Chuẩn bị hành trang cho người học thiết kế đồ họa

06-08-2022 11:36

Trước khi theo học bất kỳ ngành học nào, bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có một nền tảng vững chắc nhất, chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng tiếp thi những kiến thức mới, như vậy thì cơ hội thành công càng cao. Thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Tuy nó không phải là một chuyên ngành khó thế nhưng cũng cần những phương pháp học tập đúng đắn cũng như môi trường phát triển năng lực bản thân.

Bạn cần các định kế hoạch cũng như mục tiêu rõ ràng để chuẩn bị được chu toàn nhất. Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tham khảo những gì cần chuẩn bị nha!

Học thiết kế đồ họa cần những gì? Đầu tiên là tìm hiểu thông tin chuyên ngành

Thiết kế đồ họa là ngành học hiện đại của lĩnh vực thuộc nghệ thuật. Do đó người theo đuổi lĩnh vực này cần am hiểu cả nghệ thuật và công nghệ thông tin. Nghệ thuật ở đây chủ yếu là hội họa, còn Công nghệ thông tin thì cũng không quá chuyên sâu, chủ yếu là hiểu cách sử dụng các phần mềm máy tính hay ứng dụng các phần mềm này vào việc xử lý các tác phẩm.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Đồ họa có thể làm việc tại các công ty truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, in ấn, xuất bản sách báo hay các trung tâm đào tạo thiết kế với nhiệm vụ đó là sáng tạo, xử lý hình ảnh để tạo nên những tác phẩm sinh động, mang lại giá trị cao cũng như phù hợp với mục đích sử dụng.

Để có thể học tập hiệu quả, sinh viên cần tìm hiểu những thông tin như: nội dung học tạp, chi phí tổng thể, môi trường giảng dạy, cơ hội việc làm cũng như sự phù hợp với bản thân,... để đưa ra những quyết định phù hợp nhất, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Xác định năng lực bản thân

Ngành nghề nào cũng cần sự phù hợp giữa tính chất công việc và bản thân, thiết kế đồ họa cũng vậy. Mặc dù nó có tính nghệ thuật hội họa thế nhưng người học cần sử dụng các phần mềm để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Bởi vậy không nhất thiết vẽ đẹp mới có thể làm thiết kế đồ họa, bạn chỉ cần là người có tư duy sáng tạo, nắm rõ nguyên tắc mỹ thuật, sử dụng thuần thục các phần mềm hỗ trợ và chăm chỉ nỗ lực là bạn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Công việc này yêu cầu khá cao về sự sáng tạo, tính bắt kịp xu hướng nghệ thuật, biết vận hành đa dạng công cụ hỗ trợ cũng như kết hợp với các kiến thức hội họa. Nó không quá khó, bởi vậy nếu bạn đang có nguyện vọng theo đuổi ngành nghề này thì cứ mạnh dạn đi tiếp. Thiết kế đồ họa đã và đang mang lại cho người học nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao, lộ trình thăng tiến rõ ràng. Hơn nữa nhân lực ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội, bởi vậy cơ hội mở ra cho bạn ngày càng rộng mở.

Lựa chọn môi trường học tập

Thiết kế đồ họa cần một môi trường học tập, làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, chú trọng vào đào tạo kỹ năng thực tiễn, gia tăng cơ hội trải nghiệm và kết hợp với cam kết đầu ra sau khi tốt nghiệp

Sinh viên khi đào tạo tạo Viện CNTT ITPlus sẽ được học tập và thực hành thiết kế trên các ứng dụng phần mềm, tham gia tổ chưc sự kiện, hoạt động truyền thông – quảng cáo cho các doanh nghiệp. Với những kiến thức và kỹ năng học được, sinh viên có những lựa chọn công việc như:

– Làm chuyên viên thiết, hoặc tư vấn thiết kế 2D, 3D tại các Công ty truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện; in ấn xuất bản (sách báo, tạp chí); studio nghệ thuật (chụp ảnh, làm phim,…), tham gia sản xuất phim hoạt hình, truyện tranh trẻ em.

– Tự tạo dựng sự nghiệp riêng bằng cách thành lập công ty thiết kế (tư vấn thiết kế), cung cấp dịch vụ studio (chỉnh sửa hình ảnh, sản xuất video, sáng tạo truyện tranh,…), giảng dạy chuyên môn thiết kế đồ họa,…

– Phụ trách nội dung mỹ thuật tại các trường học, câu lạc bộ, đơn vị có bộ phận sáng tạo (ứng dụng nghệ thuật hội họa).

– Công việc làm thêm thiết kế website, logo, bộ nhận diện thương hiệu cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu.

Đây là một số câu trả lời mà Viện CNTT ITPlus đã giải đáp cho bạn. Mong rằng sau khi tìm hiểu rõ thông tin, hiểu rõ năng lực bản thân, lựa chọn môi trường học tập phù hợp thì các bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé. Viện CNTT ITPlus chờ các bạn!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề