CÁC TRƯỜNG DẠY THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ TẠI HÀ NỘI

05-04-2019 14:42

Không ai có thể phủ nhận, Thiết kế đồ hoạ đang là một lĩnh vực phát triển cực kì năng động và có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những ứng viên có trình độ cao. Hiện nay, có tương đối nhiều trường đào tạo lĩnh vực này, thế nhưng, học Thiết kế đồ hoạ ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây ITPlus Academy sẽ chia sẻ với bạn 5 trường Đại học dạy Thiết kế đồ hoạ uy tín tại Hà Nội.

1. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là cái tên đầu tiên trong danh sách này. Với truyền thống gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường này đã sản sinh ra biết bao nhân tài trong lĩnh vực hội hoạ, thiết kế…, phục vụ cho đất nước. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, học tập và làm việc với những giảng viên cực kì nhiều kinh nghiệm và tài năng trong ngành, đây chắc chắn là cơ hội quý báu nếu bạn có định hướng rõ rang cho bản thân sẽ theo ngành thiết kế đồ hoạ.

2. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được biết đến là trường đại học đầu tiên đào tạo ngành này ở trình độ đại học. Định hướng đào tạo của nhà trường là tâppj trung vào các ngành liên quan đến thiết kế đồ hoạ, truyền hình và phát triển ứng dụng truyền thông đa phương tiện.

Với những kiến thức được học tại trường cũng như tự tích luỹ, học viên khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm trong ngành nghề phát triển năng động này: làm việc trong các công ty giải trí, tổ chức sư kiện, công nghệ thông tin hay các đài truyền hình, các nghiệp vụ quảng cáo… hoặc tạo ra các sản phẩm đa phương tiện khác nhau như game, web, phim ảnh, đồ hoạ 2D/3D.

3. Đại học FPT

Nếu nhắc về mức độ cập nhật xu hướng hay trang thiết bị hiện đại cũng như phương pháp đào tạo tiên tiến, không thể không nhắc đến Đại học FPT với ngành Thiết kế đồ hoạ. Chương trình Thiết kế đồ hoạ theo công nghệ số sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình lên ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa hay thực hành để hoàn hiện sản phẩm. Đây là chương trình học đã được xây dựng theo chuẩn các trường đào tạo nghệ thuật tiên tiến trên thế giới và các Hiệ hội về đào tạo nghệ thuật NASAD - National Association of Schools of Art and Design. FPT là một trong số ít các trường tại Việt Nam đưa Computer Graphic – kỹ thuật thiết kế đồ hoạ tiên tiến nhất trên thế, giới vào sử dụng. Do đó, học viên FPT hoàn toàn có thể tự tin bắt kịp những biến động trong ngành, có thế mạnh để tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hơn so với những ứng viên khác.

4. Đại học RMIT Việt Nam

Không chỉ được biết đến là một trong 10 trường đại học có học phí đắt nhất Việt Nam, hay đại học hoàng gia, đại học cho người giàu…, người ta còn nhắc đến RMIT là một trường có chất lượng đào tạo thuộc hàng top của cả nước. Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT – trường đại học lớn nhất nước Úc. Sinh viên RMIT năng động, tự tin, giỏi ngoại ngữ và luôn luôn được đánh giá cao trên thị trường lao động.

Bên cạnh chương trình đồ hoạ đa phương tiện đạt chuẩn quốc tế, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá và trao đổi quốc tế với các đối tác để sinh viên được mở rộng phạm vi nhận thức, kỹ năng của mình.

5. Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương

Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, là địa chỉ uy tns đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Văn hoá, Giáo dục nghệ thuật.

Xuất phát từ nhu cầu đạo tạo nguồn nhân lực trong ngành thiết kế đồ hoạ và truyền thông đa phương tiện, trường đã thành lập khoa Thiết kế đồ hoạ vào tháng 10 năm 2009. Dù là một khoa mới được thành lập, nhưng những năm vừa qua, khoa Thiết kế đồ hoạ đang nỗ lực hết mình để khẳng định thương hiệu và đạt được những thành tựu nhất định. Để làm được điều đó, khoa luôn thường xuyên cập nhật chương trình đào tạo sao cho phù hợp với xu thế của thị trường và thế giới. Trong năm học, Khoa thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khoá, chuyên đề với diến giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, để chia sẻ cho học viên, giảng viên những lời khuyên quý giá và những kinh nghiệm hành nghề được đúc kết trong quá trình làm việc. Nhờ những hoạt động như vây, sinh viên được tiếp cận với những xu hướng mới, những công nghệ mới và sự biến động của thị trường…, để hoàn thiện bản thân hơn và có những bước tiến vững chắc trên con đường sự nghiệp sau này.

Hiện nay, ITPlus Academy đang hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu với các chuyên ngành: Lập trình ứng dụng và Thiết kế đồ họa – Truyền thông Đa phương tiện.

Thông tin chi tiết xem tại: 

http://itplus-academy.edu.vn/Gioi-thieu.html

ITPlus Academy cũng có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học Illustrator

Khóa học Quay, Dựng và Biên tập Video

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề