5 TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA BITBUCKER

29-10-2019 11:57

1. Khái niệm về Bitbucker 

Bitbucket là một dịch vụ trên trang web giúp lưu trữ mã nguồn và tất cả các phiên bản mà bạn thao tác trên code. Bitbucket thuộc sở hữu của Atlassian, là một trong những code repository chứa các phiên bản đã được người dùng chỉnh sửa trên code thông qua Git (Hệ thống quản lý phiên bản phân tán). 

Bitbucket cho phép người dùng quản lý các phiên bản phân tán (Git hoặc Mercurial) của các thành viên trong dự án. Dựa vào đó leader có thể theo dõi, đánh giá tiến độ công việc và kịp thời đưa ra các phương án tối ưu để cải tiến mã nguồn.

Kết quả hình ảnh cho bitbucket

2. 5 tính năng nổi bật của Bitbucket

- Số lượng private repository

Với số lượng thành viên trong dự án không vượt quá 5 người, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về bảo mật riêng tư cho "đứa con tinh thần" của mình bằng cách tạo repository cá nhân mà không tốn bất kì chi phí nào

- Omnibar

Omnibar là một thanh action nhanh trên Bitbucket, bạn có thể mở nhanh omnibar bằng phím "." và gõ action mình muốn đến. Công cụ omnibar rất linh hoạt trong việc matching từ khóa . Các gợi ý được hiển thị dựa theo tên của repository mà bạn đang quản lí, theo tiêu đề của vấn đề, hay thậm chí theo tên file nằm trong repository hiện hành,...

- Những phím tắt ít ai biết

Để xem đầy đủ danh sách các phím tắt, nhấn tổ hợp phím "mũi tên chỉ lên" + "?"

Một số phím tắt thông dụng như: 

  • / để tập trung tìm kiếm trang web
  • [ để thu gọn sidebar
  • Ctrl + Enter để gửi bình luận

- Binary Snippets

Bitbucket không chỉ cho phép chia sẻ code đơn thuần như repository khác mà còn phát triển tính năng Snippet để hỗ trợ người dùng chia sẻ nhiều loại tệp khác nhau với dung lượng tối đa 10MB/file bằng cách kéo, thả bất kì file nào bạn muốn như ảnh, video hay thậm chí là code đã mã hóa.

- Có app quản lý riêng

Bitbucket cho phép bạn quản lý các repository, kiểm tra các thay đổi và nắm được các vấn đề của dự án khi bạn không thể ngồi trước màn hình máy tính thông qua app Bitbeaker (chạy trên ứng dụng Android).

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề