ADOBE ILLUSTRATOR 2021 CÓ GÌ MỚI ?

19-01-2021 10:52

Năm 2021, Adobe Illustrator không được hãng Adode thay đổi quá nhiều, tuy nhiên những lỗi nhỏ đều được sửa chữa và ngoài ra AI còn cập nhật thêm một số tính năng mới. Cùng ITPlus Academy điểm qua những tính năng mới quan trọng nhé

Recolor Artwork

Đây là tính năng tuyệt vời giúp tô màu lại cho thiết kế của bạn thông qua việc lấy mẫu màu từ ảnh có sẵn. Để dùng tính năng này thì bạn vào Edit chọn Edit Colors chọn tiếp Recolor Artwork.

Kết quả sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên về tính trung thực của tính năng này, sẽ có một bánh xe màu hiển thị các chốt đánh dấu các màu đã được bạn sử dụng và bạn cũng có thể điều chỉnh chúng riêng lẻ.

Smart Glyph

Sử dụng tính năng Snap to Glyph giúp bạn di chuyển các yếu tố thiết kế chính xác và đồng bộ với mỗi dòng văn bản hay glyph. Thao tác cũng đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển 1 element tùy ý thì sẽ thấy các đường dóng khi bạn di duyển đối tượng nào xung quanh văn bản.

Để dùng tính năng này thì bạn phải đảm bảo Glyph Snapping (View -> Snap to Glyph) và Hướng dẫn thông minh (View -> Smart Guides) được bât.

Cải tiến Type - Căn chỉnh văn bản theo chiều dọc

Đây là tính năng căn chỉnh văn bản theo chiều dọc với đầu, giữa hoặc dưới cùng của khung văn bản

Các biến thể độ cao phông chữ

Tin vui đối với dân thiết kế là bảng Character trong Illustrator đã cho phép bạn đặt tham chiếu chiều cao phông chữ thực tế. Việc này rất hữu ích khi bạn muốn căn chỉnh đối tượng của mình chính xác với văn bản.

Căn chỉnh theo giới hạn Glyph

Điều nổi bật là bạn có thể căn chỉnh mỗi đối tượng chính xác với các giới hạn Glyph trực quan, sinh động.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề