HỌC DESIGN ONLINE, KHÔNG CẦN QUA TRƯỜNG LỚP CÓ ĐƯỢC KHÔNG

15-05-2020 23:20

Với thời đại 4.0 dường như chúng ta có thể học tất qua Internet. Rất nhiều người muốn trở thành designer thế nhưng lại không đủ khả năng để đi học ở trường lớp hay các khóa Offline. Vậy câu hỏi đặt ra là học design online có được không? Chúng ta cùng tìm câu trả lời qua bài viết này cùng ITPLus Academy nhé!

Xác định mong muốn và lộ trình học tập của mình

Mỗi người học design online theo một mong muốn và mục đích khác nhau. Có người muốn trở thành designer trong tương lai, có người lại muốn thành thục thiết kế để phục vụ cho công việc, người muốn phục vụ trong học tập… Dù cho là sở thích, bạn cũng nên xác định được mục đích của công việc học design online như thế nào!

Sau khi xác định được mục tiêu, bạn có thể xác định lộ trình học tập của mình sao cho phù hợp. Lộ trình này tất nhiên có thể thay đổi trong quá trình mình học, nhưng vẫn nên có từ khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc nản lòng giữa đường. Với thời đại hiện nay, bạn có thể tham khảo những lộ trình học tập qua Sách báo hay Internet.. Sau đó có thể tìm tài liệu, chỉnh sửa lộ trình phù hợp với bản thân. 

Có thể bắt đầu bằng các phần mềm Illustrator và Photoshop

Chúng ta có ý tưởng, nhưng hãy bắt đầu bằng việc học sử dụng công cụ để thể hiện ý tưởng đó. Có người có thể học photoshop trước vì chúng trông có vẻ dễ thao tác, có người lại chọn học Illustrator trước. Mỗi thứ lại có một ưu nhược điểm khác nhau, bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu trước khi học. Hiện nay có rất nhiều khóa học Online miễn phí trên Youtube hướng dẫn bạn cặn kẽ 2 công cụ này, bạn có thể chịu khó tìm tòi. ITPlus Academy xin phép gợi ý cho bạn một số kênh học miễn phí ở Việt Nam trên Youtube đó là: Thùy Uyên Training, Tự Học Đồ Họa, LUCKY… 

Các kênh này không chỉ giúp bạn thuần thục công cụ mà còn gợi ý cho bạn về bố cục, các từ khóa để tìm ảnh minh họa hay các website để dùng ảnh vector miễn phí… 

Đăng ký những khóa học Online

Thật khó để tìm được những thứ vừa miễn phí vừa phù hợp. Các khóa học Online ra đời để dành cho những người không có thời gian đi học hoặc không đủ tiền cho một lớp học Offline. Ở đây không chỉ dạy bạn công cụ mà cả cách tư duy, bố cục, phối màu, nguyên tắc thiết kế… Không chỉ là các khóa học ở các trang web nước ngoài mà ở Việt Nam cũng có khá nhiều lớp học để bạn lựa chọn. 

Thế nhưng để tránh tiền mất tiền mang thì tốt nhất nên đọc review thật kỹ càng trước khi chọn mua nhé.

Tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn

Thật tốt khi có Internet - các kiến thức và con người thật gần nhau. Với ai học design online thì đừng quên bước tham gia hội nhóm trên mạng xã hội, diễn đàn nhé. Vì sao vậy? Ở đây, bạn sẽ tìm được khá nhiều người đang học design online như mình, những là designer thực thụ… Chắc hẳn bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm từ người khác nếu như chịu khó quan sát và chọn lọc. Chỉ cần gõ từ khóa về design lên trên mạng xã hội hay google; bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và tham gia.

Ngoài những cuộc trao đổi của người khác, bạn có thể đăng tải tác phẩm hay câu hỏi của mình lên cộng đồng để được nhận feedback và câu trả lời. Một người biết tiếp thu ý kiến sẽ đi rất nhanh trên con đường học tập của mình. 

Thường xuyên cập nhật tin tức, trào lưu thiết kế

Designer để sống được và thăng tiến trong nghề phải biết cập nhật tin tức và trào lưu thiết kế. Các tin tức thiết kế sẽ cập nhật những bộ công cụ hỗ trợ mới nhất để bạn tăng năng suất làm việc. Ngoài ra, các trào lưu thiết kế cũng cần được cập nhật để bạn dễ dàng chuyển mình với thời đại, dễ dàng làm vừa lòng khách hàng của mình. Hãy dành cho mình thói quen dành ít nhất 30 phút hàng ngày để cập nhật tin tức, trào lưu thiết kế qua báo chí và Internet. 

Một số website nước ngoài mà bạn có thể theo dõi là: https://www.itsnicethat.com/; https://www.designweek.co.uk/landing-page/product/

Quá trình học design online ngắn hay dài phụ thuộc vào bạn, hi vọng những gợi ý trên đây hữu ích với người đọc. Chúc các bạn có một portfolio tuyệt vời sau thời gian miệt mài học hành. Nếu như vẫn đang còn phân vân và muốn một môi trường có thể giao tiếp trực tiếp với giảng viên hay hệ thống kiến thức thì đừng quên tham khảo các khóa học của ITPlus Academy nhé!

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề