BẠN CÓ BIẾT ĐIỀU NÀY KHI HỌC LẬP TRÌNH?

26-10-2018 21:47

Học lập trình là cả một quá trình dài hơi và thực sự cần một sự kiên trì và bản lĩnh để có thể theo đuổi công việc đầy phức tạp này. Mặc dù hiện nay không khó để có thể tự mình kiếm tài liệu tự học, nhưng những điều sau mà ITPlus Academy sắp kể với bạn không hề được viết trong bất cứ giáo trình nào.

Lập trình rất khó

Đây là điều mà bất cứ ai học lập trình cũng đều phải trải qua cảm giác này. Khó, phức tạp và rộng khiến cho lập trình không phải là một ngành nghề giành cho tất cả mọi người. Nhưng chính vì đặc điểm này, bạn mới có thể tìm ra rằng lập trình có chính xác là đam mê của bạn hay không.

Bạn phải chịu khó và nhẫn nại

Chính vì lập trình vô cùng khó, cho nên thực tế là bạn sẽ không thể giải quyết mọi thứ ngay lập tức, nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường. Sau mỗi lần bạn chiến thắng một thử thách, bạn sẽ trở nên tự tin hơn. Điều quan trọng là bạn phải học được cách chịu đòn và tiếp tục tiến về phía trước.

Hãy làm một project mà bạn thích, và quan trọng là bạn học được gì

Vậy khi bạn muốn tạo ra một thứ gì đó thì sao? Hãy tìm kiếm phương thức, project và hỏi ý kiến bạn bè, người đi trước. Không quan trọng đích đến của bạn ở đâu, bạn đã học hỏi được rất nhiều trên con đường đi đến đó.

Đừng đem mình ra so sánh với người khác

Đừng tự ti khi so sánh bản thân mình với người khác. Hãy lấy họ làm mục tiêu để phát triển và cải thiện bản thân, học hỏi từ quá khứ của họ và tự tin vào bản thân của bạn.

Vui vẻ là quan trọng nhất

Lập trình khó, ai cũng công nhận, nhưng lập trình cũng rất nhiều niềm vui nếu bạn nhìn nó theo những hướng tích cực. Hãy làm điều mà bạn thích và phấn đấu vì nó. Hãy tập trung vào thực tại và tự hào về bản thân bởi bạn đang đầu tư vào thứ quan trọng nhất thế giới: tự học hỏi. Và sẽ không có ai có thể cản được bạn cả!

Hiện nay có rất nhiều khóa học lập trình dành cho người mới bắt đầu với chi phí rất rẻ nhưng mang lại hiệu quả tốt. Tham khảo một số khóa học:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề