Hướng dẫn tạo khung ảnh bằng Paint

03-03-2023 23:46

Paint là công cụ chỉnh sửa hình ảnh cơ bản có ngay trên máy tính hệ điều hành Windows. Công cụ này có những tính năng cơ bản như ghép hình ảnh trên Paint, cắt hình ảnh và chèn logo vào hình ảnh trên Paint. Mặc dù không có nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh nâng cao như những phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop thế nhưng Paint vẫn có thể giúp bạn thiết kế nên những hình ảnh nghệ thuật, ví dụ như tạo khung hình ảnh trên Paint.

Việc tạo khung hình cho ảnh trên Paint tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần tạo khung viền ảnh rồi thêm màu cho khung viền là được. Nếu bạn muốn sử dụng thêm các kiểu khung ảnh độc đáo thì sử dụng một số phần mềm ghép ảnh nhuw Fotor, PhotoCollage,...

Dưới đây là hướng dẫn tạo khung hinhg cho ảnh trên Paint mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus sưu tầm được:

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta cần mở hình ảnh mà bạn muốn tạo khung hình trên Paint. Sau đó dùng chuột vào góc phải phía dưới ảnh đến khi xuất hiện mũi tên 2 đầu rồi nhấn và kéo xuống bên dưới để mở rộng vùng ảnh.

Nếu hình ảnh quá to chúng ta cần thu nhỏ lại thì bạn có thể chấn dấu trừ (Zoom out) ở thanh điều chỉnh kích thước hiển thi ở góc phải màn hình nhé

Bước 2:

Vào biểu tượng Select ở phía trên thanh công cụ rồi dùng chuột khoanh vùng toàn bộ hình ảnh. Nhấn và giữ vào hình ảnh rồi chuyển chúng ra giữa để phần khung trắng hiển thị đều theo 4 cạnh của hình ảnh hoặc bạn có thể tùy ý căn chỉnh khung ảnh.

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng thùng sơn Fill with color để lựa chọn màu cho khung viền ảnh. Nhấn vào vùng viền ảnh màu trắng rồi nhấn vào Color 1 để chọn màu sắc bạn mong muốn. Nếu bạn muốn có thêm nhiều màu sắc hơn thì nhấn Edit colors để chọn màu trong bảng màu mà Paint cung cấp.

Bước 4:

Nếu bạn muốn tạo thêm 1 khung ảnh nữa ở bên ngoài thì bạn làm tương tự từ bước 1, sau đó chọn Select rồi kéo ảnh ra giữa. Khi đó hình ảnh hiển thị thêm 1 khung ảnh như hình.

Sau đó bạn đổ màu cho đường viền phía ngoài cùng để tạo khung viền màu sắc khác nhau.

Chúng ta có thể thấy rằng việc tạo khung ảnh trên Paint rất đơn giản và không cần mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Bạn cũng có thể tạo nhiều khung xung quanh hình ảnh và sắp xếp màu sắc để sử dụng mang lại những nét mới lạ cho hình ảnh.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề