KHO TÀI NGUYÊN ẢNH DÀNH CHO NHÀ THIẾT KẾ

24-12-2019 19:31

Công việc của các nhà thiết kế luôn luôn gắn liền với các hình ảnh, công cụ, font chữ, màu sắc. Và mỗi nhà thiết kế đều có cho riêng mình những nguồn tài nguyên phong phú. Nếu bạn là một nhà thiết kế non trẻ và chưa có nhiều trải nhiệm, trong bài viết này, ITPlus Academy xin chia sẻ với bạn những nguồn cung cấp ảnh cực kì hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

1. Pexels

Với nguồn hơn 30000 tấm ảnh và hơn 300 tấm ảnh mới được cập nhật mỗi tháng, Pexels là một trang web cực kì quen thuộc với các nhà thiết kế. Những hình ảnh này được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho mục đích sử dụng là cá nhân hay thương mại dưới chứng chỉ Creative Commons Zero (CC0)

2. Upsplash

 Unsplash là một cộng đồng nhiếp ảnh - nơi mọi người chia sẻ miễn phí ảnh chụp chất lượng cao, bất kì ai cũng có thể tải về sử dụng cho mọi mục đích mà không lo vấn đề bản quyền hay kiện tụng

3. Stock Up

Stock up là một website tổng hợp khoảng hơn 15000 tấm ảnh từ 30 website khác nhau và được dẫn link tới hình ảnh gốc. Các hình ảnh ở Stock up hầu như đều nằm dưới chuẩn CCO, có thể kể đến các hình ảnh từ một số web như Life of Pix hay Splitshire.

4. Coverr

Nếu bạn truy cập Coverr vào mỗi thứ hai hàng tuần, bạn sẽ được chiêm ngường những bức ảnh đẹp và những video sáng tạo được cập nhật mới nhất. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng miễn phí cho dự án của mình.

5. Death to Stock

Được xây dựng dựa trên các pack hình ảnh là các gói hình ảnh khác nhau, mỗi gói tương ứng với một chủ đề, website này giúp bạn dễ dàng tìm được những hình ảnh thuộc chủ đề mà bạn mong muốn. Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng email, bạn sẽ nhận được các pack miễn phí tới tài khoản của mình. Với gói premium, bạn được cung cấp và tiếp cận với hơn 1500 bức ảnh và video hạn chế.

6. Pixabay

Điểm cộng của Pixabay là cung cấp kho ảnh đồ sộ với hàng triệu bức ảnh dưới chuẩn CC0, cho phép bạn được toàn quyền sử dụng một cách hoàn toàn miễn phí và độc lập. Bạn cũng thậm chí có thể tiếp cận cả ảnh vector ở website này.

Tuy nhiên, điểm trừ của nó chính là ở chất lượng ảnh chưa thực sự đồng đều và được kiểm soát chặt chẽ.

7. Burst

Dù là một website mới được đưa vào hoạt động và nguồn ảnh chưa thực sự dồi dào, với chỉ khoảng hơn 1000 bức ảnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đánh giá cao nó bởi khả năng hỗ trợ các start up xây dựng website cũng như các chiến dịch marketing ấn tượng.

 

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề

1