CÁC KIỂU THIẾT KẾ ĐỒ HỌA PHỔ BIẾN HIỆN NAY

08-06-2022 10:48

Ngày nay, chúng ta sẽ không thể nào hình dung ra được những tờ quảng áo, biển hiệu hay bao bì mà không có hình ảnh. Bởi vậy hình ảnh là một thư gì đó rất hấp dẫn và thú vị. Những thiết kế hình ảnh này có ở xung quanh bạn, từ vỏ chiếc bánh bạn đang ăn hay trong trang web bạn đang lướt, tất cả đều được tạo ra nhờ thiết kế đồ họa.

Thiết kế ở đây không chỉ là tạo ra những bức tranh đẹp mắt mà còn là tạo ra những sản phẩm thiết yếu. Những nhà thiết kế cũng cần học cách lắng nghe, phân tích nhu cầu của khách hàng cũng như nghiên cứu và phát triển các sản phẩm.

Hiện nay có rất nhiều loại thiết kế đồ họa khác nhau, mỗi loại đều có những yêu cầu và kỹ năng riêng biệt. Bởi vậy các nhà thiết kế luôn cần cập nhật và thích ứng với sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp. Hãy cùng Viện CNTT ITPlus tìm hiểu chi tiết về 9 kiểu Thiết kế đồ họa hiện nay nhé!

1. THIẾT KẾ BAO BÌ 

Hiện nay, bao bì không chỉ đơn thuần được sử dụng với mục đích bảo vệ sản phẩm mà nó còn là nơi các doanh nghiệp có thể kể câu chuyện thương hiệu với khán giả. Việc lựa chọn chất liệu bao bì, màu sắc cũng như phông chữ luôn là một phần quan trọng trong thiết kế bao bì.

Bao bì cần những thiết kế có đủ sáng tạo để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Các nhà thiết kế bao bì cần cập nhật xu hướng liên tục cũng như rèn luyện khả năng hình thành ý tưởng, nền tảng kỹ thuật vững chắc.

2.MOTION 

Giống như cái tên của nó, Motion là một dạng hoạt ảnh với các thành phần dựa trên văn bản. Nó bao gồm những hoạt ảnh, video, hình ảnh, kiểu chữ, âm thanh và các hiệu ứng khác được sử dụng trong phim, phương tiện truyền thông và truyền hình trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều những công cụ hữu ích giúp bạn thiết kế ra những sản phẩm chuyên nghiệp hơn như After Effects, Cinema 4D, Final Cut Pro, v.v.

3. THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Là thiết kế được tạo ra nhằm nhận dạng công ty. Các nhà thiết kế cộng tác với các bên liên quan về thương hiệu để tạo ra những sản phẩm như kiểu chữ, biểu trưng, bảng màu hay thư viện hình ảnh. Bộ sản phẩm này là phương tiện truyền đạt tính cách, bản chất, cảm xúc cũng như giọng điệu, ký ức và kinh nghiệm sản xuất của thương hiệu.

Ngoài logo, các doanh nghiệp cũng sử dụng nhiều đặc điểm nhận dạng khác như danh thiếp, brochure, catalogue, tiêu đề thư và nhiều đặc điểm khác có thiết kế nhất quán với nhau.

4. THIẾT KẾ MÔI TRƯỜNG 

Đây chính là những thiết kế được đặt ở các địa điểm thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng nhất. Thiết kế môi trường chính là một loại hình đa ngành, nó là sự kết hợp giữa thiết kế đồ họa, nội thất, kiến trúc, cành quan và công nghiệp.

5. HÌNH ẢNH VÀ MINH HỌA 

Nhiều người lầm tưởng rằng hình ảnh và minh họa là giống nhau thế nhưng họ đã nhầm. Những nhà thiết kế đồ họa thường cùng các đối tác khác như nhà văn, nhà thơ, biên tập viên hay người quản lý để tạo nên những tác phẩm ưu việt nhất. Các nhà thiết kế cũng rất linh hoạt trong lĩnh vực mỹ thuật, kiến trúc và hình ảnh động.

6.THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 3D  

Thiết kế 3D ngày càng trở nên phổ biến thu hút một lượng đông đảo khách hàng lựa chọn nó. Kiểu thiết kế này giúp truyển đạt được những thông điệp phức tạp về mặt kỹ thuật ở định dạng cơ bản nhất để khách hàng có thể hiểu một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

7. ỨNG DỤNG MOBILE 

Mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta dường như đang được thực hiện dưới các ứng dụng. Từ đặt đồ ăn, mua sắm, taxi,..., hầu hết mọi thứ đều phát triển theo nhu cầu của xã hội. Do đó các doanh nghiệp cũng tạo ra những ứng dụng của riêng mình nhằm truyền đạt thông điệp đến người dùng một cách nhanh chóng nhất.

8. THIẾT KẾ CƠ SỞ 

Những thiết kế sáng tạo là cách truyền đạt thông tin nhanh nhất về thương hiệu sản phẩm cũng như dịch vụ công ty. Thiết kế brochure ban đầu hoạt động như một công cụ tiếp thị và đảm bảo khán giả hướng tới nó. Tài liệu quảng cáo của bạn là một hình thức tương tác đầu tiên về thương hiệu của bạn với khán giả; do đó ấn tượng đầu tiên phải đáng tin cậy để nhận diện thương hiệu và hình ảnh được hiển thị.

9. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA UI / UX 

Thiết kế UI/UX chính là cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng vì nó phù hợp cho trang web của bạn từ màu sắc, phông chữ, slogan,... Thiết kế trang web phải làm cho khách hàng tò mò và thu hút sự chú ý của họ để họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web.

Trên đây là những kiểu thiết kế đồ họa phổ biến hiện nay mà Viện CNTT ITPlus muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về nó, từ đó áp dụng vào thực tiễn đạt kết quả cao hơn nữa nha.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề