Edit Video liệu có đang phải ngành “HOT”. Làm thế nào để trở thành Video Editor chuyên nghiệp với mức lương “KHỦNG”?

09-10-2024 10:30

Edit Video liệu có đang phải ngành “HOT”. Làm thế nào để trở thành Video Editor chuyên nghiệp với mức lương “KHỦNG”?

Trong thời đại công nghệ 4.0, thị trường lao động liên tục biến động, đặt ra nhiều thách thức cho người tìm việc. Liệu edit video có phải là "cánh cửa an toàn" hay là một "cuộc đua khốc liệt"? Hãy cùng ITPlus khám phá câu trả lời và tìm ra đáp án cho những thắc mắc này. 

Edit Video là ngành gì?

Edit Video được hiểu là công việc biên tập nội dung video thông qua việc cắt ghép, chỉnh sửa âm thanh, thêm hiệu ứng, chuyển động tuỳ thuộc vào nội dung để làm cho video trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. 

Video Editor là người biên tập nội dung Video. ( Nguồn: Internet)

Video Editor là người biên tập nội dung Video. ( Nguồn: Internet)

Công việc chính của một Video Editor:

  • Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, lựa chọn những thước phim phù hợp và sắp xếp chúng một cách logic để tạo nên một câu chuyện liền mạch.

  • Thêm vào những hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, chuyển cảnh độc đáo để làm cho video trở nên sinh động và cuốn hút hơn.

  • Điều chỉnh màu sắc và ánh sáng để làm cho Video trở nên bắt mắt, thu hút người xem.

  • Chuyển đổi video thành định dạng phù hợp để có thể chia sẻ trên các nền tảng khác nhau. 

Lĩnh vực hoạt động của Video Editor đa dạng, phong phú với nhiều ngành nghề. ( Nguồn: Internet)Lĩnh vực hoạt động của Video Editor đa dạng, phong phú với nhiều ngành nghề. ( Nguồn: Internet)

Ngoài ra, lĩnh vực hoạt động của Video Editor vô cùng đa dạng, từ những bộ phim điện ảnh hoành tráng đến những video quảng cáo ngắn gọn, các video đào tạo chuyên nghiệp, MV ca nhạc sôi động, chương trình truyền hình hấp dẫn và cả những nội dung thú vị trên mạng xã hội.

Có thể nói, Video editor đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất video. Họ truyền tài từng thước phim một cách thu hút, giúp cho thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất. Đằng sau những video, quảng cáo, Vlog, MV ca nhạc, Video TikTok… thành công có hàng triệu view là những Video Editor chuyên nghiệp. 

Cơ hội ngành nghề dành cho Video Editor

Trong thời đại bùng nổ của các kênh Tiktok, Douyin, Facebook Reels, Youtube Short… thì Edit Video cũng đang trở nên “Hot” hơn bao giờ hết, mở ra cơ hội việc làm lớn cho ngành này. 

Cơ hội ngành nghề của Video Editor mở rộng trong thời đại kỹ thuật số. ( Nguồn: Internet) Cơ hội ngành nghề của Video Editor mở rộng trong thời đại kỹ thuật số. ( Nguồn: Internet)

Với những kiến thức cũng như kỹ năng trong Edit Video, bạn có cơ hội được thử sức với những nghề sau đây:

  • Chuyên viên sáng tạo nội dung TikTok, Youtube, Facebook.

  • Chuyên viên Marketing, quản lý kênh trên nền tảng TikTok, Youtube, Facebook cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. 

  • Sản xuất và biên tập video cho các doanh nghiệp hoặc kênh cá nhân. 

  • Chuyên viên quay SẢN PHẨM tại các công ty, thực hiện quảng cáo và truyền thông. 

  • Sản xuất video quảng cáo cho TVC và các nền tảng số, các sự kiện, công ty quảng cáo và truyền thông. 

  • Chuyên viên sản xuất TVC tại các công ty quảng cáo, truyền thông. 

  • Sản xuất nội dung video cho các SỰ KIỆN trực tiếp hoặc phát trực tuyến. 

Có thể thấy, cơ hội việc làm cho Edit Video rất lớn, tuy nhiên để trở thành một Video Editor chuyên nghiệp, bạn cần phải thành thạo các công cụ như Premiere, Photoshop, Illustrator, hãy tham khảo các khóa học tại ITPlus tại đây:

Khóa học quay dựng và biên tập Video

Khoá học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp 

Làm Video Editor có thực sự sở hữu mức lương “Khủng”?

Bạn đã bao giờ nghe nói về "lương của Editor hái ra tiền", “làm Editor giàu lắm”? Liệu mức lương của một Video Editor có thực sự hấp dẫn như bạn nghĩ? 

Câu trả lời không phải là đơn giản vì thu nhập của một Video Editor phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ kinh nghiệm, kỹ năng, đến quy mô công ty và vị trí địa lý. Nếu như video chất lượng, nhiều kỹ xảo, đúng với yêu cầu của phía client thì Video Editor có thể nhận được mức lương “khủng” ngoài sức mong đợi và ngược lại. 

Làm Video Editor liệu có sở hữu “mức lương khủng” như lời đồn? ( Nguồn: Internet)Làm Video Editor liệu có sở hữu “mức lương khủng” như lời đồn? ( Nguồn: Internet)

Cụ thể, ở vị trí entry-level, với những kiến thức cơ bản và đam mê, bạn có thể bắt đầu với mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng. Đây là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm và xây dựng portfolio.

Đối với vị trí Video Editor có 1 - 3 năm kinh nghiệm thì mức lương của bạn có thể tăng lên đáng kể, từ 7-15 triệu đồng/tháng. Bạn sẽ được giao những dự án phức tạp hơn và có thể tự tin nhận các công việc freelance.

Cuối cùng ở vị trí Video Editor chuyên nghiệp, với hơn 3 năm kinh nghiệm, bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, với mức lương lên tới 25-30 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

Lương của Video Editor có thể lên đến $1000/tháng. (Nguồn: Internet)

Lương của Video Editor có thể lên đến $1000/tháng. (Nguồn: Internet) 

Tuy nhiên, để đạt được mức lương như vậy, bạn cần không ngừng học hỏi, cập nhật những xu hướng mới nhất và không ngừng nâng cao kỹ năng của mình. Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, vì vậy, việc sở hữu bề dày kinh nghiệm và kỹ năng hay có thêm nhiều chứng chỉ, chứng nhận về ngành này sẽ giúp bạn gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. 

Nên học Edit Video tại đâu?

Để trở thành một Video Editor, bạn cần phải nắm vững những kỹ năng cũng như là những kiến thức trong ngành này. 

Tuy nhiên, để tự học quay dựng video không hề dễ bởi chưa có nhiều tài liệu cho ngành cũng như phải sử dụng nhiều phần mềm khác nhau đòi hỏi những kỹ năng chi tiết. 

Bạn muốn đi học ở các trung tâm nhưng không biết nên học ở đâu thì chất lượng và uy tín. Đừng lo, hãy đến với khoá đào tạo quay dựng video của ITPLUS - để trở thành Video Editor chuyên nghiệp. 

 

Khóa học quay dựng và biên tập Video chất lượng của ITPlus. (Nguồn: Internet) 

Khóa học quay dựng và biên tập Video chất lượng của ITPlus. (Nguồn: Internet) 

Thông qua khóa học này, bạn sẽ được trang bị kiến thức và thực hành sử dụng các phần mềm Capcut, Premiere, After Effect để tạo ra những video, thước phim với kỹ xảo cao. Khóa học cũng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức thực tế, chuyên sâu để thực hiện các thể loại Video Clip như: Tiktok, Youtube, Facebook, TVC, Sự kiện, Dựng Video ngắn,... và nhiều thể loại thực tế khác. Học tại ITPlus, bạn sẽ được vừa học, vừa thực hành với đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm.

Khóa học cung cấp những kiến thức và kỹ năng giúp học viên có sản phẩm Capcut, Premiere, After Effect để tạo ra những video. (Nguồn: Internet)Khóa học cung cấp những kiến thức và kỹ năng giúp học viên có sản phẩm Capcut, Premiere, After Effect để tạo ra những video. (Nguồn: Internet)

Kết thúc khóa học, học viên không chỉ sở hữu những kiến thức lý thuyết vững chắc mà còn có trong tay những sản phẩm video thực tế của chính mình. Đồng thời, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ là minh chứng cho kết quả học của bạn. Không chỉ vậy, sau khi tốt nghiệp, học viên có thể dễ dàng tìm được việc làm tại các studio, công ty truyền thông hoặc thậm chí là tự mình khởi nghiệp sản xuất video.

Nghề Video Editor đang mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những người đam mê sáng tạo. Nếu bạn yêu thích video và muốn tạo ra những sản phẩm ấn tượng, hãy cùng ITPlus  bắt đầu hành trình trở thành một Video Editor chuyên nghiệp ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêm các khóa học thiết kế chuyên nghiệp của ITPlus tại:

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1