Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ đóng vai trò to lớn trong việc gợi cảm xúc và truyền tải thông điệp tạo ra ấn tượng sâu sắc cho người xem. vậy làm sao để truyền tải thông điệp qua hình ảnh sao cho hiệu quả? Hãy cùng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus trả lời cho câu hỏi này nhé!
Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm – dịch vụ của công ty/cá nhân và có khả năng chi trả cho sản phẩm – dịch vụ ấy. Kể cả đối với designer, Nắm bắt được những thông tin về nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu như giới tính, độ tuối, nghề nghiệp, sở thích và yếu tố văn hóa có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp designer ấy tạo ra hình ảnh hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu khách hàng
Như đã nói ở bài trước, Màu sắc là yếu tố đóng vai trò quan trọng cốt yếu trong thiết kế đồ hoạ bởi nó có vai trò tạo ấn tượng ban đầu và gợi xúc cảm nơi người xem. Với mỗi sản phẩm, designer cần cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp với thông điệp cần truyền tải. Ví dụ như màu xanh dương đem lại cho con người cảm giác tĩnh lặng, từ đó cân bằng những cảm xúc sâu trong nội tâm hay như màu nâu gỗ sồi - tông màu tượng trưng cho sức mạnh và sự bền vững
Designer cần đảm bảo rằng hình ảnh đăng tải lên phải được rõ nét, không bị mờ hay biến dạng và có độ phân giải phù hợp để đảm bảo cho việc truyền tải thông điệp được diễn ra trơn tru nhất có thể, tránh trường hợp đăng hình ảnh chất lượng kém để ảnh hưởng đến sự uy tín và chuyên nghiệp của mình
Designer cần tiết chế, tránh thêm quá nhiều thông tin vào một hình ảnh gây rối mắt người xem, hình ảnh nên được thiết kế sao cho cân đối, đơn giản và dễ nhìn tạo sự tập trung cũng như cảm giác thư giãn cho mắt người xem mà vẫn đảm bảo truyền tải được đúng thông điệp mình mong muốn
Các sản phẩm thiết kế là sợi dây kết nối mang thông điệp của Designer đến với người xem. Nhưng để thông điệp đó được truyền tải một cách trực quan nhất thì một trong những phương pháp tối ưu là là tạo ra điểm nhấn cho nội dung thiết kế.
Các Desginer có thể sử dụng các thành phần như mũi tên, ánh sáng, shape hayloạt hình ảnh động, video độc đáo và bắt mắt.. để tạo điểm nhấn giúp gây sự chú ý đến khách hàng mục tiêu. Khi gặp phải với một lượng lớn thông tin, hình ảnh nổi bật và tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ hơn trong lòng người xem. Một hình ảnh đẹp và đáng nhớ có thể giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Designer cũng cần phải đảm bảo các văn bản trong hình ảnh phải được viết sao cho ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Ngoài ra cần chọn phông chữ phù hợp, dễ đọc mà không bị lấn át bởi những yếu tố đồ hoạ khác
Hình ảnh có khả năng khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ sâu trong nội tâm người xem đồng thời cũng tạo kết nối với họ. Ngược lại, những hình ảnh nếu mà được chọn lọc không phù hợp sẽ làm người xem mơ hồ, khó nắm bắt được tác phẩm muốn truyền tải thông điệp gì. Bởi vậy, Designer cần tìm cách sử dụng hình ảnh phù hợp để có thể kích thích cảm xúc của khách hàng mục tiêu, từ niềm vui đến sự tò mò và hứng thú
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành:
Lập Trình Ứng Dụng ( Chuyên sâu 02 năm)
Thiết Kế Đồ Họa và Truyền Thông Đa Phương Tiện ( Chuyên sâu 02 năm)
Thiết Kế và Diễn Họa Nội Thất ( Chuyên sâu 02 năm)
Quay, Dựng và Biên Tập Phim, Video ( Chuyên sâu 02 năm)
Ban Truyền thông ITPlus