6 BÀI TEST TÍNH CÁCH NÊN LÀM ĐỂ XÁC ĐỊNH NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP

20-07-2020 09:09

Việc hiểu rõ được tính cách của bản thân sẽ giúp bạn nắm bắt được điểm mạnh và điểm yếu của mình để từ đó có thể tìm được công việc phù hợp. 6 bài test dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhận ra những tính cách còn ẩn dấu, chưa được bộc lộ và định hướng nghề nghiệp tương lai.

1. Trắc nghiệm MBTI

Trắc nghiệm MBTI là một phương pháp sử dụng những câu hỏi trắc nghiệm tâm lý để tìm hiểu tâm lý, tính cách cũng như cách mà con người nhận thức thế giới xung quanh, cách con người đưa ra quyết định cho một vấn đề nào đó.

MBTI Test nhấn mạnh vào sự khác biệt tự nhiên của từng người,và trả lời cho câu hỏi tại sao mỗi người trên thế giới đều có những cá tính khác nhau. MBTI test được phát triển dựa vào nền tảng của tâm lý học, vì thế nó có tính chính xác khá cao và đang trở nên rất phổ biến. Nó giúp con người ta hiểu rõ bản thân và những người xung quanh hơn cũng như tìm được công việc phù hợp với mình. 

Trắc nghiệm MBTI dựa trên 4 tiêu chí:

  • Xu hướng tự nhiên: Extraversion (Hướng ngoại) / Introversion (Hướng nội)
  • Tìm hiểu và nhận thức thế giới: Sensing (Giác quan) / iNtuition (Trực giác)
  • Quyết định và lựa chọn: Thinking (Lý trí) / Feeling (Cảm xúc)
  • Cách thức hành động: Judging (Nguyên tắc) / Perceiving (Linh hoạt)

Đã đến lúc ngừng sử dụng bài trắc nghiệm tính cách MBTI

2. Trắc nghiệm khám phá bản thân Who Am I?

 “Who Am I”10 bài test uy tín giúp bạn khám phá bản thân, định hướng nghề nghiệp tốt nhất - BlogAnChoi. Bật mí cho bạn các bài test khám phá bản thân để nắm được điểm yếu của bạn là gì, điểm mạnh của bạn là gì, biết được mình là ai để có thể chọn lựa công việc phù hợp bản thân. Cùng BlogAnChoi khám phá ngay nhé! - BlogAnChoi. “Who Am I” là bài test giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh chóng thông qua hình ảnh thú vị. https://bloganchoi.com/10-bai-test-uy-tin-giup-ban-kham-pha-ban-than-dinh-huong-nghe-nghiep-tot-nhat/ là bài test giúp bạn tìm ra câu trả lời nhanh chóng thông qua hình ảnh thú vị. Bài test được phát triển bởi các nhà tâm lý học của VisualDNA dưới dạng hình ảnh để đánh giá bản thân dựa trên bản năng mà không cần thông qua một ngôn ngữ chính xác.

5 Bài Kiểm Tra Giúp Khám Phá Tính Cách Và Nghề Nghiệp Của Bản Thân ...

Phương pháp này hoạt động dựa trên việc nắm bắt tâm lý, cảm xúc, điều bạn thích và điều bạn không thích. Thay vì trả lời các câu hỏi nhàm chán, việc sử dụng hình ảnh chuyển sang một nền tâm lý khác mang sự phân tích sâu hơn, khả năng tập trung của bạn vào câu hỏi sẽ cao hơn, khả năng hình dung và tưởng tượng cũng tốt hơn so với việc trả lời thông qua các câu hỏi thông thường.

3. Khám phá khả năng lãnh đạo và quản lý của bạn - Test Color

Test Color là bài test dựa vào những màu sắc để khám phá chuyển động của cảm xúc. Đây là kết quả dựa trên nghiên cứu được thực hiện trong suốt 20 năm của nhóm nhà tâm lý học đứng đầu là Thierry Leroy – nhà tâm lý học lâm sàng và nhà phân tâm học. Các bài kiểm tra dựa trên cảm xúc phơi bày rõ bản chất của người tham gia hay nói cách khác, bằng các liên kết cảm xúc, chúng sẽ tiết lộ bạn là ai.

4. Trắc nghiệm đa trí thông minh MI

Trắc nghiệm đa trí thông minh MI (Multiple Intelligences) là phương pháp đánh giá trí thông minh nổi trội của mỗi người, dựa trên Lý thuyết đa trí thông minh (Theory of Multiple Intelligences) nghiên cứu bởi Giáo sư Tâm lý học Howard Gardner.

Theo lý thuyết này, Howard Gardner đã phản bác quan niệm truyền thống về khái niệm thông minh, từng được thống nhất và đánh giá bởi bài kiểm tra IQ. Có nghĩa, một người có khả năng giải quyết dễ dàng một bài toán phức tạp, chưa chắc đã thông minh hơn một người trật vật, loay hoay mãi không giải xong. Theo nghiên cứu, Howard đưa ra 7 trí thông minh ở con người:

+ Trí thông minh số học

+ Trí thông minh ngôn ngữ

+ Trí thông minh không gian

+ Trí thông minh âm nhạc

+ Trí thông minh vận động

+ Trí thông minh tương tác

+ Trí thông minh nội tâm

8 loại trí thông minh và 16 năng lực của học sinh thế kỉ 21 - Toán ...

5. Định hướng nghề nghiệp Sokanu Career Assessment

Sokanu Career Assessment là một trong những bài test đã giúp hàng triệu người tìm thấy được lý tưởng của mình thông qua việc nhìn nhận kinh nghiệm trong quá khứ và dự định trong tương lai, khiến bạn trở nên nổi bật theo cách riêng của mình. Các bộ câu hỏi được xây dựng từ những nhà khoa học và chuyên gia tâm lý học và được thay đổi, cải tiến theo thời gian đem tới độ chính xác cao nhất.

Bài test sẽ giúp bạn định hướng xem bạn phù hợp với ngành nghề, công việc nào dựa trên điểm mạnh và điểm yếu trong tính cách của bạn. Với Sonaku test, bạn sẽ trả lời các câu hỏi trong vòng 30 phút, bạn sẽ được kết nối với các công việc phù hợp, khám phá cá tính bản thân để từ đó vạch ra định hướng cụ thể cho mình.

6. Trắc nghiệm hướng nghiệp RIASEC (Holland Code Test)

Với việc chia tính cách con người thành 6 nhóm tương ứng với 6 nhóm công việc khác nhau như:

  • Realistic (thích lao động thể chất)
  • Investigative (thích tư duy tìm tòi)
  • Artistic (thích sáng tạo, nghệ thuật)
  • Social (thích tương tác, hỗ trợ cộng đồng)
  • Entrepreneurial (thích làm việc tự thân, khởi nghiệp)
  • Conventional (thích công việc ổn định, an toàn)

​​​​​​​BẠN PHÙ HỢP VỚI NGHỀ NGHIỆP NÀO THEO MẬT MÃ HOLLAND?​​​​​​​

ITPlus hy vọng rằng qua 1 trong 6 bài test này bạn có thể xác định được hướng công việc mà mình phù hợp nhất, bạn không nhất thiết phải làm hết cả 6 bài test để tránh nhiễu thông tin.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề