5 TIPS THIẾT KẾ BẢNG QUẢNG CÁO BẮT MẮT

10-12-2019 20:45

Dù ở thời đại 4.0, các phương tiện quảng cáo mở rộng trên Internet, thế nhưng bảng quảng cáo vẫn được ưu tiên sử dụng. Bảng quảng cáo được sử dụng ở nhiều công ty từ nhỏ tới lớn nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty ở nhiều địa điểm. Vậy nên, để kế hoạch marketing được hiệu quả, bảng quảng cáo cần được thiết kế bắt mắt và phù hợp. 

Gây ấn tượng bằng sự ngắn gọn và xúc tích

Biển quảng cáo đặt cố định ở một chỗ và không phải ai cũng dành thời gian đứng lại đọc trên biển quảng cáo của bạn ghi gì (trừ khi có đèn đỏ). Trung bình, người đi đường dành 5 giây để nhìn lên biển quảng cáo. Thời gian này càng ngắn khi biển quảng cáo ở trên trục đường lớn, cao tốc. Để xây dựng thông điệp qua biển quảng cáo, bạn cần sử dụng hình ảnh phù hợp, ấn tượng cùng với đoạn text quảng cáo chính không quá 15 chữ. Nếu đưa thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên bảng quảng cáo sẽ gây ngược tác dụng.

Sử dụng font chữ đơn giản, dễ đọc

Cái này thì vô cùng dễ hiểu rồi. Người ta khuyên rằng, ngoài logo công ty hãy chỉ chọn 1 phông chữ duy nhất cho thông điệp chính. Những phông chữ quá rườm rà hay cách điệu sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn tưởng tượng mà xem, nếu như nếu quá khó đọc thì bỏ sẽ không đọc nữa, không ai “đứng lại để đọc” đâu. 

Với các thông điệp chính bạn nên dùng 2-3 dòng. Bạn có thể lưu ý một số kiểu chữ in đậm để người đi đường nhìn từ xa. Tương tự là làm dòng chữ to lên để tăng khả năng chú ý. Và từ đó việc thiết kế bảng quảng cáo hiệu quả hơn. 

Sử dụng màu sắc bắt mắt

Để gây ấn tượng thì màu sắc bắt mắt chính là yếu tố cơ bản. Bên cạnh màu sắc bắt mắt thì các màu sắc tương phản cạnh nhau cũng giúp tăng khả năng gây chú ý đến người nhìn. Chúng ta nên tránh các màu nhạt hay các màu pastel. 

Thật khó để có những cặp màu hoàn hảo trong mọi trường hợp. Bạn có thể kết hợp đen với vàng, đỏ với vàng, đỏ với trắng, xanh với vàng… trong khi thiết kế bảng quảng cáo. Và tất nhiên sự kết hợp nào cũng phải dựa trên yếu tố màu sắc thương hiệu nữa.

Xem xét vị trí bảng quảng cáo

Bảng quảng cáo ngoài trời có thể đặt ở nhiều nơi. Ví dụ như ngoài đường quốc lộ, tại điểm bán, tại các trung tâm siêu thị… Vậy nên, bạn cần xem xét bản chiến lược marketing một cách cẩn thận để chắc chắn rằng bảng quảng cáo của mình sẽ trông nổi bật nhất tại nơi đặt chúng. 

Bảng quảng cáo in trên chất liệu gì?

Chất liệu in có ảnh hưởng đến việc thiết kế bảng quảng cáo. Bảng cáo thường đặt trong nhà hoặc ngoài trời thế nên chất liệu cũng khác nhau. Chúng sẽ phải có độ bền, máy in ấn với thông số kỹ thuật khác nhau (Ví dụ, chúng ta không thể xuất file thiết kế dạng jpg cho in bảng quảng cáo billboard).Vậy nên, người thiết kế bảng quảng cáo nên tham khảo về chất liệu của quảng cáo trước khi thiết kế. 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề