8 FONT CHỮ VIỆT HOÁ NHÀ THIẾT KẾ KHÔNG THỂ BỎ LỠ

23-12-2019 14:47

Không một nhà thiết kế nào phủ nhận vai trò cực kì quan trọng của font chữ đối với sự thành công của sản phẩm. Nó vừa là một công cụ truyền tải thông tin, vừa đóng vai trò đem lại tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, một điểm trừ mà một số nhà thiết kế vẫn còn gặp phải, là việc sử dụng các font chữ không được Việt Hoá. Trong bài viết này, ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn 8 font chữ hỗ trợ Việt hoá cực đẹp dành cho thiết kế.
1. Roboto


Nếu không biết lựa chọn font chữ nào, người ta thường nghĩ tới Roboto. Font chữ này giúp giảm bớt tình trạng lỗi font chữ trong quá trình sử dụng. Chúng ta cũng tìm thấy font chữ này trong ngôn ngữ thiết kế Material Design mới của Google với các dạng Light, Medium, Italic, Bold, Black, Regular.

2. Oswald

Oswald là một font sans serif được làm lại từ phong cách cổ điển tượng trưng cho trường phái Alternate Gothic. Để đảm bảo việc tương thích với hệ thống lưới pixel của màn hình, người ta đã thiết kế lại font chữ này. Với những đặc điểm của mình, Oswald thường được sử dụng cho các thiết kế web, banner web hay bài đăng MXH.

3.  Montserrat

Được đánh giá là một font chữ khá linh hoạt và phù hợp với nhiều loại thiết kế nhờ việc kết hợp với rất nhiều biến thể, Montserrat là sự lựa chọn quen thuộc và hiệu quả của nhiều nhà thiết kế.
4. Open Sans


Open Sans là một font chữ sans-serif dễ đọc, có kích thước tương đối nhỏ nên phù hợp với các đoạn văn bản dài. Trong khi đó, phiên bản semibold của font chữ này được sử dụng rộng rãi cho các tiêu đề.
5. Playfair Display

Playfair là một font chữ được đánh giá cao nhờ đặc điểm dễ nhìn nhưng vẫn tạo được điểm nhấn về vẻ ngoài sang trọng. Phiên bản in đậm của font chữ này được sử dụng nhiều cho các tiêu đề nổi bật và đẹp mắt.
6. Judson


Nếu bạn đang tìm kiếm một font chữ mềm mại, nữ tình để phục vụ cho việc thiết kế và quảng cáo cho bìa sách, bao bì thì Judson là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn. Với những đường nét tinh tế uốn lượn và kiểu dáng thanh lịch quý phái, chắc chắn font chữ này sẽ đem đến một màu sắc rất riêng cho thiết kế của bạn.
7. BJOLA

[​IMG]
Nếu đối tượng khách hàng là các bạn nhỏ hoặc bạn muốn tạo ánh nhìn đáng yêu cho thiết kế của mình thì đừng bỏ qua font chữ này. Với đặc điểm đơn giản và hiện đại, Bjola luôn thành công trong việc truyền tải thông điệp vui vẻ, tích cực cho người nhìn. Được Việt hoá bởi SVN, font chữ này được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thử nghiệm.
8. Quicksand

Được thiết kế bởi Andrew Paglinawan, font chữ không chân (sans serif) này luôn tạo cả giác mềm mại, dễ chịu, và đặc biệt phù hợp với các thiết kế dành cho trẻ nhỏ.
Trên đây là những font chữ tiếng Việt cực kì hữu ích và phổ biến, sử dụng cho nhiều loại văn bản khác nhau. Hy vọng các bạn đã tìm thấy font chữ phù hợp cho thiết kế tiếp theo của mình.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề