- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Màu sắc được coi như cái hồn của cuộc sống và tương tự như vậy với thiết kế đồ họa, màu sắc là thứ tạo được xúc cảm đầu tiên trong mỗi thương hiệu. Ấn tượng đầu tiên luôn là nhân tố quan trọng với bất cứ nhãn hàng nào, sản phẩm nào, chính vì vậy việc lựa chọn màu sắc đúng với nội dung, đúng với cái tôi của nhãn hàng nhất sẽ tạo được thành công bước đầu rất rõ rệt cho một bộ logo. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu ý nghĩa của một vài màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong logo và chúng ảnh hưởng thế nào tới người xem.
Màu Vàng
Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác.
Màu Cam
Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống của cảnh sắc nhiệt đới. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ. Ngoài ra, sự nổi bật rõ rệt của màu cam còn gây sự chú ý của người xem.
Màu Đỏ
Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. Vì thế, các quán ăn KFC, McDonald's thường chọn màu đỏ. Chọn màu đỏ để gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù không phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu u không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đó có Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.
Màu Tím
Tím là màu thích hợp khi chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc, chính vì vậy nó còn là biểu tượng của sự sang trọng. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm. Hiện nay hầu hết các thương hiệu nước hoa hay sản phẩm tạo mùi hương cho phái nữ thường có màu tím là màu chủ đạo trong sản phẩm của họ.
Màu Xanh lá cây
Nhìn chung, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau. Chẳng han màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế́, và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm, nhẹ nhàng và thư giãn.
Màu Xanh dương
Màu xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, Sự trông cậy, có trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Màu xanh khiến người ta liên tưởng đến trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. Nếu bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh làm màu logo vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy.
Màu Đen
Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp với các sản phẩm đắt tiên nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.
Màu trắng
Màu trắng hàm chứa tính đơn giản, sach sẽ và tinh khiết. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng nên sản phẩm mang màu trắng nổi bật trước tiên. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và các sán phẩm liên quan đến sức khỏe.
Đọc thêm
Ban truyền thông ITPlus Academy