5 TIỆN TÍCH GOOGLE EXTENSION MÀ DESIGNERS NHẤT ĐỊNH CẦN BIẾT

12-09-2021 09:40

Ngày nay, nhu cầu truy cập thông tin, mạng xã hội, học online, thiết kế, mua hàng trên mạng Google đang trở thành nhu cầu cấp thiết của chúng ta. Vì vậy, Google đã tạo ra nhiều tiện ích mở rộng để hỗ trợ của quá trình sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ giới thiệu tới các bạn 5 tiện ích mở rộng (Google Extension) mà các bạn designers không thể không biết nhé.

1. Window Resizer

Đây là tiện tích giúp bạn thay đổi kích thước màn hình Window. Bạn có thể tuỳ chọn xem trước kích thước bản vẽ, bản thiết kế của bạn được hiển thị như thế nào trên Ipad, Iphone, trình chiếu slide nhé.

2. What font

Bạn đang băn khoăn website nào đó sử dụng font chữ nào. Cài ngay tiện ích mở rộng tuyệt vời Whatfont nhé, bạn sẽ biết được các thông tin chi tiết về font chữ được sử dụng trên bất kì website nào gồm tên font, kích thước font, độ dày của font.

3. ColorZilla

Bạn đang băng khoăn màu nào đang được sử dụng thì hãy cài ngay ColorZilla để có được giải đáp nhanh chóng nhé. Thao tác sử dụng tiện ích của bạn rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuột tới nơi bạn muốn xem màu, bạn sẽ nắm được màu HEX và RGB nào đang được sử dụng. Hơn nữa bạn cũng có thể dễ dàng sao chép nó vào khay nhớ tạm của bạn nhé.

4. Page Ruler

Bạn đang băn khoăn kích thước của một đối tượng nào đó trên trang thì Page Ruler là lựa chọn tiện ích mở rộng tuyệt vời nhé. Nó sẽ giúp bạn không cần chụp ảnh màn hình để biết được kích thước đối tượng nữa.

5. Loom

Tính năng tiện ích miễn phí của room đó là record. Bạn có thể record bug, userflow hay animation để chia sẻ tuỳ thích nhé. 

Trên đây là 5 Google Extension mà bất cứ designers nào cũng cần biết nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề