7 MẸO CHO THIẾT KẾ ĐỒ HỌA THÊM NỔI BẬT

27-12-2018 20:18

Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi làm thế nào để thiết kế của mình trông đẹp và nổi bật hơn? Có rất nhiều mẹo đã được đưa ra để giúp các bạn dễ dàng hơn khi thiết kế đồ họa. ITPlus Academy đã tổng hợp lại cho bạn những lời khuyên đáng giá nhất giúp tăng chất lượng thiết kế cho bạn qua bài viết sau đây.

Ghép các cặp font tương phản

Việc ghép cặp font đã và đang trở thành một trong những cách hữu dụng nhất và cũng là nơi khiến cho người xem tập trung nhất vào thiết kế. Một cách ghép cặp tuyệt vời là khi bạn đưa 2 font chữ có độ tương phản mạnh với nhau, như những loại font Script mềm mại với Serif chắc chắn. Việc ghép font này giúp bù trừ những thiếu sót của 2 font và giúp chúng trở nên thật hoàn hảo.

Kết hợp màu sắc hài hòa

Việc kết hợp các yếu tố xem ra là cách cực kỳ hữu hiệu giúp cho thiết kế trở nên nổi bật. Cách tạo ra sự hài hòa trong màu sắc của thiết kế đơn giản nhất là ghép các màu sắc của các yếu tố trong thiết kế - như text chữ hoặc các khung chứa chữ - với màu của ảnh background.

Làm thế nào để tìm được cặp màu hoàn hảo? Hãy dùng các tool ghép màu có rất nhiều trên Internet. Đây là cách để bạn có nhiều hơn những ý tưởng và tăng độ nhận diện về màu sắc khác nhau đấy.

Sử dụng thiết kế dạng lưới

Đây cũng không phải là cách mới lạ khi muốn làm nổi bật thiết kế. Hãy nhìn vào bức tranh dưới đây:

4 ảnh dường như chẳng liên quan tới nhau lại trở nên cực kỳ hòa hợp khi đứng cạnh nhau. Lý do là bởi chúng có cùng nội dung là về bãi biển; cùng với đó là tone màu xanh vàng tương đồng và đường chân trời được xếp thẳng hàng một cách đầy-chủ-đích. Đó là cách sáng tạo với thiết kế dạng lưới.

Điểm xuyết vài logo trong suốt

Khi bạn dùng các hình ảnh làm background hay các hình thù khác nhau cho thiết kế, có vô vàn cách làm chúng trở thành một phần nổi bật của thiết kế.

Minh họa các thông tin bằng hình ảnh và biểu tượng

Con người có xu hướng tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh tốt hơn chữ. Chính vì vậy khi thiết kế infographic, hãy đưa vào càng nhiều hình ảnh càng tốt.

Blend màu tốt

Màu sắc của hình ảnh cũng ảnh hưởng tới cách mà thiết kế truyền tải rất nhiều. Nếu như bạn dùng hình ảnh thực tế cho thiết kế của mình, hãy để ý màu sắc của hình ảnh. Chỉnh độ bão hòa (Saturation) của hình ảnh theo đúng như cách bạn muốn thiết kế của mình truyền tải.

Đưa các yếu tố đồng nhất để tăng độ nhận diện

Sự nhất quán là yếu tố cực kỳ quan trọng khi muốn làm tăng độ nhận diện khi sử dụng màu sắc, font chữ, logo và hình ảnh.

Thiết kế trên minh họa cực kỳ rõ nét cho việc nhất quán trong các yếu tố thiết kế. Các chất liệu được thể hiện một cách cực kỳ đồng nhất, khiến người xem cảm nhận được độ nhận diện của hãng sản xuất các chất liệu trên, hơn là việc thiết kế rời rạc cho từng chất liệu. Đơn giản hơn, tiết kiệm hơn mà hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề