CÁC THAO TÁC LÀM VIDEO TIKTOK CỰC ĐƠN GIẢN

27-11-2020 17:50

Xu hướng giới trẻ ngày càng đa dạng và mới mẻ, trong đó Tik tok - mạng xã hội chuyên về video đã và đang nổi lên như một cơn sốt tại Việt Nam với 12 triệu người dùng trên cả nước. Với ứng dụng mang tính giải trí cao như vậy liệu bạn đã biết hết về các thao tác cũng như những tips để edit một video thú vị trên Tik tok? Trong bài viết dưới đây hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay cách làm một video đơn giản từ nền tảng này nhé!

  1. Tải app và tạo tài khoản

Tất nhiên, điều đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng Tik Tok về điện thoại của mình trên App Store hoặc CH Play. Sau đó tiến hành khởi động và cho phép nó truy cập Ảnh cũng như Micro của bạn nhé! Hiện nay, nếu ở Việt Nam bạn sẽ không thể tải được Tik Tok Trung hay chính là phiên bản Tik tok người nội địa sử dụng, thường có nhiều trend và filter đặc biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi mã vùng để tải phiên bản này.

  1. Bắt đầu tạo video bằng dấu cộng giữa màn hình

Để tạo một video trên Tik tok bạn cần nhấn vào biểu tượng dấu cộng giữa màn hình. Thông thường một video được quay trong vòng tối đa là 60s. Nếu bạn muốn làm video đơn giản, chiếu lại ảnh chuyến đi chơi nào đó thì có thể chọn kiểu MV nhé. Điều đặc biệt khi làm video Tiktok là bạn hoàn toàn có thể lên kịch bản từ trước, quay ngắt quãng các cảnh và nối vào với nhau. Ví dụ, 10s đầu bạn để chế độ xem 1x, filter mặt xấu xí, sau đó nhấn lại vào nút tròn ở giữa để tạm dừng quay rồi chỉnh chế độ xem xuống 0,5x, chế độ slow motion, chọn lại filer huyền bí, đi thay lại bộ trang phục đẹp rồi nhấn tiếp tục quay. Nó sẽ tự động nối vào phần video trước đó bạn đã làm. Nếu xem tổng thể thì đây chẳng khác gì 1 clip biến hình sinh động rồi.

  1. Chèn âm thanh

Một video hay không thể thiếu đó chính là âm thanh. Hãy nhìn lên phần phía trên màn hình chọn “Âm thanh” có biểu tượng là hình nốt nhạc. Bạn có thể tìm kiếm các bài hát yêu thích tại đây, hoặc chọn chủ đề như vui vẻ, hạnh phúc, buồn,... rồi Tik tok sẽ tự gợi ý cho bạn những đoạn nhạc trendy hiện nay đó. Một điểm khiến âm thanh và hiệu ứng trên nền tảng này lan tỏa nhanh nhất chính là cho phép người dùng có thể tìm nguồn trực tiếp từ một video của người dùng khác. Lấy ví dụ đơn giản như, bạn lướt Tik tok và thấy một đoạn nhạc hay, bạn có thể nhấn để xem nó tên là gì và lưu về để làm video với chúng.

  1. Dùng filter

 

Bạn có thể sử dụng filter yêu thích hoặc làm đẹp ngay khi làm video thay vì đợi quay xong rồi ngồi chỉnh sửa. Các filter trên Tik tok vô cùng đa dạng và cũng chia theo chủ đề. Nếu làm đẹp thì ứng dụng này makeup gần như mọi điểm trên gương mặt và cho ra những shot hình cực đỉnh đó.

  1. Cắt ghép, hiệu chỉnh

Sau khi quay đoạn video ưng ý hãy tick vào nút màu hồng phía góc phải để tiếp tục với phần thú vị tiếp theo nhé! Ở bước này màn hình giao diện sẽ hiện ra các thanh công cụ với rất nhiều các chức năng như điều chỉnh clip, thêm hiệu ứng giọng nói, lồng tiếng từ bên ngoài, mức âm lượng,... Ngoài ra, nếu chưa chọn âm thanh trước thì tại đây bạn vẫn có thể thêm những bài hát, đoạn nhạc mình yêu thích. Chưa hết, Tik tok còn cho phép bạn chèn Text với nhiều font và màu đa dạng, thêm các nhãn dán cảm xúc và các hiệu ứng và transition cực đỉnh, làm video của bạn mượt mà hơn đấy. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những hiểu biết về cách làm video trên Tik tok một cách đơn giản mà hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề