Khám Phá Trình Tạo Hình Ảnh AI Microsoft Copilot

17-05-2024 14:46

Microsoft Copilot là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT. Điều này có lý do, bởi Copilot sử dụng công nghệ tương tự như ChatGPT, bao gồm cả khả năng tạo hình ảnh miễn phí. Đúng vậy; bạn có thể sử dụng Microsoft Copilot để tạo hình ảnh AI miễn phí bằng DALL-E 3 và quy trình này rất đơn giản. Hãy cùng ITPlus khám phá cách làm như thế nào nhé!

1. Trình tạo hình ảnh Microsoft Copilot là gì?

Blog chính thức của Microsoft lần đầu tiên thông báo rằng tính năng tạo hình ảnh AI sẽ được tích hợp vào Copilot vào ngày 21 tháng 3 năm 2023. Lúc đó, Copilot vẫn còn được gọi là Bing AI Chat trước khi được đổi tên vào tháng 11 năm 2023.

Thời điểm đó, không có nhiều sự khác biệt giữa Bing AI Chat, công cụ Image Creator và Copilot. Đây là một chiến lược xây dựng thương hiệu nhằm hợp nhất các công cụ chatbot AI của Microsoft dưới một cái tên duy nhất. Hiện tại, có nhiều công cụ Microsoft Copilot AI khác nhau, từ Copilot trong Windows 11 và Copilot trong Microsoft 365 đến các công cụ mới hơn như Copilot for Sales và Copilot for Security.

Quay lại với Trình tạo ảnh Copilot. Nó sử dụng công nghệ GPT-4 và DALL-E 3 của OpenAI để chuyển đổi văn bản thành hình ảnh.

Có hai “phiên bản” của Copilot Image Creator, mặc dù cả hai đều hoạt động tương tự nhau. Bạn có thể truy cập Copilot Image Creator trực tiếp từ Microsoft Copilot trong trình duyệt Edge, đây là một tính năng độc quyền của Edge. Tuy nhiên, để không giới hạn người dùng tiềm năng, bạn cũng có thể truy cập nó từ bất kỳ trình duyệt nào bằng cách truy cập Copilot Image Creator. Tôi sẽ đề cập đến sự khác biệt giữa các tùy chọn này dưới đây, nhưng cả hai công cụ tạo hình ảnh AI đều tuân theo cùng một nguyên tắc: bạn nhập văn bản của mình và công cụ AI sẽ biến chúng thành những hình ảnh độc đáo.

2. Cách sử dụng Trình tạo hình ảnh Microsoft Copilot

Copilot Image Creator của Microsoft sử dụng DALL-E 3 để tạo hình ảnh AI. DALL-E 3 là công nghệ chuyển văn bản thành hình ảnh tương tự như công nghệ bạn sẽ tìm thấy trên ChatGPT Plus, gói đăng ký cao cấp trị giá 20 USD của OpenAI. Do đó, bạn có thể sử dụng công cụ tạo hình ảnh DALL-E 3 với Copilot mà không phải trả phí nào.

Copilot Image Creator hoàn toàn miễn phí, mang lại lợi thế đáng kể so với ChatGPT Plus. Đây cũng không phải là lý do duy nhất để chọn Microsoft Copilot thay vì ChatGPT.

2.1. Trình tạo hình ảnh Microsoft Copilot trong Edge

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Edge của Microsoft, cách dễ nhất để bắt đầu sử dụng Image Creator là trò chuyện với Copilot thông thường. Hãy yêu cầu Copilot tạo một hình ảnh, và Copilot sẽ cố gắng hết sức để cung cấp bốn hình ảnh 1:1 cho yêu cầu của bạn (không cung cấp hình ảnh 2:1 hay các tỷ lệ khác, nhưng điều này có lý do riêng).

Sau khi hình ảnh của bạn xuất hiện, bạn có thể tải xuống, chia sẻ hoặc mở chúng để chỉnh sửa trong Microsoft Designer, công cụ chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến của Microsoft.

Khác với ChatGPT, bạn có thể thực hiện các thay đổi và chỉnh sửa đối với hình ảnh do Copilot tạo mà không cần rời khỏi trang. Các công cụ chỉnh sửa của Microsoft Copilot cho phép bạn chuyển đổi giữa các kiểu hình ảnh, thay đổi hình ảnh thành ngang và thực hiện một số điều chỉnh màu sắc nhỏ. Mặc dù không phải là các công cụ chỉnh sửa chuyên sâu như trong phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, nhưng chúng đủ để thực hiện các chỉnh sửa nhỏ khi bạn đang di chuyển.

2.2. Trình tạo hình ảnh Microsoft Copilot trong mọi trình duyệt

Nếu bạn không sử dụng Edge, bạn vẫn có thể sử dụng Copilot Image Creator trong bất kỳ trình duyệt nào thông qua trang web chuyên dụng của nó. Mặc dù trang web Copilot Image Creator tương tự nhau, nhưng có một số điểm khác biệt.

Đầu tiên, phiên bản trang web không có các tính năng chỉnh sửa AI trực tiếp như Edge Copilot Image Creator. Bạn có thể mở bất kỳ hình ảnh nào đã tạo trong Microsoft Designer, nhưng tại thời điểm này, trình chỉnh sửa ảnh này không có các công cụ chỉnh sửa AI để thay đổi tỷ lệ, áp dụng các kiểu độc đáo, v.v.

Thứ hai, Trình tạo hình ảnh trên trang web sử dụng hệ thống mã thông báo “tăng cường” để cung cấp hình ảnh nhanh chóng. Bạn bắt đầu với 100 lần tăng cường, và mỗi lần bạn nhập lời nhắc, nó sẽ sử dụng một mã thông báo. Sau khi hết mức tăng cường, Trình tạo hình ảnh sẽ không ưu tiên các tác phẩm của bạn và chúng có thể mất vài phút để xuất hiện. Điều này không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, chỉ là thời gian chờ.

Điều thú vị là hình ảnh được tạo trong Copilot trên Edge sẽ xuất hiện trong các hình ảnh gần đây của bạn trên Image Creator. Các chỉnh sửa bạn thực hiện đối với hình ảnh Copilot trên Edge sẽ được cập nhật trên cả hai công cụ khi bạn thực hiện, nhưng quá trình này chỉ diễn ra theo một chiều.

3. Bạn nên sử dụng Microsoft Copilot Image Creator hay ChatGPT Plus với DALL-E 3?

Thật bất tiện khi Copilot Image Creator không tạo ngay hình ảnh tỷ lệ 2:1, nhưng công cụ chỉnh sửa của Microsoft có thể giải quyết vấn đề này với vài cú nhấp chuột bổ sung, vì vậy điều này không phải là vấn đề quá lớn.

ChatGPT không đi kèm với bất kỳ công cụ chỉnh sửa hình ảnh nào, nên mỗi khi bạn thay đổi hình ảnh, nó sẽ tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới. Trong các hình ảnh dưới đây, tôi đã yêu cầu ChatGPT "tạo hình ảnh tỷ lệ 2:1 về một người đang đứng trên bãi biển" và sau đó yêu cầu ChatGPT "biến hình ảnh này thành ảnh nghệ thuật pixel." Nó đã hoàn thành cả hai yêu cầu, nhưng hình ảnh thứ hai là một phiên bản hoàn toàn mới, không phải là điều tôi mong muốn.

Tuy nhiên, vấn đề tương tự cũng áp dụng cho một số hình ảnh từ Microsoft Copilot Image Creator, đây là một điều đáng thất vọng khác. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo một hình ảnh tỷ lệ 2:1 cụ thể, tốt hơn hết là nên sử dụng ChatGPT ngay từ đầu, vì bạn có cơ hội tốt hơn để có được hình ảnh phù hợp ngay lần đầu tiên.

Nhìn chung, nếu bạn muốn có một công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh AI miễn phí, thật khó để tìm đâu xa hơn Microsoft Copilot Image Creator. Nó dễ sử dụng, mạnh mẽ và tạo ra nhiều loại hình ảnh, kiểu dáng, v.v.

Tìm hiểu thêm các khóa học thiết kế chuyên nghiệp của ITPlus tại:

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1