HỌC NGOẠI NGỮ GÌ ĐỂ DỄ XIN VIỆC

20-01-2019 19:56

Với một Việt Nam hội nhập và thu hút cực nhiều vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài thì cơ hội các bạn trẻ kiếm được một công việc yêu cầu sử dụng ngoại ngữ là một yêu cầu bắt buộc. Học ngoại ngữ là một quá trình dài hơi, vì vậy rất nhiều bạn trẻ băn khoăn nên học ngôn ngữ nào để dễ xin việc nhất để tiết kiệm thời gian. Cùng ITPlus Academy dạo qua thị trường tuyển dụng để xem ngôn ngữ nào được sử dụng nhiều nhất nhé!

Tiếng Anh

 

Không có gì để bàn cãi bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Người ta thống kế được có khoảng 1,5 tỉ người đang nói tiếng Anh trên toàn cầu. Tiếng Anh không chỉ để xin việc mà còn dùng thường xuyên trong giao tiếp hằng ngày.

• Khi bạn ra trường và mong muốn làm ở một công ty với mức lương kha khá thì yêu cầu tất yếu không thể bỏ qua đó là tiếng Anh. Đó là công cụ để bạn nghiên cứu thông tin cả trong ngành và ngoài ngành có thể hỗ trợ cho công việc.

• Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội cho bạn được tìm hiểu, giao tiếp và có những thăng tiến trong công vệc. Đương nhiên mức lương cho một người giỏi tiếng Anh sẽ không nhỏ.

• Thể hiện kiến thức tiếng Anh điêu luyện thông qua bản CV và qua buổi phỏng vấn. Bạn sẽ nhận được việc làm như bạn ao ước và kiếm được nhiều tiền hơn.

Tiếng Trung

 

Khoảng 1/5 dân số trên thế giới sử dụng tiếng Trung Quốc là tiếng mẹ đẻ. Trung Quốc cùng là một trong những cường quốc có nền kinh tế phát triển nhất thế giới.

• Hiện nay nhiều công ty Việt Nam có đối tác là người Trung Quốc và nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam. Tiêu biểu là khu chế xuất Linh Trung, Quận Thủ Đức, tạo cơ hội việc làm lớn từ khu vực vốn đầu tư nước ngoài.

• Ngoài ra, việc đầu tư của Trung Quốc vào nước ta đòi hỏi một nguồn nhân lực lớn nên khi tuyển người ngoài nghiệp vụ chuyên ngành và vốn tiếng Anh thì tiếng Trung cũng là một yếu tố rất được ưu tiên để bạn được tuyển dụng.

Tiếng Nhật

 

Nhật Bản là quốc gia đứng đầu về lĩnh vực khoa học công nghệ, là quốc gia đứng đầu về tổng số ODA đầu tư vào Việt Nam.

• Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam đã làm cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Đó chính là cơ hội để bạn có thể xin việc vào một công ty nước ngoài với con đường tương lai rộng mở. Chính vì vậy, nếu bạn biết tiếng Nhật thì sẽ chẳng phải lo lắng về việc thất nghiệp sau khi ra trường. Hơn nữa việc bạn thành thạo tiếng Nhật cũng giúp bạn có thu nhập cao gấp 2,5 lần bình thường.

• Ngoài ra, công ty Nhật còn có các chương trình đưa cán bộ nhân viên sang Nhật Bản để học tập và làm việc để củng cố các kĩ năng làm việc trong một doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời đây cũng là dịp để bạn tìm hiểu thêm nhiều điều về văn hóa và con người Nhật Bản.

Tiếng Hàn

 

• Hiện nay có rất nhiều những tập đoàn lớn của Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam như Samsung, LG, Hyundai, v.v... Chính vì vậy mà cơ hội việc làm dành cho bạn là rất lớn.

• Nhận thấy tiềm năng nay nên số lượng giới trẻ theo học tiếng Hàn cũng tăng lên đáng kể. Đương nhiên, nếu được làm việc ở một môi trường tốt mà mức lương lại cao thì sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không biết tiếng Hàn. 

Tiếng Pháp

 

Nước Pháp cũng là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Hiện tai có hơn 300 doanh nghiệp lớn nhỏ của Pháp đang phát triển dự án tại Việt Nam mở ra một cơ hội việc làm lớn đặc biệt cho những người biết tiếng Pháp.

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề