Adobe MAX 2024: Công cụ xóa người hoặc vật thể không mong muốn, AI và nhiều thông tin khác.

25-04-2024 16:54

Adobe MAX là một sự kiện hàng năm của Adobe Systems được tổ chức để tôn vinh sự sáng tạo và cải tiến trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa và nội dung số. Đây là nơi các chuyên gia, nhà thiết kế, nhà phát triển phần mềm và nghệ sĩ trên toàn thế giới đều tập trung để chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và cùng nhau khám phá những xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo. Adobe Max năm nay ra mắt một số tính năng đáng chú ý, bài viết này chia sẻ thông tin chi tiết về các công cụ mới sắp được cập nhật của Adobe.

Công cụ xóa người hoặc vật thể không mong muốn

Đây là một công cụ hữu ích đối với bất kỳ ai, đặc biệt là khi bạn có những bức ảnh kỳ nghỉ mà bạn muốn làm sạch. Hãy tưởng tượng bạn chụp một bức ảnh tuyệt vời về một cảnh đẹp, nhưng khắp nơi đều là du khách gây phiền toái. Trước đây, bạn phải mất công loại bỏ họ một cách thủ công, việc này có thể mất đến năm phút. Tuy nhiên, trong tương lai, một công cụ trong Photoshop sẽ giúp bạn loại bỏ họ chỉ với một cú trượt. Rõ ràng, công cụ này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong những tháng sắp tới trước khi ra mắt chính thức. Việc này đánh dấu bước tiến mới trong việc mở rộng tính năng Generative Fill/Remove trên Photoshop, và công cụ này cũng sẽ có mặt trong Lightroom. Điều đáng chú ý là bạn sẽ có khả năng sử dụng cọ điều chỉnh trực tiếp trên điện thoại của mình để loại bỏ các đối tượng không mong muốn. Điều này làm cho quá trình sáng tạo trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi bạn đang ở trên đường đi.

AI sáng tạo trong Adobe Illustrator

Adobe giới thiệu một phiên bản của tính năng AI mới, với tính năng Chuyển Văn bản thành Đồ họa Vector, được hỗ trợ bởi Mô hình Vector Firefly mới. Hiện tính năng này có sẵn trong phiên bản của ứng dụng máy tính để bàn Illustrator. Text to Vector Graphic cho phép bạn tạo ra nhanh chóng và dễ dàng nhiều loại đồ họa vector có thể chỉnh sửa từ một dấu nhắc văn bản đơn giản, bao gồm biểu tượng, cảnh và mẫu. Đây là cách hoàn hảo để lấy cảm hứng, bắt đầu một dự án hoặc tạo ra đồ họa mới dựa trên phong cách riêng của bạn.

Các đồ họa vector được tạo ra hoàn toàn có thể chỉnh sửa và mở rộng, và được tạo ra không phá hủy dưới dạng một lớp mới, cho phép bạn điều chỉnh và chỉnh sửa chúng theo ý muốn. Text to Vector Graphic chỉ là bước đầu tiên trong việc mang đến khả năng sáng tạo đồ họa vector mang tính cách mạng và trao quyền cho quy trình làm việc sáng tạo với AI tổng hợp trong Illustrator.

Illustrator cũng đang cung cấp hai công cụ hỗ trợ AI mới để tối ưu quy trình làm việc của bạn. Retype, hiện đã có sẵn trong phiên bản beta của ứng dụng máy tính Adobe Illustrator, cho phép biến đổi văn bản tĩnh trong hình ảnh hoặc ảnh thành văn bản có thể đọc được trong Illustrator bằng cách xác định các phông chữ tương tự trên Phông chữ Adobe.

Mô hình, cũng đã có sẵn trong phiên bản beta của ứng dụng máy tính Adobe Illustrator, cho phép bạn chụp đồ họa vector và xem trước các mô hình ứng dụng "đời thực". Bạn có thể đặt đồ họa của mình trên hàng in, bảng hiệu thực tế, quần áo, bao bì sản phẩm, thiết bị kỹ thuật số và nhiều hơn nữa, tất cả đều được thực hiện trong ứng dụng máy tính Illustrator.

Các Update của Premiere Pro

Về Premiere Pro, năm 2024 là thời điểm mà trí tuệ nhân tạo tổng quát trở nên phù hợp hơn với các nhà biên tập video. Các tính năng bao gồm việc thêm và xóa đối tượng, mở rộng cảnh quay, chuyển đổi văn bản thành video và sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo từ bên thứ ba trong video. Điều cuối cùng, như đã thảo luận trước đó, là một bước đi gây tranh cãi - nhưng Adobe đã tuyên bố rõ rằng cách tiếp cận tích hợp trí tuệ nhân tạo vẫn tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong Premiere Pro.

Tính năng Chỉnh sửa Dựa trên Văn bản đang nhận được bản cập nhật đáng chú ý với tính năng tự động phát hiện từ điển, hiện đã trở nên phổ biến trong ứng dụng Premiere Pro trên máy tính để bàn. Bây giờ, việc chỉnh sửa dựa trên văn bản tự động nhận diện "um" và "uh" trong các đoạn hội thoại đã được phiên âm, cho phép người dùng dễ dàng loại bỏ các từ đệm, tạm dừng, hoặc loại bỏ bất kỳ đoạn hội thoại không mong muốn nào khác chỉ trong một bước, bằng cách sử dụng tính năng xóa hàng loạt. Phiên bản mới nhất của Premiere Pro cũng đi kèm với các cải tiến lớn về hiệu suất dòng thời gian, giúp quá trình chỉnh sửa nhanh chóng hơn đến 5 lần, cùng với các tùy chọn màu mới và ánh xạ tông màu được cải thiện để tạo ra màu sắc tuyệt vời hơn.

Thêm vào đó, Frame.io Share for Review, hiện có sẵn trong phiên bản beta của Premiere Pro, mang lại trải nghiệm tự nhiên hơn cho việc cộng tác và chia sẻ nội dung một cách nhanh chóng. Trong Premiere Pro (beta), chúng tôi đang làm cho việc tạo và chia sẻ nội dung trên các nền tảng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các tính năng tích hợp mới của Facebook, TikTok và YouTube.

Bên cạnh đó, công cụ Roto Brush trong Adobe After Effects hiện đã được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Roto Brush giúp bạn nhanh chóng tách các đối tượng từ cảnh quay, loại bỏ đối tượng tiền cảnh khỏi nền để tạo hiệu ứng và bố cục hình ảnh. Giờ đây, các vật thể khó tách biệt như các chi chồng lên nhau, tóc và các vật trong suốt có thể được tách ra khỏi nền một cách dễ dàng hơn nhờ mô hình trí tuệ nhân tạo mới trong công cụ Roto Brush. Ngoài ra, After Effects (beta) hiện cung cấp không gian làm việc 3D thực sự, mở ra cánh cửa cho một cách hoàn toàn mới để thiết kế theo chuyển động.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề