GỢI Ý PHONG CÁCH THIẾT KẾ THIỆP MỜI THU HÚT

15-01-2020 22:15

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản đang xấm chiếm hầu hết các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế, cụ thể là thiết kế thiệp mời. Phong cách này đề cao sự đơn giản, hạn chế những hoạ tiết, đường nét cầu kì, phức tạp. Màu sắc của những tấm thiệp mời thiết kế theo phong cách này thường nhẹ nhàng, hài hoà, không quá nổi bật, tuy nhiên vẫn đem lại cảm giác thân thiện, dễ chịu với người xem. Thiết kế thiệp mời theo phong cách thiết kế tối giản đang tận dụng những “khoảng trống nghệ thuật” để thể hiện chính xác mục đích cũng như cá tính của người tạo ra chúng.

Về mục đích sử dụng, chúng ta có thể bắt gặp loại thiệp mời này trong nhiều trường hợp như thiệp cưới, sinh nhật, sự kiện,… nhờ khả năng biến hoá linh hoạt của phong cách này.

Kết quả hình ảnh cho thiệp mời tối giản

Phong cách thiết kế nữ tính

Phái nữ vẫn dành nhiều sự quan tâm cho thiệp mời hơn nam giới, do đó, người ta cũng chú trọng vào những phong cách thiết kế nhằm hài lòng các bạn gái nhiều hơn. Phong cách này lấy các hình ảnh mềm mại, trẻ trung, màu sắc nhẹ nhàng, điệu đà, kết hợp với những đường nét uốn lượn, uyển chuyển để đem lại cảm giác ngọt ngào, nữ tính. Các font chữ viết tay, nét mảnh thường được ưa chuộng trong trường hợp này.

Phong cách thiết kế thiệp mời nữ tính cũng có vô số những ứng dụng khác nhau, bạn có thể sử dụng trong thiết kế thiệp mời sinh nhật, thiệp mời cưới, thiệp mời thôi nôi (con gái), thiệp mời tân gia,...

Kết quả hình ảnh cho thiệp mời nữ tính

Phong cách sang trọng

Trong những dịp mang tính chất trang trọng như đám cưới, event, ra mắt sản phẩm, hội thảo, khai trương cửa hàng cửa hiệu, người ta thường đặt lòng tin cho phong cách thiết kế trang trọng.

Những yếu tố cấu thành phong cách này:

  • Chất liệu thiệp: chất lượng tốt, dày dặn
  • Màu sắc của thiệp mời: Trong những tình huống thực sự trang trọng, một số màu sắc hay được lựa chọn sử dụng như màu ghi, màu vàng nhạt, màu trắng, xanh cô ban,.. thêm một chút ánh kim, … vừa toát lên vẻ sang trọng lại vừa đảm bảo sự hiện đại cần thiết.
  • Đường nét, họa tiết, hình ảnh trang trí: Với phong cách này, bạn sẽ không bao giờ thấy được những họa tiết quá hoa lá, rối mắt, hay những họa tiết ngộ nghĩnh đáng yêu. Thay vào đó, người thiết kế sẽ lựa chọn theo chủ đề sự kiện: chữ hoặc hình ảnh, tối giản hóa và đưa vào trang thiệp.
  • Phông chữ được sử dụng: đơn giản, nói không với những phông chữ quá cầu kỳ.
  • Thiết kế: độc đáo để thể hiện sự đẳng cấp của chủ nhân

Kết quả hình ảnh cho thiệp mời sáng trọng

Phong cách vintage

Với màu sắc trung tính hài hoà, nhã nhặn, đường nét nhẹ nhàng và mang nhiều dấu ấn của những ngày xưa cũ, phong cách này đang chiếm được sự yêu mến của đông đảo các nhà thiết kế và khách hàng. Dựa vào tính chất riêng, người ta thường sử dụng chúng trong các dịp sinh nhật, các buổi lễ kỉ niệm, khai trương phòng trà, quán cà phê,..

Ngày này, những tấm thiệp mời không đơn giản là những tờ bìa mang tính chất thông báo, nó còn là thước đo giá trị thẩm mỹ cũng như cá tính, mục đích và mong muốn của khách hàng. Các nhà thiết kế đã lồng ghép ý tưởng sáng tạo cá nhân vào trong mỗi phong cách thiết kế để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Kết quả hình ảnh cho thiệp mời vintage

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề