9 TIPS THIẾT KẾ PORTFOLIO ẤN TƯỢNG

14-06-2020 23:13

Là một designer, bạn thực sự nên có một trang portfolio cho riêng mình để cho khách hàng biết được những dịch vụ mà mình cung cấp, đồng thời thể hiện được những khả năng và thành tựu của mình để thu hút khách hàng.

PORTFOLIO LÀ GÌ? TẠI SAO DESIGNER NÊN CÓ MỘT BỘ PORTFOLIO?

Vậy là thế nào để thiết kế một trang portfolio thật ấn tượng? Dưới đây ITPlus Academy sẽ cung cấp cho bạn 9 tips để tạo được một portfolio thu hút khách hàng cho riêng mình

1. Tạo ra một bộ sưu tập chất lượng

Trước khi tạo ra trang portfolio, bạn hãy chắc chắn rằng mình có đủ 15-20 sản phẩm chất lượng để thu hút khách hàng. Không bao giờ để trang portfolio của bạn trống trải, nhưng cũng đừng khiến nó quá nhiều và ngập ngụa. Đơn giản là hãy giữ cân bằng. Bạn có thể cho họ xem thêm những sản phẩm khác nếu họ muốn.

CÁCH XÂY DỰNG MỘT PORTFOLIO THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TUYỆT VỜI - dpiCENTER

2. Lựa chọn kỹ những điều bạn muốn đặt lên Portfolio

Bạn không nên đưa mọi thông tin, chi tiết lên giao diện Portfolio chính, chỉ cần vài bức ảnh thể hiện, cùng các dòng tiêu đề là đủ. Loại bỏ các dự án mà bạn không tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không đủ tốt.

3. Chọn “từ khóa chính” cho Portfolio

Mỗi câu chuyện hay hoặc một bức ảnh đẹp thì chúng đều có những từ khóa và chi tiết đắt giá. Portfolio cũng vậy. Chính vì thế, bạn nên đưa ra cho nhà tuyển dụng những “từ khóa” về chính mình. Nó sẽ tạo sự tò mò cho nhà tuyển dụng. Đặc biệt, các thành quả làm việc, các bài nghiên cứu thành công… được thể hiện qua hình ảnh, số liệu ấn tượng sẽ là điểm nhấn để thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng về bạn

60+ Best WordPress Portfolio Themes 2020 - Colorlib​​​​​​​

4. Phân loại cho trang portfolio của bạn

Hãy phân chia những thiết kế của bạn thành những thể loại. Giống như nếu có những thiết kế logo, banner, danh thiếp, tờ rơi, tài liệu quảng cáo, chỉ cần xếp chúng vào những mục khác nhau với một tiêu đề lớn dễ nhìn để phân biệt chúng với những thể loại thiết kế khác. Điều này giúp người xem tìm đến chính xác thể loại mà họ đang tìm nhà thiết kế để thực hiện.

RAMS - Portfolio and Art Gallery WordPress Theme #78999

5. Đa dạng portfolio

Một bộ Portfolio thì nên có nhiều phong cách thiết kế để tránh sự một màu. Bạn có thể thay đổi về bố cục hoặc sáng tạo nhiều kiểu thiết kế để tạo sự hấp dẫn cho bộ hồ sơ của mình. Chú ý là các thiết kế cần phải theo một concept để tránh sự rối mắt cho người xem.

6. Trích dẫn lời nhận xét của những khách hàng trước đây

Hãy sử dụng lời khen ngợi từ những khách hàng trong quá khứ, đặt những lời này đâu đó trong trang portfolio của bạn. Nhưng cũng đừng vứt xó những đánh giá đó. Thay vào đó, hãy khôn khéo và đặt chúng theo một cách hiệu quả để chúng cũng nổi bật như bản thân những thiết kế nằm trong trang portfolio. Những lời đánh giá của khách hàng trước đó giúp ích rất nhiều trong việc thôi thúc những người xem trở thành khách hàng của bạn. Nó là một cách nhanh chóng để xây dựng sự tin tưởng của người xem trang portfolio.

7. Một chút về bản thân

Việc có một mục “về tôi” cũng là một điểm cộng. Đừng làm nó một cách tùy ý. Bạn cần phải cư xử với người xem trang portfolio một cách thân thiện. Đối với cá nhân, đây là một nơi thể hiện bản thân. Hãy nói về những phẩm chất, bằng cấp, kinh nghiệm và chuyên môn bạn có trong lĩnh vực của bạn. Để khiến nó hấp dẫn hơn, hãy bổ sung bất cứ loại hình ảnh nào của bạn, cho dù đó là chân dung, phác thảo, hoặc bất cứ thứ gì đại diện cho bạn.

Designer Portfolio | Free Vectors, Stock Photos & PSD

8. Luôn cập nhật xu hướng 

Các thông tin trong bộ hồ sơ nên được cập nhật liên tục. Tốt nhất là bạn nên đưa những dự án đã hoàn thành trong vòng 3 năm trở lại để thể hiện bạn vẫn luôn thực hiện công việc của mình hàng ngày. Tuy nhiên, với những thành công để tạo nên tên tuổi của mình thì bạn vẫn nên cho vào nhé. Vì đó là những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của bạn mà

9. Thông tin về những dự án đã làm

Bạn cũng nên đưa các thông tin quan trọng lên các dự án để người xem có thể hiểu hơn về quy trình thiết kế, mục tiêu, đề bài của khách hàng cũng như những người đã tham gia triển khai cùng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra các đánh giá mức độ thành công của dự án nữa nhé.

--------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPLus

Bài viết cùng chủ đề