6 YẾU TỐ CẦN THIẾT LÀM CHO LOGO TRỞ NÊN HOÀN THIỆN

12-01-2020 20:53

Logo từ lâu đã trở thành đại diện, công cụ để xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu trên thị trường. Muốn hoạt động kinh doanh thành công, doanh nghiệp phải có một logo khiến khách hàng ghi nhớ. Vậy làm thế nào để thiết kế một logo thành công? Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn tìm hiểu 6 yếu tố cần thiết để làm cho logo trở nên hoàn thiện

1. Logo là duy nhất

Kết quả hình ảnh cho unique

Logo là một trong những yếu tố đại diện cho hình ảnh, giúp nhận diện thương hiệu của bạn. Do đó, logo phải là duy nhất và không được phép trùng lặp với bất kì logo nào đã từng tồn tại.

2. Màu sắc của logo

Kết quả hình ảnh cho color of logo

Mỗi doanh nghiệp lựa chọn những màu sắc nhất định xuyên suốt hoạt động kinh doanh của mình. Do đó, logo cũng cần đảm bảo được sự nhất quán với những ấn phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu. Tuỳ theo sản phẩm kinh doanh, đối tượng khách hàng và phương châm của doanh nghiệp mà có những sự lựa chọn màu sắc khác nhau, dựa trên một số nguyên tắc cơ bản.

3. Thiết kế đơn giản

Kết quả hình ảnh cho minimalist logo

Chúng ta có thể thấy, rất nhiều thương hiệu đã thay đổi logo của mình theo thời gian, và xu hướng chung là đơn giản hoá logo. Điều này là phù hợp với sự vận động của quan điểm thiết kế cũng như đem lại nhiều hiệu quả cao về mặt ghi nhớ đối với khách hàng.

4. Cho logo của bạn thời gian

Kết quả hình ảnh cho design logo

Khi mới bắt đầu, có thể bạn có thể có nhiều ý tưởng, chỉ ít trong số chúng có thể sử dụng được. Do đó, đôi khi, cần dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn cho một logo hoàn thiện. Những công cụ miễn phí, những chương trình thiết kế logo online là không được khuyến khích trong trường hợp này.

5. Định dạng logo

Kết quả hình ảnh cho logo trên nhiều nền

Khi đã lựa chọn được chương trình thiết kế và công cụ thiết kế đáng tin cậy, bạn có thể bắt tay vào làm việc để tạo ra logo của mình. Đầu tiên, nó sẽ được hoàn thành trên một màn hình trống hoặc trên nền trắng, bạn cảm thấy như thế là hoàn hảo, tuy nhiên, logo của bạn chưa chắc đã đẹp ở bất kì nơi đâu, khi được sắp xếp vào một khung màu, một tấm banner,… Do đó, để đảm bảo khả năng thích nghi với nhiều tình huống cụ thể của logo, hãy cho chúng thử nghiệm ở nhiều định dạng khác nhau và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bạn có thể trả lời một loạt câu hỏi như: logo của bạn sẽ trông như thế nào trên nóc một toà nhà, trên website, trên điện thoại di động? Liệu nó có còn đẹp như bạn nghĩ không?

6. Thừ nghiệm với khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho customer survey

Mục tiêu của bất kì nhãn hàng nào đều là làm thế nào để bán được nhiều sản phẩm nhất, do đó, logo của bạn dù đã hoàn hảo như thế nào trong mắt bạn, thì bạn cũng cần kiểm chứng độ hài lòng của nó trong mắt khách hàng. Lựa chọn một nhóm khách hàng và lắng nghe ý kiến đánh giá của họ, biết đâu bạn sẽ có được những lời nhận xét cực kì giá trị đấy.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề