NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG JAVA CÓ SỨC MẠNH THẾ NÀO TRONG ĐỜI SỐNG

13-09-2019 22:52

Java là một ngôn ngữ lập trình không còn xa lạ với tất cả chúng ta, nhất là những lập trình viên. Đây là một ngôn ngữ lập trình quen thuộc, hướng đối tượng, đa mục đích, cấu tạo đơn giản và sử dụng dễ dàng. Java khá đáng tin cậy để xây dựng các hệ thống lớn hiện nay trên thế giới. Vậy hãy thử xem Java "có mặt" trong những ứng dụng nào hiện nay?

1. Các ứng dụng cho hệ điều hành Android

Nếu bạn có một chiếc điện thoại Android thì đồng nghĩa với việc mọi ứng dụng mà bạn đang sử dụng đều được hình thành và phát triển trên nền tảng Java bởi vì hệ điều hành Android được lập trình Java hỗ trợ tối đa. Vậy nên đây quả là một cơ hội lớn cho các lập trình viên Java khi sự phát triển của Android ngày càng lớn mạnh . Android tuy sử dụng máy ảo JVM và các package khác, nhưng phần code thì vẫn được viết bằng Java.

2. Các ứng dụng yêu cầu độ bảo mật cao

Java là ngôn ngữ lập trình có tính bảo mật cao nên nó thường được sử dụng vào trong các dịch vụ tài chính, ngân hàng. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngân hàng sử dụng Java để viết các hệ thống giao dịch điện tử, các hệ thống xác nhận và kiểm toán, các dự án xử lý dữ liệu và một số công việc quan trọng khác như Goldman Sachs, Citigroup, Barclays, Standard Charted và các ngân hàng khác.

3. Các ứng dụng web Java

Lập trình Java không chỉ được sử dụng trên thiết bị di động mà còn được biết đến là nền tảng của của các ứng dụng website. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng nhiều trong các ứng dụng web và thương mại điện tử. Nhiều tổ chức chính phủ, y tế, bảo hiểm, giáo dục, quốc phòng và một số bộ phận khác có ứng dụng web được xây dựng bằng Java.

4. Các công cụ phần mềm

Hiện nay có rất nhiều các công cụ phát triển và phần mềm hữu ích được viết bằng Java, ví dụ: Eclipse, InetelliJ Idea và Netbans IDE.

5. Không gian nhúng

Ban đầu Java được phát triển để phục vụ cho các thiết bị nhúng nhưng sau đó ngày càng được phát triển mở rộng ra các lĩnh vực khác. Bởi vậy với châm ngôn "viết một lần, chạy mọi nơi" cho thấy rằng Java đang mang lại nhiều lợi ích to lớn.

6. Các công nghệ Big Data

Hadoop và các công nghệ big data khác cũng đang sử dụng Java theo cách này hay cách khác, ví dụ: HBase, Accumulo (mã nguồn mở) và ElasticSearch.

7. Trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán

Java có một lợi thế nữa đó là sử dụng phù hợp với các hệ thống có hiệu suất cao, bởi vì mặc dù hiệu suất có thua chút ít so với ngôn ngữ native, nhưng bạn lại có được sự an toàn, linh động và bảo trì với tốc độ nhanh hơn.

8. Các ứng dụng khoa học

Hiện nay Java thường là một lựa chọn mặc định cho các ứng dụng khoa học, bao gồm cả xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Java là một trong những ngôn ngữ hàng đầu trong cộng đồng các nhà phát triển phần mềm. Ngôn ngữ lập trình này đươc sử dụng để giảng dạy về khoa học máy tính cho người mới bắt đầu. Java hiện đang giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của tổ chức IEEE bởi khả năng và sự phổ biến của nó và nó còn là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng bởi các chuyên gia.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus Academy 

Bài viết cùng chủ đề