Những công cụ làm việc với màu sắc dành cho nhà thiết kế

14-09-2022 14:35

Bạn đã từng mất hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm bảng màu phù hợp với mình, bạn đang bí ý tưởng cũng như nguồn cảm hứng trong thiết kế,... Nếu bạn là một người gặp khó khăn trong khi làm việc cùng màu sắc thì hôm nay, Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ giới thiệu đến bạn các công cụ và ứng dụng liên quan đến màu sắc giúp các bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng trong sáng tạo.

  1. Pigment​

Đây là công cụ tạo bảng màu với các thông số màu sắc được khuyên dùng. Các thông số này có thể dễ dàng thay đổi bằng cách thay đổi sắc độ của màu như độ bão hòa, ánh sáng. Ngoài ra bạn cũng có thể tự tạo bảng màu của riêng mình. Với giao diện đẹp mắt và sinh động, Pigment đang được các nhà thiết kế ưa chuộng hiện nay.

  1. Klart Colors​

Đây là một bộ sưu tập màu sắc được ưa chuộng mà người dùng có thể copy khi bấm vào chúng để dễ dàng sử dụng cho các sản phẩm thiết kế của mình.

  1. Flat UI Colors​

Flat Ui Colors là công trình thiết kế được gây dựng bởi sự đóng góp của 13 nhà thiết kế đến từ 13 quốc gia khác nhau. Với những kinh nghiệm của mình, họ đã tạo ra những bộ sưu tập sắc màu nhằm phục vụ những yêu cầu khác nhau của thiết kế.  

  1. Canva’s Design Wiki​

Là cái tên vàng trong làng màu sắc, Canva’s Design Wiki không chỉ giúp người dùng khám phá ra các kết hợp màu sắc rực rỡ mà còn có thể tìm hiểu thêm về các sắc thái yêu thích của bạn. Hơn nữa trang wbe này cũng nhận được những feedback tốt về trải nghiệm người dùng.

  1. Coolors​

Coolors là một ứng dụng mang nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt có hàng ngàn bảng màu cho người dùng thoải mái lựa chọn sử dụng theo nhu cầu bản thân. Không chỉ vậy, trang web này còn mang lại những trải nghiệm người dùng thú vị cho người dùng, bởi vậy đừng chần chừ gì nữa mà hãy khám phá công cụ này ngay nhé!

  1. Brand-Colors​

Đây là công cụ giúp người dùng được khám phá và sử dụng những bảng màu sắc của các thương hiệu nổi tiếng nhất của các công ty hàng đầu như Buffer, Duolingo, Asana, Adobe và rất nhiều công ty khác.

  1. Colorhunt​

Là một công cụ dựa trên trình duyệt cho phép bạn tìm kiếm và làm cho bảng màu được tạo ra từ hình ảnh được tải lên dựa trên kết cấu của hình ảnh. Đây là một công cụ thuận tiện cho người chưa quen với việc phối màu sắc.

  1. Gradient Buttons​

Đây là một bộ những gradient với hiệu ứng hover (hiệu ứng khi rê chuột vào) đi kèm cho những dự án UI. Chỉ mất 2 lần click để có mã CSS với thứ mà bạn chọn. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn đang có ý định dùng gradient cho UI của mình đó. Hãy lưu ngay lại trang web này nha!

  1. CSS Gradient​

Công cụ này cho phép người dùng lựa chọn bằng tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những bài viết, nguồn tư liệu và cả những ví dụ điển hình ở web. Đây sẽ là những chất xúc tác khơi nguồn cảm hứng trong bạn đó!

  1. WebGradients​

Với 180 gradient mà WebGradient mang đến, bạn có thể sử dụng nó cho nhiều dự án khác nhau. Với thiết kế hiện đại và đơn giản, người dùng có thể download ngay từ lần nhấp chuột đầu tiên và copy mã Css khi nhấp chuột lần hai.

  1. Gradients Cards​

Đây là trang web giúp bạn có thể dễ dàng xuất các gradient tùy chỉnh và dễ dàng export sang Adobe XD hoặc Sketch. Với gam màu độc đáo, đây có thể sẽ trở thành công cụ khơi nguồn cảm hứng màu sắc cho những dự án sắp tới của bạn đó!

12. UiGradients

​UiGradients là một trong những trang web được các nhà thiết kế đánh giá cao. Công cụ này cho phép người dùng nhanh chóng điều hướng giữa các gradient và cung cấp một lựa chọn cẩn thận các màu gradient

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề