5 MẸO GIÚP CHO LẬP TRÌNH VIÊN CẢI THIỆN TƯ DUY

10-04-2018 16:59

Tư duy trong lập trình là chìa khóa để trở thành một nhà phát triển thành công. Tùy vào nơi bạn làm việc, bạn sẽ sử dụng nhiều thuật toán hơn hay không. Nếu bạn là một website designer, bạn có thể sẽ không phải đối phó với những vấn đề phức tạp, nhưng nếu bạn là nhà phát triển front – end thì chắc chắn các vấn đề phải nâng cấp lên rồi.

13 mẹo tự học lập trình cho người không biết bắt đầu từ đâu

Năm 2018 - Một năm đầy khởi sắc của Java

Ở đây mình sẽ giới thiệu cho bạn danh sách 5 mẹo để cải thiện logic lập trình.

 

 

1. Suy nghĩ hướng giải quyết

 

Lập trình để giải quyết vấn đề, cách tốt nhất là chia nhỏ các vấn đề lớn thành những vấn đề nhỏ để tập trung được vào từng vấn đề một cách tốt nhất.

Các khóa học lập trình 

Khóa học Lập trình website với Java

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

2. Luyện tập

 

Chăm chỉ luyện tập là điểm quan trọng nhất. Một thuật toán không chỉ là một tập hợp các phép tính có trật tự mà chúng ta thực hiện với mục đích duy nhất là tìm ta giải pháp cho vấn đề. Vì vậy, cố gắng luyện tập các vấn đề đơn giản để có được một logic tốt hơn.

3. Học về cấu trúc dữ liệu và các thuật toán

 

Học theo các cấu trúc sẽ cho bạn một kế hoạch tốt hơn để tập trung các vấn đề và có một phần mềm hiệu quả. Bạn có thể chơi các trò chơi như Chess và Toán Thực hành.

4. Tìm hiểu về các mô hình lập trình

 

Một cách tốt là học từ các mô hình lập trình. Có lẽ một trong những mô hình lập trình phổ biến nhất là mô hình OOP (The Object-Oriented Paradigm). Mô hình lập trình giống hệt như một kế hoạch chi tiết để theo dõi các dự án của chúng ta. Bạn có thể học lập trình để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể phát triển các chương trình và giải quyết các vấn đề khác nhau.

5. Quan sát code người khác viết

 

Trong lập trình chúng ta có nhiều cách để giải quyết vấn đề, có thể người khác sẽ giải quyết vấn đề một cách tối ưu và đơn giản hơn bạn. Suy nghĩ nhiều hướng khác nhau là điều cần thiết để trở thành một lập trình viên giỏi. Bạn có thể lên Github để xem nhiều dự án lớn.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề