MÀU XANH CỔ ĐIỂN (CLASSIC BLUE) ĐƯỢC PANTONE CÔNG BỐ LÀ MÀU SẮC CỦA NĂM 2020

12-12-2019 09:55

Theo thông lệ, hàng năm (kể từ 1999), Viện màu sắc Pantone sẽ công bố màu sắc của năm vào đầu tháng 12. Đây là một sự kiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông, marketing, báo chí, nhiếp ảnh và những người làm nghệ thuật.

Chào đón kỷ nguyên mới, gần đây, Viện màu sắc Pantone đã công bố màu xanh cổ điển (Classic Blue) là màu sắc của năm 2020.

Màu xanh cổ điển gợi nhắc đến hình ảnh của bầu trời chạng vạng tối hay một mâm việt quất chín mọng, nó cũng là biểu tượng của những giá trị bất biến với thời gian.

Trao đổi với tạp chí Time, Laurie Pressman, phó chủ tịch Viện màu sắc Pantone cho rằng: "Đây là một màu xanh của sự yên bình, tĩnh tại và tự tin. Màu xanh xây dựng kết nối."

Chia sẻ thêm về màu sắc này, bà Laurie Pressman nhấn mạnh khả năng làm nổi bật sự tin cậy và kiên định, là những đặc điểm được nhiều người hưởng ứng trong thế giới đầy biến động. Màu sắc này cũng được cho là cộng hưởng được với đông đảo công chúng vù nó phù hợp với bầu trời lúc mặt trời xuống dưới đường chân trời.

Bà Laurie nói thêm: "Màu xanh khiến chúng ta yên tâm và kích thích tư duy bởi chúng ta đang sống trong một thời đại đòi hỏi niềm tin sâu sắc và sự tự tin." Nhắc đến màu xanh cổ điển, người ta nghĩ đến màu sắc của bầu trời chạng vạng tối, đó không phải màu xanh đen huyền bí của màn đêm, bởi lúc đó một ngày vẫn chưa kết thúc.

Không phải ngẫu nhiên, xanh cổ điển được cho là một màu sắc gắn liền với những phong trào bền vững. Màu sắc này không phải theo mùa, phù hợp với đông đảo các tầng lớp xã hội và nó cùng là một màu phi giới tính. Chúng ta cũng có thể có được màu này từ tự nhiên từ thực vật và thuốc nhuộm. Có thể đối với một số người, xanh cổ điển gắn liền với những sự hoài cổ và quy ước khắt khe, nhưng với Pantone, Classic Blue được xem như biểu tượng của di sản thời hiện đại.

Bà Laurie Pressman nói rằng: "Chúng tôi trở lại với sự cổ điển bởi vì thế giới đang trở nên hỗn loạn."

Chúng ta, những nhà thiết kế, hãy chờ đón xem màu sắc này có thịnh hành trong năm 2020 hay không, và liệu đây có là một lựa chọn màu sắc thành công của Pantone hay không nhé.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề