CHỌN BẠN ĐỒNG HÀNH VỚI LẬP TRÌNH VIÊN NHƯ THẾ NÀO

22-07-2019 00:29

Đọc cái tiêu đề chắc chắn bạn cũng đoán được bạn đồng hành với lập trình viên là ai rồi. Đối với các lập trình viên thì laptop vô cùng quan trọng, một người ở cùng bạn ít nhất 8 tiếng mỗi ngày (chưa kể giải lao buổi tối với PUBG, Dota, Liên minh…và các thể loại phim ảnh khác để giải trí). Cụ thể hơn lý do vì sao nên chọn kỹ và chọn thế nào chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Lý do vì sao chúng ta nên chọn laptop kỹ càng?

Đã là laptop thì gần như cái nào cũng lập trình được rồi. Thế nhưng cũng giống như ca sĩ vậy, không phải ca sĩ nào cũng hát chay hay được. Nói vui vậy thôi, mỗi loại máy tính sẽ có một năng suất làm việc khác nhau. Ví dụ một chiếc laptop phải làm việc 10 tiếng mỗi ngày, với chiếc máy với hiệu suất hơn 10% máy khác (khởi động, làm việc nhanh hơn…) sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 tiếng. Với 30 ngày là 30 tiếng, 1 năm là 365 tiếng… Cứ thế mà nhân lên thôi. 

Mất tiền đổi vài ba cái laptop trong vài năm để tiếp tục công việc nặng nề và làm liên tục, thì chẳng ai muốn rồi. Chưa kể đến thời gian nâng cấp, sửa chữa trong suốt thời gian có chúng nữa. Một chiếc laptop phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhiều hơn. Với lập trình game thì máy càng phải mạnh mẽ hơn nhiều nữa. 

Dù cho phần đa các công ty bây giờ đều cấp cho nhân viên của mình máy tính để bàn để phù hợp cho công việc. Thế nhưng, trước khi đi làm bạn vẫn phải đi học, học rất lâu; và khi đi làm rồi vẫn có ối việc để phải làm với chiếc máy tính cá nhân của mình.

Lựa chọn laptop thì dựa trên yếu tố nào

Có rất nhiều yếu tố để chúng ta có thể lựa chọn laptop phù hợp, chủ yếu là dựa trên mục đích mà bạn mong muốn sử dụng với laptop này là gì!. Sau đây là một số yếu tố chính mà bạn có thể cân nhắc:

Về Cấu hình bên trong

  • Đầu tiên là Ram, Ram càng nhiều càng tốt. ĐỪNG bao giờ chọn máy nào có ram dưới 8GB. Mức nhỏ nhất là 8GB, có tiền thì mình có thể chọn mức máy có Ram cao hơn. 
  • Các lập trình viên sẽ chọn máy có ổ cứng SSD hoặc lắp thêm SSD vì SSD tuy rẻ nhưng lại tăng tốc độ của máy lên nhiều hình. Ổ cứng cũng nên có dung lượng nhiều nhiều một chút từ 500GB-1TB chả hạn
  • Với CPU thì càng nhanh càng tốt. Tốc độ xử lý từ 3 Ghz trở lên và chip là i5 hoặc i7. 
  • Card đồ họa cần thiết cho các bạn làm đồ họa hay lập trình viên… Lập trình viên chỉ cần dùng card onboard, nhu cầu hơn thì card rời.

Về Cấu hình bên ngoài

  • Nếu như bạn ít di chuyển thì có thể chọn máy nặng chút mà tiết kiệm cũng không sau, nhưng mà nếu hay di chuyển thì một máy nặng thì quả thật nặng nề.
  • Pin và phần tản nhiệt nên chọn kỹ càng. Vì nếu như dùng lâu, máy nóng thì cũng khiến người ta “nóng” và sốt ruột.
  • Màn hình không nên quá nhỏ. Với các bạn làm việc liên quan đến đồ họa, lập trình game thì nên chọn máy màn hình to. Bàn phím của máy cũng nên chọn lại gõ thoải mái.

Một số mẫu laptop gợi ý cho bạn

Thích và máy tốt là một chuyện nhưng giá tiền là cũng là một vấn đề không nhỏ.Vậy nên phần này, một số mẫu laptop phù hợp chúng ta có thể chia theo giá tiền nhé.

Máy tốt giá rẻ đến tầm trung: Một số dòng máy Thinkpad Lenovo; HP 15-AY013NR, Laptop Dell XPS 13, Asus F560UD-BQ327T, Microsoft Surface Pro 6,... 

Một số laptop giá cao: Các loại Macbook Pro, Alienware của Dell, Toshiba Portege Z30-C-138...

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề