LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN IOS 

02-12-2019 00:14

Ở thời đại công nghệ smartphone bùng nổ, các sản phẩm liên quan đến hệ điều hành IOS được ưa chuộng thì trở thành lập trình viên IOS là mong muốn của nhiều người. Vậy làm thế nào để trở thành lập trình viên IOS? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng IT Plus Academy nhé! 

Đầu tư một chiếc macbook và một chiếc iphone

Nghe có vẻ tốn kém cho các bạn sinh viên nhưng bạn có thể suy nghĩ về hàng second hand nhé. Đâu cần mua một chiếc macbook hay iphone đời mới nhất, đắt nhất đâu, miễn là chúng dùng ổn. 

Các bạn nên ghi nhớ rằng để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp và kiếm tiền bằng nghề này thì việc đầu tư này là VÔ CÙNG CẦN THIẾT. Bạn có thể lựa chọn Macbook mini hoặc Macbook Air. 

Sau khi mua được Macbook rồi, bạn có thể bắt đầu cài đặt Xcode - phần mềm vô cùng quan trọng cho lập trình viên IOS. Đây là phần mềm miễn phí và chúng ta có thể download từ Mac App Store. 

Học Objective C hay Swift?

Hiện nay có rất nhiều cách để chúng ta tiếp thu được các kiến thức lập trình cơ bản đó là tự học hoặc học qua các trung tâm lập trình.

Thông thường sẽ có 2 kiểu người bắt đầu đó là người đã biết qua về ngôn ngữ lập trình nào đó và người chưa từng code. Với những người đã có nền tảng bạn có thể chọn Objective-C hoặc Swift, Còn nếu chưa từng học code bao giờ thì có thể bắt đầu bằng bộ tư liệu của Apple về Swift language guide hay Ry’s Objective-C tutorial . Hiện nay Swift đang dần trở thành xu hướng chung trên toàn thế giới, vậy nên bạn có thể suy nghĩ phương án học thẳng vào Swift.

Với những bạn tự học lập trình IOS hay học lập trình ở trung tâm cũng không cần làm mọi thứ trở nên gắt gao bằng việc phải hiểu cặn kẽ mọi thứ. Một số thứ sẽ dần trở nên quen thuộc ở những bước về sau.

Bắt tay vào học lập trình IOS với tutorials

Sau khi có kiến thức căn bản, chúng ta có thể bắt đầu tạo vài app theo hướng dẫn của các tutorials. Một số địa chỉ mà bạn có thể học hỏi đó là. 

Ngoài ra, chúng ta có thể học ở trên youtube với bài chỉ dẫn cặn kẽ hay thậm chí mày mò tạo ra một “chiếc” app riêng của mình. 

Hoàn thiện

Sau một thời gian tự học lập trình IOS hoặc học tại trung tâm thì bạn sẽ tạo được ít nhất một app. App đầu tiên mà bạn gây dựng cũng chính là thứ giúp bạn thể hiện bản thân với các nhà tuyển dụng thế nên hãy chắc chắn rằng: app hoạt động được, code được sắp xếp tốt, bạn có thói quen dùng storyboards, CocoaPods và sử dụng một vài thư viện mở rộng. 

Nếu như bạn muốn app của mình được up lên Appstore thì bạn sẽ mất một khoảng cỡ gần 100 đô mỗi năm và sẽ được kiểm tra kỹ càng. Nếu không ổn thì chúng sẵn sàng bị gỡ bỏ. Ngoài ra chúng ta cũng nên upload app lên Github để dễ dàng show cho nhà tuyển dụng khi cần. 

Ai cũng là người mới rồi mới thành người cũ, hãy liên hệ với nhà tuyển dụng khi học cần thực tập sinh hoặc junior. Và bạn nhớ rằng, họ chỉ tuyển bạn khi bạn có thực lực! Chúc các bạn thành công. \

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề