5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT 2021

23-01-2021 11:06

Mở đầu năm 2021, xu hướng thiết kế nội thất nào đang dẫn đầu thị trường? Hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Bespoke

Bespoke chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người. Nó xuất hiện không chỉ trong lĩnh vực thời trang hay xe hơi mà cả trong thiết kế nội thất. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ dẫn đầu thị trường hiện nay. Bespoke là các sản phẩm dành cho khách hàng cao cấp, những người muốn sở hữu sự độc đáo riêng biệt, không bày bán đại trà ngoài thị trường. Sử dụng nội thất bespoke cũng như thiết kế cho mình một bộ suit vừa vặn và mang đậm dấu ấn cá nhân.

  1. Thân thiện với môi trường

Xu hướng của người dùng hiện nay là các sản phẩm ngày càng thân thiện với môi trường và nội thất cũng vậy. Năm 2021, xu hướng thiết kế với không gian xanh và các vật liệu sử dụng nguồn gốc từ thiên nhiên không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn đem lại cảm giác gần gũi và thư thái cho chủ căn hộ.

  1. Tone màu nhẹ nhàng

Với xu hướng này, các tone màu sâm panh và trung tính sẽ vẫn được ưa chuộng trong tương lai gần. Tuy nhiên, về lâu dài xu hướng màu sắc được dự đoán có sự thay đổi sang các tone màu mù tạt, hồng bụi, xanh lam và xanh lá cây nhẹ. Tất cả các màu này phải đảm bảo được sự kết hợp hài hòa trong sự tương phản, độ đậm nhạt, uyển chuyển trong sắc độ để tạo nên một không gian nhẹ nhàng mà sang trọng.

  1. Sự kết hợp vật liệu cao cấp

Năm 2021, các chất liệu cao cấp được sử dụng như: gỗ, da và đá,... được dự đoán sẽ tiếp tục phá vỡ những giới hạn thiết kế trước đây. Chúng không chỉ có giá trị về mặt vật chất, giúp tôn lên sự sang trọng, cao cấp mà còn mang giá trị thẩm mĩ cực kỳ cao và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

  1. Sự tối giản

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng nó luôn được nhiều người ưa chuộng vì sự tinh tế của mình. Từng đường nét, chi tiết trang trí, đồ nội thất và màu sắc đều được đơn giản theo cách riêng của nó. Tối giản ở đây không hàm nghĩa là đơn giản mà đề cập tới sự tinh tế, mỗi góc được chăm chút kỹ lưỡng tỉ mỉ. Nó rất phù hợp cho những không gian nhỏ hoặc những căn hộ đề cao yếu tố hiện đại.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề