KÍCH THƯỚC LOGO TRÊN SOCIAL MEDIA, WEBSITE VÀ IN ẤN

17-09-2019 10:34

Logo được coi là hình ảnh biểu tượng cho thương hiệu của bạn, do đó nó luôn cần được chau chuốt cho mỗi lần xuất hiện. Đôi khi, bạn cần thay đổi kích thước của logo để phù hợp với kích thước của bảng quảng cáo hay thanh URL. Đó là lí do bạn cần xem xét và tìm hiểu kỹ kích thước logo cho phù hợp với mục đích của khách hàng. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

1. Kích thước Logo trên các trang mạng xã hội
Kích thước logo cho Facebook

  • Ảnh hồ sơ (đối với trang cá nhân và doanh nghiệp): 180 x 180 pixel
  • Ảnh bìa: 820 x 312 pixel
  • Hình ảnh liên kết được chia sẻ: 1200 x 628 pixel

Kích thước logo cho Instagram

  • Ảnh hồ sơ: 110 x 110 pixel
  • Hình thu nhỏ: 161 x 161 pixel
  • Bài đăng hình ảnh vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Bài đăng hình ảnh phong cảnh: 1080 x 566 pixel
  • Bài đăng ảnh chân dung: 1080 x 1350 pixel
  • Câu chuyện: 1080 x 1920 pixel

Kích thước logo cho Twitter

    • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
    • Ảnh bìa: 1500 x 500 pixel
    • Hình ảnh được tweet: Tối thiểu 440 x 220 pixel, Tối đa 1024 x 512 pixel

Kích thước logo cho Youtube

    • Ảnh đại diện: 800 x 800 pixel
    • Hình ảnh thu nhỏ: 1280 x 720 pixel
    • Ảnh bìa kênh Youtube: 2560 x 1440 pixel

Kích thước logo cho Linkedin

    • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
    • Ảnh nền: 1584 x 396 pixel

2. Kích thước logo cho trang web và ứng dụng

Đối với website, bạn cần chú ý đến vị trí của logo ở thanh điều hướng và favicon. Thông thường logo sẽ được ở dạng tối giản để hạn chế khôgn gian và cô đọng cho phù hợp với kích thước của biểu tượng ứng dụng.
Logo cho website cần đảm bảo một số tiêu chí như sự phù hợp với phần còn lại của trang và nó có khác biệt và dễ nhận biết ở cả định dạng nhỏ hay không.

Đây là các kích thước tiêu chuẩn bạn nên tính đến khi thiết kế logo cho các trang web và ứng dụng:

Kích thước favicon tiêu chuẩn

    • 16 x 16 pixel
    • 32 x 32 pixel
    • 48 x 48 pixel

Kích thước tiêu đề trang web
Điều này sẽ phụ thuộc vào loại trình tạo trang web bạn đang sử dụng. Nhưng đây là một số kích thước tiêu chuẩn cho nhiều trang web.

    • Full banner: 468 x 60 pixel
    • Bố trí ngang
      • 250 x 150 pixel
      • 350 x 75 pixel
      • 400 x 100 pixel
    • Bố cục dọc:
      • 160 x 160 pixel

Kích thước biểu tượng ứng dụng di động

    • iPhone 6S trở lên: 180 x 180 pixel
      • 120 x 120 pixel trong Tìm kiếm nổi bật
      • 87 x 87 pixel trong Cài đặt
    • iPad: 152 x 152 pixel
    • Android: 192 x 192 pixel
    • Windows: 62 x 62 pixel

Web design concepts with blurred background Free Photo
3. Kích thước logo cho in ấn và hàng hóa
Nhìn chung, so với không gian kỹ thuật số, kích thước thực tế trong in ấn thường có xu hướng lớn hơn, do đó, nó thay đổi rất lớn trên phương tiện in. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, các nhà thiết kế nên thu thập một danh sách nơi logo xuất hiện và kích thước phù hợp với từng tình huống.

Sau đây là một số kích thước tiêu chuẩn phổ biến cho in ấn và hàng hóa (hãy chắc chắn kiểm tra trước với máy in dự định của bạn):

    • Kích thước in tiêu chuẩn là cho một cốc là 8,5 x 3 inch
    • Danh thiếp Mỹ thường có kích thước 3,5 x 2 inch
    • Diện tích in tối đa cho áo phông là 14 x 15 inch
    • Kích thước tấm cho bảng quảng cáo
      • Mỹ: 27 x 40 inch
      • Vương quốc Anh: Kích thước phổ biến nhất là Trang 48 tờ, có kích thước 6.096 x 3.048 mét
      • Pháp: Kích thước lớn là 12 x 8 mét vuông
    • Các kích cỡ phong bì phổ biến nhất là
      • C4 ở châu Âu là 22,9 cm x 32,4 cm
      • # 10 phong bì có kích thước 4 1/8 x 9 ½ inch
    • Tiêu đề thư
      • Kích thước chữ A4 là 210 × 297 mm
      • Kích thước chữ tiêu chuẩn là 8,5 x 11 inch
    • Một kích thước coaster tiêu chuẩn là 4 x 4 inch

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề