CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CÓ NHỮNG NGÀNH NGHỀ GÌ

20-11-2019 10:30

Công nghệ thông tin, viết tắt CNTT, (tiếng Anh: Information Technology hay là IT) hiểu một cách đơn giản, là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. 

Các lĩnh vực chính của công nghệ thông tin bao gồm quá trình tiếp thu, xử lý, lưu trữ và phổ biến hóa âm thanh, phim ảnh, văn bản và thông tin số bởi các vi điện tử dựa trên sự kết hợp giữa máy tính và truyền thông. Một vài lĩnh vực hiện đại và nổi bật của công nghệ thông tin như: các tiêu chuẩn Web thế hệ tiếp theo, sinh tin, điện toán đám mây, hệ thống thông tin toàn cầu, tri thức quy mô lớn và nhiều lĩnh vực khác.

Khi lựa chọn đi theo con đường CNTT thì chắc hẳn bạn cũng đã trải qua một trận chiến cân não về việc lựa chọn ngành nghề. Lựa chọn chuyên ngành mà mình học chuyên sâu hơn cũng là một bài toán khó. Phải mất rất nhiều lý luận để tìm ra một công việc phù hợp. Sau đây sẽ là một số gợi ý chuyên ngành đang được giới trẻ lựa chọn và yêu thích nhất.

Kỹ sư phần mềm

Các kỹ sư phần mềm là những người tạo ra phần mềm và hệ thống trên máy tính. Họ sử dụng các kĩ thuật toán học, khoa học, công nghệ, thiết kế và thường phải kiểm tra, đánh giá phần mềm của mình hoặc của người khác. Kỹ sư phần mềm thường có bằng cấp về khoa học máy tính. Họ có kĩ năng phân tích và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, họ luôn muốn chủ động trong tìm kiếm, học hỏi những kiến thức mới và có kĩ năng giao tiếp. Biết thêm tiếng Anh sẽ là một lợi thế với chuyên ngành này. Vì hầu hết, các tài liệu cần học đều là của ngôn ngữ tiếng Anh.

Kết quả hình ảnh cho Kỹ sư phần mềm

Mức lương trung bình: 8 – 10 triệu

Quản trị mạng

Công việc chính của các chuyên gia quản trị mạng là điều khiển hệ thống mạng của một tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu là giúp cho mọi thông tin hay dữ liệu của công ty được bảo mật tuyệt đối. Nhưng, những thông tin này lại phải được dễ dàng tiếp cận đối với các nhân viên trong công ty. Đồng thời, đảm bảo hệ thống mạng kết nối công việc của các nhân viên được vận hành thông suốt.

Miêu tả sơ bộ thì đây có vẻ là một công việc đơn giản đơn giản. Nhưng, không phải ngẫu nhiên khi miêu tả: quản trị mạng – nghề của các thủ lĩnh thế giới công nghệ. Bởi các nhân viên trong một tổ chức mỗi ngày phải tiếp cận và xử lý một khối lượng thông tin, dữ liệu khổng lồ để duy tri hoạt động của tổ chức. Do đó, họ phải cần đến các máy tính liên mạng được điều hành bởi các nhà quản trị mạng.

Mức lương trung bình: 10  – 12 triệu

Thiết kế và phát triển website

Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ những thông tin này, mục tiêu lớn hơn mà không ít các doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng website là để bán hàng. Và chính các nhà thiết kế web và lập trình viên sẽ xây dựng một "ngôi nhà" đẹp để mời các khách hàng ghé thăm. 

Kết quả hình ảnh cho Thiết kế và phát triển website phải làm gì

Một website ấn tượng , bắt mắt, làm nổi bật được ý đồ của chủ doanh nghiệp hay người thiết kế website và thu hút được sự quan tâm của nhiều người sẽ trở thành một công cụ quảng bá hữu hiệu, tạo lợi thế cho các công ty, doanh nghiệp trong cuộc chạy đua với các đối thủ cạnh tranh...

Mức lương trung bình: > 12 triệu

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề