CÁC LÝ DO NÀY SẼ THUYẾT PHỤC BẠN HỌC REACT NATIVE

19-06-2019 23:38

Về định nghĩa React Native là framework về xây dựng ứng dụng mobile native và sử dụng Javascript. Chúng dần trở nên phổ biến khi hàng nghìn ứng dụng hot hiện nay liên quan đến React Native. Có Cầu ắt có Cung, người ta quan tâm đến React Native nhiều hơn và bắt đầu học chúng để ứng dụng trong làm việc. Sau đây là các lý do sẽ thuyết phục bạn học React Native.

Khi biết Javascript thì học React native cực nhanh

Nếu như bạn lo lắng kinh nghiệm lập trình di động của mình gần như số 0 tròn trĩnh thì đừng lo khi nắm trong tay kỹ năng Javascript. Tại sao lại vậy?

Thông thường, các nhà phát triển web sẽ dựa vào kiến thức và kỹ năng của Javascript để bắt đầu viết ứng dụng React native. Người học có thể bắt đầu với ứng dụng React Native đầu tiên khi hiểu được vòng đời của React, cũng như thông tin cơ bản của ES6. Bên cạnh đó tài liệu của Facebook chính là công cụ hữu ích giúp người đọc biết các thông tin của API của React Native.

Khi biết Javascript thì học React native cực nhanh

Hot reloading! Không cần tốn thời gian để biên dịch lại

Đây là điểm đặc biệt mà những ai đã từng lập trình Android đề hứng thú. Những ai từng lập trình Android, điều này sẽ cực kì có ý nghĩa. Khi bạn thay đổi giá trị mỗi string thì ứng dụng lại phải biên dịch lại từ đầu, rồi khi bạn muốn kiểm tra thì lại phải chạy lại ứng dụng và thực hiện vô số thao tác để đến được màn hình muốn kiểm tra

Thế nhưng React Native luôn cập nhật các giá trị trên màn hình khi lập trình viên thay đổi code. Khi cod Hot Reloading, trạng thái của ứng dụng mà bạn đang viết được duy trì. Bên canh đó chúng sẽ reload lại chính màn hình đang thay đổi code. Chúng ta không cần khởi chạy lại hoàn toàn ứng dụng, không mất quá nhiều thời gian, đúng không nào!

Cmd + D và “Enable Hot Reloading” thực hiện thủ thuật trên trình giả lập.

Viết code một lần, chạy trên nhiều nền tảng

Khả năng đa nền tảng khiến cho lập trình viên thích thú. Thay vì phải biết thêm về Java hay Objective-C, Swift thì chỉ cần Javascript và JSX, lập trình viên có thể khiến ứng dụng của mình hoạt động trên nhiều nền tảng. Các công ty sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi không cần nhiều team và codebase.

Với React Native, chỉ cần viết code 1 lần và có thể chạy trên nhiều nền tảng

React Native thật sự native

React Native không như các framework thông thường, chúng có sự khác biệt lớn. React Native được sử dụng cho các ứng dụng native. Người dùng sẽ có các trải nghiệm liền mạch, thoải mái và tự nhiên. Trong khi Webview không thể cung cấp được trải nghiệm chân thật cho người dùng như React Native.

Khi code bằng Javascript + render ra các component native từ OS sẽ mang tới trải nghiệm người dùng thực sự cao cấp hơn.

Cộng đồng hỗ trợ lớn

Không thể phủ nhận được sự nổi tiếng của React Native trong nhiều năm qua. Có thể bạn chưa biết rằng React Native GitHub repo là nguồn mở với sự đóng góp của hàng nghìn người tính tới thời điểm hiện tại. Tương tự chúng ta có Stack Overflow - nơi có nhiều nguồn tài nguyên và câu trả lời về chủ đề này. Tương lai của React Native chúng ta có thể thấy không hề kém rực rỡ, việc học chúng sẽ càng ngày càng dễ dàng mà thôi.

 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề