BROCHURE LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ BROCHURE ẤN TƯỢNG?

24-08-2019 09:32

Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến luợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy thiết kế brochure là gì? Và làm thế nào để thiết kế brochure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng? Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu nhé

Brochure (tên gọi khác là Pamphlet) là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) cung cấp và giới thiệu chi tiết về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế/cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo.

Khi nói về brochure, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để thiết kế chúng. Một thiết kế brochure tốt sẽ khiến người xem không thể rời mắt, và đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Ngược lại, một thiết kế brochure không tốt thường sẽ kết thúc số phận hẩm hiu của mình tại thùng rác.

Kích thước Brochure: Kích thước A4 (21X29.7)cm.

Màu sắc Brochure: Brochure Quảng Cáo chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng và dày nhằm tạo ấn tượng ban đầu về chất lượng đến người xem. Để có đuợc điều đó thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure. 

Phân Loại Brochure: Brochure được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau, nhưng thông dụng nhất là Brochure dạng Bi-fold và dạng Tri-fold (gấp đôi và gấp ba).

Bi-fold Brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.

Tri-fold Brochure: Khác với Bi-fold, Tri-fold Brochure thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.

Ý nghĩa Brochure: Ngày nay, Brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, so với một số ấn phẩm quảng cáo khác như Flyer, Handbill thì Brochure vẫn mang đậm giá trị về mặt chất lượng và nghệ thuật hơn bởi cấu trúc được thiết tạo của nó (sử dụng loại giấy có chất lượng tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc đa dạng và hấp dẫn hơn).

Thiết Kế Brochure Như Thế Nào ?

Trước khi bắt tay vào Thiết kế Brochure, bạn cần:

1. Thấu hiểu đặc tính thương hiệu
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
3. Xây dựng thông điệp
4. Xác định yếu tố thành công

Khi Thiết kế Brochure, bạn cần:

1. Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu
2. Thiết kế phục vụ người xem
3. Chọn loại brochure
4. Sắp xếp nội dung và hình ảnh
5. Lựa chọn phong cách 
6. Chọn một CTA hoàn hảo

Đánh giá Brochure và In ấn

1. Đánh giá chất lượng thiết kế brochure
2. Chọn địa điểm in brochure
3. Khám phá các lựa chọn in ấn

Hãy cùng xem một số ví dụ về thiết kế brochure cực ấn tượng

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề