Abstract, Conceptual art, Feminine, Holographic, Minimalist - những điều cơ bản bạn cần biết

06-01-2022 08:40

Phong cách thiết kế hiện nay rất đa dạng, phong phú. Abstract, Conceptual art, Feminine, Holographic, Minimalist là các phong cách thiết kế đang được yêu thích. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ review tổng quan tới các bạn mới bắt đầu học thiết kế những phong cách thiết kế độc đáo trên nhé.

1. Abstract

abtract design

Phong cách trừu tượng ghi dấu bằng sự trở lại của các yếu tố hình học với khả năng khái quát hoá hơn là miêu tả chi tiết. Các thiết kế trừu tượng sử dụng đa dạng cách loại hình học: hình tròn, hình chữ nhật, hình đa giác. Sự kết hợp của các yếu tố hình học này tạo nên các kiểu dáng trừu tượng mang ý nghĩa biểu tượng nhất định nào đó.

2. Conceptual art

conceptual art

Conceptual art tương đối giống nghệ thuật ẩn dụ trong văn học. Vì vậy, thông điệp của thiết kế cần được nghiền ngầm qua các hình ảnh minh hoạ ẩn dụ được designers sử dụng. 

3. Feminine

Phong cách thiết kế Feminine được yêu thích bởi các đặc trưng như tone màu, font chữ, chi tiết thiết kế đậm chất nữ tính. 

4. Holographic

holographic

Tuy các thiết kế mang phong cách Holographic thực chất chỉ có bề mặt 2D nhưng lại tạo được chiều sâu 3D nhờ sự kết hợp màu sắc. Các dài màu phổ biến được sử dụng trong thiết kế Holographic là màu kim loại (metallic) hay ánh kim (sequin),...

5. Minimalist

minimalist

Chủ nghĩa tối giản, phong cách tối giản (Minimalist) là khái niệm vô cùng quen thuộc trong mọi lĩnh vực đời sống và thiết kế cũng không phải là ngoại lệ. Sự tối giản hoá của thiết kế thể hiện ở sự tập trung vào tính năng của sản phẩm, không có quá nhiều hình khối, màu sắc hay kiểu chữ đều không màu mè. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề