5 YẾU TỐ PHÁ HUỶ LOGO CỦA BẠN

17-02-2020 22:33

Logo được coi là linh hồn của một tổ chức, là biểu tượng cho tinh thần cũng như những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến với khách hàng. Do đó, cần xây dựng một logo hoàn chỉnh ngay từ đầu để khẳng định cá tính cũng như sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng. Vậy những yếu tố nào cần tránh để logo đạt được hiệu quả cao. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ gợi ý cho bạn 5 điều cần tránh nhé.

1. Logo lấy “cảm hứng” từ những thương hiệu nổi tiếng

Kết quả hình ảnh cho đạo nhái logo

Lấy cảm hứng thì không sai, nhưng ranh giới giữa đạo nhái và lấy cảm hứng thì tương đối mỏng manh. Nếu bạn chọn bắt chước một logo nổi tiếng nào đó, đây là điều đầu tiên và tệ nhất mà bạn có thể làm để phá huỷ hình ảnh thương hiệu của bạn. Đây sẽ là một sự ảnh hưởng nghiêm trọng và mất uy tín đến doanh nghiệp trên thương trường. Do đó, một sự nghiên cứu và tìm hiểu là cần thiết để tránh trường hợp logo gần hoàn chỉnh rồi lại nhận ra nó có những nét giống với logo của đối thủ cạnh tranh.

2. Logo gợi hàm ý nhạy cảm hoặc tiêu cực

Ý tưởng của bạn có thể văn minh và hoàn toàn tích cực, tuy nhiên việc triển khai vào mẫu thiết kế lại khiến người nhìn có những liên tưởng khác, đáng buồn hơn, đó lại là những ý nghĩa tiêu cực. Vô tình, điều này đem lại cơ hội “chơi xấu” cho đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ có ý định làm xấu đi hình ảnh và giảm đi uy tín doanh nghiệp của bạn trên thương trường. Logo là những biểu tượng mà tính liên kết và liên tưởng được thể hiện rất mạnh. Bạn cần hết sức lưu khí trong việc phối màu, sắp xếp hình khối và kiểu chữ nhằm tránh tạo cảm giác cho người nhìn về một thông điệp nhạy cảm.

Dưới đây là một số ví dụ và bạn hãy đưa ra quan điểm và góc nhìn của riêng mình nhé.

3. Đi ngược quan niệm phong thủy

Văn hoá Việt Nam luôn coi trọng những yếu tố thuộc về tín ngưỡng hay phong huỷ. Do đó, để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, hãy chú trọng điều này dù bạn không phảo một người quá chú trọng về điều đó, bởi biết đâu khách hàng của bạn lại đặc biệt quan tâm. Nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh vi phạm vào những điều kiêng kỵ hoặc tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng, bởi có thể bạn vừa đánh mất một khách hàng tiềm năng hoặc làm cho một nhóm khách hàng ác cảm với thương hiệu của bạn.

4. Thiết kế thoả mãn bản thân thay vì thoả mãn khách hàng

Cái tôi cá nhân là thứ không thể thiếu trong mỗi tác phẩm của các nhà thiết kế, tuy nhiên, đặt quá nhiều cái tôi vào sản phẩm lại không phải là một hành động nên làm. Bởi logo không dùng để thoả mãn bạn, thoả bãn chủ doanh nghiệp, mà thoả mãn khách hàng, những người sẽ quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không. Đó là lí do các nhà thiết kế chuyên nghiệp luôn quan tâm đến khách hàng mục tiêu, thông điệp của doanh nghiệp và nội dung muốn truyền tải. Bởi chỉ có như vậy, họ mới có thể hoàn thành tốt nhất tác phẩm của mình, và để tác phẩm hài lòng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

5. Thiết kế bởi những người không chuyên

Kết quả hình ảnh cho save money

Không cần phải đợi cho quy mô công ty lớn mạnh mới đầu tư cho thiết kế logo, yếu tố hoàn chỉnh và chuyên nghiệp phải được chú trọng ngay từ đầu. Do đó, đừng chỉ đầu tư cho cơ sở vật chất, logo cũng là thứ nên được đầu tư một khoản xứng đáng.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề