LẬP TRÌNH VIÊN HÃY HỌC MARKETING ĐỂ THÀNH CÔNG DỄ DÀNG HƠN

01-01-2020 22:03

Đây là một câu chuyện thật sự trong lĩnh vực công nghệ hay cụ thể hơn là lập trình. Theo khảo sát của Stack Overflow về ngành lập trình viên thì có tới hơn 90% trong số này tự học hoặc đi học thêm các ngành nghề khác. Và rất nhiều trong số đó là Marketing. Sau đây là các lý do mà bạn nên học marketing khi theo đuổi ngành lập trình

Biết marketing thì sẽ dễ Startup thành công hơn

Giấc mơ lập nghiệp không hề đơn giản thế nhưng không có nghĩa là không làm được. Điều để thành công dễ dàng hơn là chúng ta chuẩn bị thật kỹ càng về tài chính, về nhân viên - người làm cùng, không chỉ dừng lại ở kỹ thuật

Bạn có thể Startup với tâm thế phải làm mọi thứ từ chăm sóc khách hàng, nhân viên sale, phân tích thị trường, khách hàng… và cả làm marketing. Thông thường các startup sẽ chưa đủ tiền thuê người hoặc bên ngoài làm marketing từ ban đầu. Thế nên việc có kiến thức về marketing về thị trường rõ ràng cần thiết hơn trong trường hợp này. 

Sản phẩm lập trình sẽ hoàn hảo hơn khi được thổi làn gió marketing

Marketing luôn phải đổi mình từ con chữ,hình ảnh, video hay các ý tưởng để phù hợp với thời đại. Sản phẩm lập trình muốn được sử dụng rộng rãi hơn thì vẫn phải đi theo guồng quay này.

Ý nghĩ đầu tiên của mọi người dành cho ngành lập trình viên đó chính là sự khô khan. Nếu như suốt ngày vùi đầu vào code, fix bug… có thể khiến chúng ta khó có thời gian bắt nhịp với trend hiện nay. Học marketing giúp các lập trình viên cân bằng và biết cách “sống” cùng thời đại dễ dàng hơn. Tất nhiên, các phẩm lập trình của sẽ thêm phần “mặn mà” và sáng tạo. Chẳng phải sẽ thú vị và “bán chạy” hơn sao. 

Có thể tự làm marketing cho sản phẩm của mình

Sản phẩm của lập trình viên dù là cho khách hàng đơn hay doanh nghiệp thì họ đều mong muốn bán được chúng. Mà ai cũng biết là cứ làm ra là bán được. Hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng cao, rất nhiều sản phẩm của lập trình viên không chỉ dựa vào sales mà cần cả marketing.

Khi bạn không có nhiều nhân viên sales, khi không đủ chi phí thuê agency thì việc có sẵn kiến thức marketing trong tay chính là lợi thế to lớn. Không ai hiểu được hồn sản phẩm bằng người tạo ra chúng. 

Thế nhưng, trường hợp trên chỉ dành cho cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ. Nếu như bạn muốn làm lớn hay truyền tải đúng đắn cho đội ngũ marketing của công ty thì vẫn cần các kiến thức marketing để trao đổi với người ở bộ phận này dễ dàng hơn. Chốt lại thì vẫn cần bán được nhiều và đủ KPI mà thôi. 

Nâng cao kỹ năng mềm khi học marketing

Đây chắc chắn là ưu điểm dễ hình dung nhất khi bạn học marketing đấy. Với ngành nghề marketing, chúng sẽ cho bạn rất nhiều thứ ví dụ như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, thuyết phục, kiểm soát bản thân, làm việc nhóm… hoặc hiểu được tâm lý khách hàng của mình. Chẳng ai có thể nói lập trình viên khô khan nữa. 

ITPlus Academy có thể lấy ví dụ như sau: Các ý tưởng, sản phẩm của bạn cần gọi vốn mà người đầu tư không hiểu nhiều về kỹ thuật, thì việc trình bày ý tưởng như thế nào cho dễ hiểu chính là điều cần thiết. 

Dễ thăng tiến nhanh hơn nhờ kiến thức Marketing

Câu chuyện thăng tiến càng trở nên gay gắt hơn ở những công ty lớn. Nhưng bạn cần biết rằng, không chỉ cần mỗi kỹ thuật trong tay mà để làm vị trí cao bạn cần nhiều hơn thế. Một trong số đó là kiến thức marketing. Bên cạnh đó có thể là tài chính, quản lý… tùy thuộc vào từng công ty.

Một khi đã ở vị trí cao, chúng ta phải có kiến thức bao quát để dễ dàng điều hành các nhân viên ở vị trí dưới. Hoặc bạn phải đại diện cho phòng ban để bàn bạc vấn đề với phòng ban khác. 

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề