5 THỦ THUẬT CẦN BIẾT KHI THÊM TEXT VÀO THIẾT KẾ

30-11-2023 15:20

Bạn muốn truyền tải thông điệp của mình bằng cách làm nổi bật thông điệp trong thiết kế? Làm thế nào để có thể kết hợp văn bản và hình ảnh một cách hài hòa nhất và tạo ra được các thiết kế hiệu quả.

Nếu các thiết kế quảng cáo, các tài liệu quảng cáo của bạn sử dụng văn bản, hãy chắc chắn rằng các câu từ, thông điệp quảng cáo của bạn phải được truyền tải đến người xem. Có rất nhiều các phương pháp để bạn có thể dễ dàng áp dụng vào kiểu chữ của mình dựa vào không gian, kích thước, thậm chí là màu sắc của các từ. 5 mẹo sau đây có lẽ sẽ là những mẹo hiệu quả để bạn có thể thêm văn bản vào hình ảnh hiệu quả nhất đó nha!

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học lllustrator 

1. Sử dụng hình dạng (Shape)

Mỗi hình dạng mang một ý nghĩa và truyền tải một ý nghĩa nhất định, tuy nhiên khi được sử dụng để kết hợp với văn bản, chúng lại giúp người xem tập trung hơn vào nội dung truyền tải. Khi bạn đặt khối màu đậm phía sau các từ để làm nổi bật văn bản và làm cho các từ trở nên dễ đọc hơn nếu phần nền và ảnh không thống nhất hoặc phần nền có một màu đồng nhất, sử dụng đường line để tạo ra các hình dạng xung quanh văn bản để thu hút sự tập trung của người nhìn.

2. Chú ý vào các khoảng không

Các khoảng trống (khoảng không có ít chi tiết) là nơi tuyệt vời để bạn có thể thêm văn bản khi sử dụng một bức ảnh để làm nền. Đó là nơi mà văn bản có thể nổi bật nhưng lại không làm che mất chủ đề của bức ảnh. Nếu bạn sử dụng không gian âm, bạn nên đặt ở vị trí thu hút mắt người xem.

3. Tạo lớp phủ (Overlay)

Lớp phủ Overlay là một lớp phủ đơn giản trong thiết kế tờ rơi hoặc Poster quảng cáo tuy nhiên không nên đánh giá thấp tính hiệu quả của nó. Việc che phủ văn bản hiệu quả khi được đảm bảo rằng có đủ sự tương phản giữa văn bản và nên giúp các câu từ được làm nổi bật. Dưới đây là một ví dụ:

  • Làm mờ ảnh nền
  • Điều chỉnh độ bão hòa của nền
  • Làm cho nền trong suốt

Đảm bảo nền không quá Noise khi bạn phủ lớp văn bản lên đó.

4. Phông chữ và kích cỡ khác nhau

Cách khác để có thể làm cho văn bản nổi bật lên là sử dụng các phông chữ và kích cỡ khác nhau nhưng chúng lại bổ sung cho nhau. Bạn có thể chọn một từ làm trọng tâm hoặc cụm từ ngắn, cho nó kích thước lớn hơn so với những câu chữ khác. Cách trình bày và bố cục của những chữ không đồng nhất này sẽ như thế nào?

  • Bạn nên xếp chồng các chữ sao cho những từ nhỏ hơn ở trên và dưới chữ lớn
  • Sử dụng dòng ngang như văn bản bình thường

Thông thường, sự đa dạng về kiểu chữ và kích thước cũng đủ để thu hút sự chú ý của người xem.

5. Chọn đúng màu

Bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào mà bạn thích nhưng cần phải chú ý đến phần còn lại của thiết kế để lựa chọn màu bạn nhé! Mỗi một màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Nếu như màu đỏ thể hiện sự đam mê, sự bốc đồng thì màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc, màu xanh thể hiện sự nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn có hiệu ứng yên tĩnh trong thiết kế thì nên sử dụng một màu mềm mại với một nền mềm. Màu trắng là màu tuyệt vời cho phông chữ trên nền tối. Bạn có thể sử dụng màu tương phản cho bất cứ thứ gì bạn thích chỉ cần đảm bảo văn bản dễ nhìn và dễ đọc.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề