Adobe Photoshop Elements hay Adobe Photoshop CC

13-11-2021 09:47

Hiện nay Photoshop đã cho ra mắt nhiều phiên bản. Việc này đã đặt ra các câu hỏi: Người mới dùng thì nên dùng bản Photoshop nào? Bản nào của Photoshop phù hợp với mục đích sử dụng của bạn?Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ đưa ra 1 số tip giúp bạn chọn cho mình phiên bản Photoshop phù hợp nhất nhé

1.  Adobe Photoshop Element

Nhiều bạn chỉ biết đến Adobe Photoshop Element như một phiên bản phù hợp cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên Adobe Photoshop Element cũng có chế độ chuyên gia:

- Guided Edit Mode là chế độ phù hợp cho người mới bắt đầu có hướng dẫn cung cấp hướng dẫn từng bước cho các chỉnh sửa phổ biến nhất.

- Quick Edit Mode là chế độ này có các công cụ được sử dụng phổ biến nhất, chẳng hạn như loại bỏ mắt đỏ, cắt, thêm văn bản hoặc áp dụng khung.

- Expert Mode là chế độ phù hợp với chuyên gia. Ở chế độ này, bạn có thể sử dụng các lớp, mặt nạ, cọ vẽ, cọ chữa bệnh và rất nhiều công cụ chỉnh sửa nâng cao khác.

Như vậy Adobe Photoshop Element tương đối giống với Adobe Photoshop CC, tuy nhiên Photoshop Elements có ít tính năng và chức năng hơn nhiều so với Photoshop CC đồng thời các công cụ được bao gồm có ít tùy chọn và chức năng hơn.

2. Adobe Photoshop CC

Photoshop CC là phần mềm chỉnh sửa ảnh mở rộng và tiên tiến nhất. 

- Photoshop CC cho phép bạn làm việc với các đối tượng 3D và hệ thống quản lý màu chuyên nghiệp. 

- Photoshop CC cũng hỗ trợ hình ảnh CMYK trong khi Photoshop Elements không hỗ trợ.

- Tuy nhiên Photoshop CC yêu cầu người dùng phải tìm hiểu nhiều hơn Photoshop Elements bởi nó có nhiều công cụ và chức năng hơn. Đặc biệt, bạn cũng

cần có kiến thức cơ bản về chỉnh ảnh nhé.

Như vậy nhận định rằng Adobe Photoshop Element chỉ phù hợp cho người mới bắt đầu là không đúng bởi cả Adobe Photoshop Element và CC đều có thể phù hợp với chúng ta, tuỳ khả năng và mục đích sử dụng nhé Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề