹ năng khác liên quan đến thiết kế chẳng hạn như xử lý sự cố máy tính, thiết kế chuyển động, nhiếp ảnh hoặc thiết kế web để làm đẹp thêm CV của bạn.

3. Kỹ năng Typography

Kết quả hình ảnh cho typography

Các nhà tuyển dụng sẽ luôn ưu tiên lựa chọn những nhà thiết kế hiểu các nguyên tắc cơ bản về typography bởi đây là điều cần thiết cho việc sử dụng các loại typo một cách hiệu quả như một yếu tố thiết kế, đặc biệt là trong thiết kế logo, in ấn và nhận diện thương hiệu. Hãy tự tin đề cập đến những kỹ năng này nếu bạn vừa phát triển một kiểu typography ưng mắt, hiểu mối quan hệ giữa văn bản và không gian âm, và làm thế nào để serifs và chữ ghép lồng ghép vào nhau một cách nhẹ nhàng.

4. Kỹ năng vẽ tay

Hình ảnh có liên quan

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có kỹ năng phác thảo, vẽ chì hoặc vẽ màu. Điều này sẽ hữu ích trong việc vẽ ra những bản phác thảo để mọi người có thể dễ dàng thấy được ý tưởng của bạn. Các bản phác thảo giúp bạn hình thành các ý tưởng hoặc kịch bản, đặc biệt trong các cuộc họp thu thập ý kiến hoặc quá trình tư duy.

5. Các kỹ năng mềm

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng mềm

Mặc dù thiết kế là một lĩnh vực vui vẻ và tôn vinh sự sáng tạo, nhưng một nhà thiết kế đồ họa cũng phải làm việc tốt dưới áp lực trong một môi trường mà các deadline luôn ngập đầu. Các nhà tuyển dụng mong đợi những bản thiết kế tuyệt vời ngay cả trong thời hạn gấp rút. Hãy liệt kê kinh nghiệm quản lý nhiều dự án của bạn, hoặc các mối quan hệ với nhà cung cấp, hoặc các kỹ năng gặp mặt khách hàng. Bạn cũng phải là một thành viên tích cực trong những nỗ lực hợp tác khi làm việc nhóm.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề