5 NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI THÍCH LÀM VIỆC Ở NHÀ

29-11-2020 20:14

Thế giới ngày càng phát triển, con người cũng kết nối với nhau nhiều hơn thông qua Internet. Đây có lẽ là lý do dẫn đến sự ra đời và phát triển của những công việc ngay tại nhà. Bạn sẽ chẳng cần tốn chi phí cho việc đi lại, ăn ngoài, cũng không phải chịu cảnh tắc đường, không phải làm việc khuôn mẫu 8 tiếng hành chính một ngày. Thay vào đó là sự thoải mái và linh hoạt về mọi mặt. Vậy những nghề nghiệp nào dành cho người yêu thích làm việc ở nhà. Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Freelance Writer

Nếu bạn là người thích làm việc tại nhà mà còn yêu thích viết lách, sáng tạo và có một tâm hồn nghệ thuật thì chắc hẳn đây sẽ là ngành nghề dành cho bạn. Một số vị trí cụ thể trong lĩnh vực này như Content Marker, Copywriter, Ghostwriter,... Bạn có thể tự đặt ra cho mình một khoảng thời gian cố định để làm việc mỗi ngày hoặc đơn giản là làm bất kỳ khi nào bạn bật ra ý tưởng hay có hứng thú, miễn là hoàn thành đúng deadline. Mức lương của công việc sẽ phụ thuộc rất lớn vào số năm kinh nghiệm cũng như portfolio (hồ sơ cá nhân) của bạn. Một portfolio với những các sản phẩm sáng tạo, trình bày bắt mắt sẽ dễ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

  1. Web/Graphic Designer

Hiện nay, có không ít các bạn trẻ lựa chọn cho mình hướng đi là trở thành một Web/Graphic Designer (nhà thiết kế web/đồ họa). Lý do là bởi công việc này không đòi hỏi một thời gian làm việc cố định, bạn có thể làm khi rảnh, khi ở nhà hay thậm chí là làm tại quán cà phê hoặc bất kỳ không gian nào mình yêu thích. Đặc biệt, cơ hội phát triển trong ngành design là cực kỳ lớn vì các doanh nghiệp luôn cần tiến hành hoạt động marketing cũng như xây dựng website riêng để bán hàng.

  1. Translator

Một trong những công việc hái ra tiền ngay khi làm việc tại nhà đó chính là dịch thuật. Nếu bạn thành thạo nhiều ngoại ngữ bên cạnh tiếng mẹ đẻ thì đừng bỏ qua cơ hội được thử sức ở vị trí này nhé. Bạn có thể làm việc hoàn toàn online trên máy tính cho các công ty dịch thuật, hoặc cộng tác với các chuyên trang tin tức, nhà xuất bản để dịch lại các câu chuyện, tin tức, sách báo hoặc tài liệu theo yêu cầu. 

  1. Programmer/Developer

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển kèm theo đó là sự mở rộng cơ hội ngành nghề cho các lập trình viên. Tuy nhiên, sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này vẫn ở mức cao và xảy ra trên toàn thế giới. Chính vì vậy, nếu đam mê viết code và có năng lực tốt bạn hoàn toàn có thể apply và làm việc từ xa cho các công ty nước ngoài. Đây cũng là một trong những hướng đi giúp tiết kiệm chi phí mà thu nhập vẫn ở mức cao.

  1. Streamer

Những năm gần đây, xu hướng làm Streamer đang ngày càng phát triển và nở rộ. Công việc này thường mang tính cá nhân hóa, cần sự đam mê và một chút khiếu ăn nói. Bạn sẽ phát các video trực tiếp về bình luận game, MV ca nhạc hay các vấn đề nóng hổi khác thông qua mạng xã hội như Facebook, Youtube,... Thu nhập của Streamer thường đến từ quảng cáo, lượt xem và sự ủng hộ của những người theo dõi. Công việc này có thể làm việc ngay tại nhà nhưng chi phí đầu tư ban đầu là khá lớn và tất nhiên, không phải ai cũng có thể thành công nhanh chóng.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề