CÁCH HỌC DESIGN CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

17-07-2021 11:37

Design, Graphic design, designer, thiết kế, thiết kế đồ hoạ, người thiết kế, nghề thiết kế, nghề thiết kế đồ hoạ  là những từ khóa vô cùng hot trong giới trẻ hiện nay. Nếu bạn mới bắt đầu quan tâm đến nghề thiết kế đồ hoạ thì bài viết này dành cho riêng bạn nhé. Trong bài viết, ITPlus Academy hướng dẫn bạn cách học design cơ bản hiệu quả mà đơn giản nhé.

1.Tại sao nên học thiết kế đồ hoạ?

Thiết kế đồ hoạ là công việc mang tính tư duy và sáng tạo cao. Sản phẩm của thiết kế đồ hoạ là các tác phẩm, ấn phẩm phục vụ nhu cầu thẩm mỹ, quảng bá hình ảnh của con người.

học designer cơ bản - banner

Nghề thiết kế đồ hoạ là nghề dịch vụ có tác động lớn đến các ngành nghề khác trong xã hội vì vậy mà cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất hấp dẫn. Không chỉ các bạn trẻ có năng khiếu nghệ thuật hay đam mê sáng tạo mới dấn thân vào ngành này mà rất nhiều bạn trẻ đang làm việc trong ngành Marketing, Truyền thông đa phương tiện, và cả các bạn chủ shop cũng tìm hiểu về thiết kế.

Xem thêm: Review mức lương nghề thiết kế đồ hoạ 

Chỉ cần học design cơ bản, bạn có thể tự lên được concept sáng tạo cho dự án của mình, bạn có thể tự chỉnh sửa ảnh bằng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ nắm được bí quyết thiết kế 1 poster hút mắt và bạn sẽ biết về quy chuẩn in ấn cho những ấn phẩm truyền thông của mình,...

2. Những kiến thức cần biết khi học design cơ bản

Để bắt đầu học design cơ bản thì trước tiên bạn cần trang bị tư duy và kỹ năng cần thiết như: 

- Kỹ năng định hình phong cách thiết kế của bản thân

- Kỹ năng quản lý dự án thiết kế

- Kỹ năng phác thảo thiết kế

- Kỹ năng nhiếp ảnh

- Kỹ năng giao tiếp

- Tư duy sáng tạo

- Tư duy kinh doanh

Khi có tư duy về việc học design cơ bản, bạn mới nên bắt đầu tiếp thu những kiến thức của nghề thiết kế đồ hoạ bởi vì tư duy tốt sẽ giúp định hình phương pháp, hướng đi sau này của bạn nhé.

Là người mới bắt đầu học design cơ bản thì bạn không nhất thiết bạn phải có kỹ năng vẽ thật đỉnh. Bạn chỉ cần đảm bảo kiến thức cơ bản về kỹ thuật như kỹ năng phác thảo thiết kế những hình khối và biết được nguyên lý đồ hoạ cơ bản. 

Những kiến thức cơ bản mà bất cứ ai muốn trở thành designer đều phải biết là kiến thức về màu sắc, typography, cách sử dụng lưới, đặc biệt là hiểu về trải nghiệm người dùng.

3. Những công cụ mà người bắt đầu học design cơ bản cần biết

Có 2 phần mềm design cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu: Illustrator và Photoshop. Trong đó bạn nên bắt đầu tìm hiểu Illustrator trước khi tìm hiểu Photoshop.

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế dạng ảnh vector phổ biến nhất hiện nay. Đây là phần mềm chuyên vẽ tạo ra các đối tượng mới. Người dùng chủ yếu chỉnh sửa các vector chứ không phải bitmap như Photoshop. Điểm khác biệt giữa ảnh vector và ảnh bitmap là bạn có thể tạo ra file ảnh vector có kích thước nhỏ nhưng in ra ở kích thước lớn hơn nhiều lần mà ảnh không bị vỡ hay hỏng.

học designer cơ bản - illustrator

Adobe Photoshop là phần mềm thiết kế dạng bitmap phổ biến nhất hiện nay. Đây là phần mềm chuyên chỉnh sửa để tạo ra các đối tượng mới. Người dùng chỉ tháo tác thêm vào hoặc thay đổi 1 số yếu tố của ảnh cũ để tạo ra bức ảnh mới phù hợp với mục đích sử dụng.

học design cơ bản - photoshop

4. Học design căn bản ở đâu?

Ở Việt Nam những bạn muốn theo nghề thiết kế đồ hoạ có thể xét tuyển ở  1 số trường đại học đào tạo về ngành này như: Đại học Công nghệ TP. HCM, Đại học Kiến Trúc TP. HCM, Đại học Mỹ thuật TP. HCM, Đại học Dân lập Văn Lang, Đại học Quốc tế Hồng Bàng,... Tuy nhiên đối với những bạn chỉ cần học design căn bản thì các khoá học thiết kế đồ hoạ 2D là sự lựa chọn phù hợp hơn. ITPlus Academy tự hào là đơn vị đào tạo hàng đầu  trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ với những khóa học Photoshop, khóa học AI căn bản. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề